บรรยากาศวันปฏิรูป


วันปฏิรูป

ในวันที่มีการปฏิรูปดิฉันทราบว่าเป็นวันหยุดในวันที่ 20โดยคุณพรลัดดาได้โทรมาก่อนหกโมงเช้าว่าหยุดหรือเปล่า     ดิฉันรีบตอบทันทีว่าไม่หยุดเพราะชาวต่างชาติมาอบรมและเราคงติดต่อวิทยากรยากหากต้องเลื่อนออกไป     อีกไม่นานหมอพรชัยโทรมาถามว่าผมต้องไปสอนให้แก่ผู้มาอบรมหรือเปล่าพี่?

ดิฉันรีบตอบว่าให้รีบมาค่ะ     หลังจากนั้นต้องรีบโทรแจ้งให้ห้องโทรศัพท์และคุณเยาวรัตน์ว่าเราทำเหมือนเดิม    เนื่องจากเกรงว่าคนไข้ไม่เข้าใจว่าหยุดและเราควรมาเตรียมการด้วย     ในวันนั้นผู้ป่วยมารับบริการกันประมาณเกินครึ่งที่นัดไว้     แพทย์มาตามปกติ     หมอปรีชาและหมอประสงค์ได้สั่งการไปแล้วว่าให้ช่วยๆกันและอาสาจะอยู่ห้องฉุกเฉินให้    

ดิฉันเซ็นงานที่ค้างกับอิ๋วหลังจากรองศิริชัยมารายงานการเลื่อนการอบรม     ดิฉันถือโอกาสเดินดูบรรยากาศของวันปฏิรูปในสถาบันในวันนั้นด้วย

ปฏิรูปครั้งนี้ได้ทดสอบระบบของชาวบำราศซึ่งเราสามารถจัดการความเสี่ยงได้ดี    ทุกคนมีความรับผิดชอบในงานตัวเองถึงแม้ว่าไม่ได้บังคับให้มาเตรียมการแต่ก็เป็นไปโดยธรรมชาติจริงๆต่ะ    ไม่ว่าอิ๋ว  รองศิริชัย หมอประสงค์   หมอปรีชา   คุณจันทรา   งานการเงิน   งานพัสดุ    งานห้องผ่าตัดและส่วนอื่นที่ไม่ได้เอ่ยนาม

ขอบคุณทุกๆคนอย่างจริงใจค่ะ    

คำสำคัญ (Tags): #ปฏิวัติ
หมายเลขบันทึก: 51504เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เจ้าหน้าที่ของสถาบันให้ความสำคัญแก่ "ผู้รับบริการ" ตามปรัชญาของ HA ค่ะ
  • ในวันนั้นมีความรู้สึกว่าเหมือนวันปกติเพราะมีเจ้าหน้าที่มาทำงานกันเยอะ นอกจากนี้ยังสัมผัสและรู้สึกได้ถึงความสุขในใจทุกคนด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท