ปาท่องโก๋ (รวมสูตรการทำกรอบ,นุ่ม)



สูตรการทำปาท่องโก๋คู่ กรอบ, นุ่ม 


ส่วนผสม แป้งสาลีอเนกประสงค์ (ตราฮกแดง) ½ ก.ก. น้ำสะอาด (3½ ขีด) หรือ 350 กรัม เกลือป่น 1 ช.ต. น้ำตาลทราย 1 ช.ต. แอมโมเนียไบคาร์บอเนต 2 ช.ช. โซดาไบคาร์บอเนต (โซดาเย็น) ¼ ช.ช. ผงฟู (สูตรดับเบิ้ลฯ) 1 ช.ช. ยีสต์แห้ง ¼ ช.ช. น้ำมันพืช 1 ช.ต. หมักแป้ง 2-3 ชั่วโมง จึงนำมาทอดได้


วิธีทำ เตรียม แป้งสาลี ½ ก.ก.  ผสมเข้ากันกับโซดา,ผงฟู,ยีสต์แห้งเข้าด้วยกัน พักใว้
 น้ำ, ใส่ส่วนผสม เกลือป่น แอมโมเนียฯ น้ำตาลทราย น้ำมันพืช ผสมให้เข้ากันคนจนละลาย ให้นำส่วนของแป้ง, และส่วนของน้ำที่เตรียมใว้ นำมาผสมให้เข้ากันโดยการคลุกเคล้า หรือการนวดเบาๆ ห้ามนวดแป้งแรงเกินไปหรือการขยำแป้งจนออกตามร่องมือ ให้ใช้การผสมแค่พอแป้งกับน้ำเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน เนื้อแป้งยิ่งหยาบยิ่งดี  แล้วหมักแป้งทิ้งใว้ 2-3 ชั่วโมง นำมาทอดได้ ทำตามที่เราได้เห็นตามร้านขายปาท่องโก๋ทั่วๆไป ทำขายกันอยู่  น้ำมันที่ใช้ทอด ให้ใช้เป็นน้ำมันปามล์ทั่วไป เพราะจะทนความร้อนได้ดีกว่า ถ้าจะให้ปาท่องโก๋ออกมาเหลืองสวย ให้นำเอาน้ำมันที่ใช้แล้ว มาผสมลงไปด้วย  จะทำให้ปาท่องโก๋เหลืองสวยมากยิ่งขึ้น


คำสำคัญ (Tags): #ปาท่องโก๋
หมายเลขบันทึก: 515801เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2013 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท