กลยุทธ์ลงจากคานของสิบนางคว้า..!!!


สิบนางคว้า..!!!
เป็นคำสั้นๆที่นุกหนานใช้เรียกกลุ่มเหล่าสาวงาม(เก่ง) ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไปปฎิบัติภาระกิจแทนคนไทยทั้งประเทศที่ประเทศญี่ปุ่นนะคะ (ในนามรัฐบาลไทยนะคะ ) จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมาแล้วเป็นเวลา 6 ปีนะคะ ระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมาก็ถือนานพอสมควรนะคะ กับคำว่า....สิบนางคว้า...!! คำนี้มีที่มาจากเพื่อน ด็อกเตอร์คนหนึ่งนะคะ นั้นก็คือ ดร.เอก นะคะ หรือที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ณพพงศ์ ธีระวง ประธานหอการค้าจังหวัดยะลานะคะ

เมื่อ 6 ปี ที่แล้ว ดร.เอก ได้พูดกับฉันว่า ระวังเถอะคุณตา ผู้หญิงที่เก่ง ส่วนใหญ่มักจะได้ขึ้นคาน..ฮ่าๆๆๆ (แบบขำๆๆกันนะคะ) ตอนนั้นฉันตอบ ดร.เอก กลับไปว่า ไม่กลัวหรอกค่ะคาน เพราะส่วนตัวแล้วตอนนี้ก็ขึ้นไปนอนบนหลังคาแล้วนะคะ (ฮากันกลิ้งนะคะ จนกลายเป็นโจ๊กไปนะคะ....กับสิบนางคว้า)

วันนี้เหล่าบรรดาสาวงามสิบนางคว้าก็ได้กระโดนลงจากคานไปแล้วเป็นจำนวน 3 คนนะคะ ยังคงเหลือเหล่าบรรดาสาวงามอีก 7 คนที่ยังคงค้างอยู่บนหลังคา และดูเหมือนว่าการนอนบนหลังคาคนเดียวมันก็มีความสุขดีออกนะคะ ที่ได้นอนดูดาว และชื่นชมกับแสงนวลของดวงจันทร์อย่างอิสระเสรีและมีความสุขนะคะ บางคนก็นอนเฝ้าดูก้อนเมฆที่ลอยเลื่อนมาและใส่จิตนาการแห่งความสุขลงไปนะคะ ช่างเป็นชีวิตที่สุขไปเสียแล้วกับเหล่าบบรดาสาวงามที่เหลืออยู่นะคะ เพราะบางคนอายุปาเข้าจะ 40 แล้วในปีนี้นะคะ สำหรับพี่ใหญ่ของกลุ่มเหล่าสาวงามทั้งสิบนะคะ

ชีวิตของสาวงามบนหลังคา ดูเป็นอะไรที่ทำให้เหล่าบรรดาเทพบุตรต่างคอยกันเป็นห่วงนะคะ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ลงมาจากหลังคา จนกระทั่ง ดร.เอก ได้แสดงความห่วงใยมาว่า...คุณตา รู้ไหมว่าวิธีพิชิตการลงจากคานมีวิธีง่ายๆด้วยกัน 2  วิธี นั้นคือ
1. แกล้งโง่
2.เพิ่มสวย

กลยุทธ์ 2 วิธีนี้ดูแล้วย่างทำได้ยากเสียเหลือเกินกับเหล่าบรรดาสาวงามที่เหลืออยู่นะคะ เพราะหนึ่ง คือ แกล้งโง่ ไม่เป็นนะคะ (5555)
เมื่อผ่านมาแล้ว 6 ปีเหล่าบรรดาสาวงามทั้ง 7 แต่ละคนดูเหมือนทำท่าจะหาทางลงจากหลังคาไม่เจอนะคะ

ป.ล. บันทึกนี้เขียนขึ้นเพื่อรำลึกถึงวันที่เหล่าบรรดาสิบสาวงามมาเจอกันนะคะ....สิบนางคว้า...


                                               +++บรรดาเหล่าสิบนางคว้า...!!+++

+++Kore wa Tai no o-miyage desu.Dozo.
ของที่ระลึกจากประเทศไทยครับท่านนายยก...นำมอบโดยตัวแทนประเทศ.. ดร.พงศ์ชิต ชิตพงศ์ +++

      +++บรรดาเหล่านางคว้าทั้งสิบได้มีโอกาสถ่ายรูปที่ระลึกร่วมกับกับท่านนายก....นะคะ+++


คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 516367เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2013 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขำๆๆดีค่ะ  เรียนถามคุณมณีเทวานะคะ ว่า ดร.พงศ์ชิต ชิตพงศ์ คนนี้ใช่ลูกชายของอดีตท่านอธิการบดี มอ หาดใหญ่เปล่าค่ะ ....รศ.ดร.ประเสริฐ ชิตพงศ์ไหมค่ะ หน้าตาคุ้นๆๆนะคะ คนนี้จบปริญญาเอกบริหารการศึกษาจากสหรัฐอเมริกาใช่ไหมค่ะ เป็นคนวางระบบการศึกษาให้กับท้องถิ่นใช่ไหม?

ขอบคุณสำหรับกลยุทธ์ดีๆๆนะคะ คุณมณีเทวาที่นำมาแชร์นะคะ ชอบๆๆขำๆตลกดีนะคะ


คุณตาคะ อยากให้คุณตาเชิญนางคว้า คนนี้

มาเป็นภาพประจำตัวจังเลยค่ะ :))

ขอบคุณสำหรับรูปตัวสวยๆนะคะ คุณTawandin

ตอบคุณเดือนดาวนะคะ ว่าใช่ค่ะ ดร.หนึ่ง หรือ ดร.พงศ์ชิต ชิตพงศ์ เป็นลูกชายของ .รศ.ดร.ประเสริฐ ชิตพงศ์ ส.ว จังหวัดสงขลาคนปัจจุบันนะคะ ไม่ทราบว่ารู้จักกับ ดร.หนึ่ง เป็นการส่วนตัวด้วยหรือค่ะ..ขอบคุณค่ะ

ผู้หญิงเก่งส่วนใหญ่มักจะไม่แคร์ผู้ชายครับ คิดว่าคุณมณีเทวาขึ้นไปอยู่บนหลังคานั้นแหละดูเหมาะสมแล้วครับ

ให้ดอกไม้สองดอกครับ เพราะเขียนได้โดนใจครับ

ขอบคุณค่ะคุณเพี้ยนๆ ยินดีแบ่งปันร่วมกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท