เงิน...เงิน


          ผลกระทบจากการปรับค่าแรง ๓๐๐ บาท  ซึ่งบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๖ ไปแล้วนั้น จะต้องมีบ้างเป็นธรรมดาของการเปลี่ยนแปลง  จะถือว่าเป็นวิกฤตหรือโอกาสของอุตสาหกรรมไทยหรือไม่  แต่ที่สำคัญตัวแรงงานเองจะต้องมีการพัฒนายกระดับฝีมือของตัวเองเพื่อให้ถือเป็นโอกาสในการทำงาน  โดยเฉพาะอีกไม่นานกับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  ดังนั้นวันนี้ขอนำข้อมูลค่าจ้างขั้นต่ำของประเทศในอาเซียนมาเล่าสู่กันฟัง   (ต้องขอขอบคุณข้อมูลจาก โพสต์ทูเดย์)   

           เริ่มที่  สิงคโปร์  อยู่ที่วันละประมาณ  ๑,๙๗๔. บาท  ฟิลิปปินส์  วันละประมาณ ๓๑๐. บาท  ไทย วันละประมาณ  ๓๐๔  บาท  มาเลเซีย  วันละประมาณ ๒๖๘. บาท  อินโดนีเซีย วันละประมาณ ๑๖๐. บาท  ลาว วันละประมาณ ๙๖. บาท  เวียดนาม วันละประมาณ ๘๐. บาท  กัมพูชา วันละประมาณ ๖๔.บาท และพม่า วันละประมาณ ๕๑ บาท

คำสำคัญ (Tags): #ค่าจ้าง
หมายเลขบันทึก: 515635เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2013 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2013 10:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 ได้ยินเสียงอ่อยๆ..จากคนโรงงาน..เป็นค่าอาหารแต่ละวัน...ยังไม่พอ....คนท้องไม่อิ่ม..ชีวิตเหมือนแขวนอยู่บนเส้นด้าย.วันต่อวัน....ข้อมูลนี้...จาเกี่ยวกับ..อนาคต...คนไหมเนี่ยะ..ยายธี

คุณยายธีครับขอบคุณมาเลย....ต้องเกี่ยวซิครับ...อนาคตปี ๒๕๕๘  ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลง...เยาวชนไทยต้องคิด..วิเคราะห์...วางแผน...เพราะตลาดแรงงานเสรีที่จะเข้ามา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท