ดีใจผลงานgotoKnow ได้ออกทีวีช่อง ๓


ดีใจผลงานgotoKnow ได้ออกทีวีช่อง ๓

ขอขอบคุณทีวี        โทรทัศน์สีช่องสาม

ที่มีน้ำใจงาม            ต่อเราชาวบางลี่

นำผลงานของเรา   มาบอกเล่าผู้ชม

ผู้คนต่างนิยม          ข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้

ครูพิสูจน์แสนดีใจ   มีชื่อไปออกทีวี

        เมื่อเย็นวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๖ ขณะที่ครูพิสูจน์ ใจเที่ยงกุล ขับรถจากโรงเรียนกลับบ้าน ก็ได้รับโทรศัพท์หลายสายจากเพื่อนที่กรุงเทพฯ จากครูสมศักดิ์ ครูบางลี่วิทยา ว่าได้ดูรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ช่วงแตกประเด็น มีการนำเสนอผลงานกลอนลิเกของครูพิสูจน์ ใจเที่ยงกุล ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบางลี่วิทยา จากจังหวัดสุพรรณบุรี ผมเสียดายไม่ได้ดูรายการสด จึงต้องไปดูรายการย้อนหลัง จึงทราบว่าบทกลอนที่ถูกนำเสนอประกอบสารคดี ช่วงแตกประเด็น ของคุณภาษิต (เขียนถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ) ที่นำเสนอเกี่ยวกับลิเกเด็กโรงเรียนวัดหินดาษ แล้วนำเสนอลักษณะของกลอนลิเก โดยยกกลอนลิเกของผมที่แต่งไว้ในบันทึกเรียนรู้อนุรักษ์เพลงพื้นบ้านนี้ มาบรรยายประกอบ ท่านพิธีกรได้กรุณาบอกชื่อ วิทยฐานะ และโรงเรียนแก่ผู้ชม จึงทำให้ผู้ชมที่รู้จักผมโทรศัพท์ มาบอกกันหลายท่าน พอไปโรงเรียนเพื่อนครูและนักเรียนก็บอกให้รู้ พอไปวัดญาติโยมก็เล่าให้ฟัง อีก ทำให้ครูพิสูจน์ยิ้ม แค่มีชื่อออกทีวีแค่นี้นะยิ้มไม่หุบทีเดียว ถ้าตัวเป็นๆได้ออกทีวีคงคุย ๓ วัน ๓ คืน อย่างไรก็ตามผมถือว่าเป็นผลงานของเราชาวgotoKnow ครับ

ลองชมกลอนเต็มๆที่ผมแต่งไว้นะครับ

กลอนลิเก

สวัสดีพี่น้อง ฟังผมร้องลิเก

รักภาษาฮาเฮ อย่าหันเหเบ้หน้า

มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กันในหมู่มวลมิตร

หากเกินขาดพลาดผิด ท่านมีสิทธิ์บ่นว่า

ลิเกใหม่ไฮโซ เข้า gotoKnow ไม่เว้น

ทั้งเข้าเช้าเข้าเย็น เพราะผมเห็นคุณค่า

ใครชอบพัฒนางาน ขอเชิญท่านเข้ามา

คำสำคัญ (Tags): #กลอนลิเก
หมายเลขบันทึก: 515277เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2013 06:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2013 11:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ผมเรียนรู้จากอาจารย์พิสูจน์  มากกว่าอ่านตำรา ขอบคุณ ครับ

ยินดีด้วยคนนะคะ

ยินดีด้วยนะคะ

อาจารย์สบายดีไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท