สวัสดีวันครู..เธอคือครูคนแรกและเป็นคนสำคัญของฉันนะคะ....


วันนี้วันครู...

สวัสดีวันครู..นะคะ เธอคือครูคนแรกและเป็นคนสำคัญของฉันนะคะ....ที่ฉันอยากจะพูดถึงมากที่สุดนะคะ เพราะครูคนนี้ของฉันเขาสอนฉันทุกอย่างเลยนะคะ ตั้งแต่การใช้ชีวิตนะคะ และท่านมักจะพูดถึงเสมอว่า..การศึกษา...ไม่มีวันหมดเราต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลานะคะ เรียนรู้อย่างมีสติ การศึกษา จัดเป็นอริยทรัพย์ที่ไม่มีวันหมดด้วยมันจะติดตามเราไปจนวันตายเลยนะคะ ใครจะมาขโมยเอาไปไม่ได้นะคะ ถึงเราจะนอนหลับอยู่ใครก็จะหยิบเอาไปไม่ได้มันอยู่ในตัวเรา ดังนั้นให้เราจงหมั่นศึกษาหาความรู้เอาไว้เป็นทุนเป็นทรัพย์ให้กับตัวเองนะคะ

ขอบคุณครูคนแรกของฉันเป็นอย่างมากนะคะที่ได้ให้ชีวิตและคตวามรู้กับฉันจนถึงวันนี้นะคะ ขอบคุณนะคะคุณครูผู้แสนดี

+++เธอคือหญิงงามในดวงใจ+++

+++ท่านสอนว่า...การศึกษาเป็นอริยทรัพย์ ใช้อย่างไรก็ไม่หมด มันจะฝังลึกอยู่ในตัวเรา ใครจะมาขอยืมเอาไปใช้ก็ไม่ได้นะคะ ใครจะมาขโมยความรู้ไปจากเราก็ไม่ได้นะคะ+++

+++เป็นเพราะท่านมองการไกลนะคะ ที่ใด้ให้ความสำคัญของการศึกษา ปัจจุบันท่านอายุ 75 ปีแล้วนะคะ มีลูกสาวเป็นนักเรียนทุนต่างประเทศถึง 2 คนด้วยกัน และอีกคนหนึ่งเป็น ด๊อกเตอร์อยู่ในกระทรวงศึกษาธิการ+++

+++เธอเป็นผู้หญิงที่ยิ่งใหญ่เสมอสำหรับฉัน แค่คำสั้นๆๆที่ฉันเรียกว่า...แม่..มันรวมไว้เป็นสูตรสำเร็จแแล้วนะคะ อยากบอกว่ารักเธอมากจริงๆๆๆ..หญิงอันเป็นที่รักของฉัน....ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ให้หนูมานะคะ...แม่ค่ะหนูรักแม่นะคะ+++

ป.ล ได้ดีเพราะมีครูคนแรกที่ดีนั้นเองค่ะ....อยากบอกว่าขอบคุณนะคะ หนูรักแม่มากๆๆค่ะ ขอบคุณค่ะ คุณครูที่แสนดี


คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 516417เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2013 05:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2013 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

คุณแม่พี่เก่งจริงๆนะคะ่เลี้ยงลูกได้ดีหมดเลย

สวัสดีวันครูครับ ขอชื่นชมครับแม่พี่เก่งจริงๆครับ

เพิ่มดอกไม้ให้อีกดอกครับ ดอกหนึ่งให้คุรแม่ที่เลี้ยงลูกได้ดีครับ ดอกที่สองมอบให้พี่ครับ เป็นกำลังใจและจะติดตามผลงานนะครับ ชอบแนวเขียนแบบพี่ครับ เป็นตัวของตัวเองดี น่าติดตามอ่านครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ..คุณมณีเทวา

ให้ดอกไม้สองดอกเหมือนกันค่ะ ชื่นชมคนเก่งนะคะ คุณแม่เป็นคุณครูที่แสนดีจริงๆ นะคะ เลี้ยงลูกได้ดีมากๆ นะคะ

คุณครูพี่มณีเทวาเก่งจัง ขอชื่นชมท่านด้วยนะคะที่เลี้ยงได้ดีมากๆๆนะคะ ขอบคุณนะคะ

ให้ดอกไม้สองดอกเหมือนกันค่ะ ฝากให้คุณครูที่แสนดีของคุณพี่มณีเทวาด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท