hell angle
นางสาว ธาราทิพย์ อ้อม สมานรักษ์

ไวรัส


ไวรัส

ไวรัส

จงค้นหาข้อมูลไวรัสจากอินเทอร์เน็ต (ข้อแนะนำ: ให้เข้าไปค้นในบริษัทผู้ผลิตโปรแกรมประเภท ANtivirus อาทิ McAfee.com, Norton.com หรือ GriSoft.com)ที่เกิดขึ้นล่าสุดมาอย่างน้อย 5 ตัว พร้อมระบุข้อมูล ดังนี้ * ชื่อไวรัส * วันที่ค้นพบ * ประเภทไวรัส * ลักษณะ/อาการที่ทำให้เกิดความเสียหาย1.  ชื่อไวรัส  :  W32.Zafi.D@mm หรือ W32.Erkez.D@mm     วันที่ค้นพบ  : 9 กันยายน 2549     ประเภทไวรัส  :  หนอนอินเทอร์เน็ต (worm)     ลักษณะอาการที่ทำให้เกิดความเสียหาย : ผลกระทบที่เกิดขึ้น       1.1   ส่งอี-เมล์ออกมาเป็นจำนวนมาก : หนอนจะส่งอี-เมล์โดยใช้ SMTP ของหนอนเอง       1.2   เครื่องอาจทำงานผิดพลาด : เนื่องจากหนอนจะแก้ไขไฟล์และรีจิสทรี ทำให้เครื่องทำงาน ผิดพลาดได้

       1.3  หยุดการทำงานโปรแกรมป้องกันไวรัส : ส่งผลทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกหนอนชนิดนี้แพร่กระจาย อาจถูกหนอนชนิดอื่นแพร่กระจายเข้ามาได้

2.  ชื่อไวรัส  :  W32.Mydoom.Q@MM, W32.Mydoom.S@mm หรือ W32.Ratos.A@MM      วันที่ค้นพบ  :  5 กันยายน 2549      ประเภทไวรัส :  หนอนอินเทอร์เน็ต (worm)      ลักษณะการที่ทำให้เกิดความเสียหาย : ผลกระทบที่เกิดขึ้น              1.1  ส่งอี-เมล์ออกมาเป็นจำนวนมาก : หนอนจะส่งอี-เมล์โดยใช้ SMTP ของหนอนเอง               1.2  เปิดการเชื่อมต่อที่ผิดปกติ : หนอนจะทำการดาวน์โหลดโปรแกรมที่มีความสามารถ ในการเปิดช่องทางลับ หรือม้าโทรจัน

               1.3  เครื่องอาจทำงานผิดพลาด : เนื่องจากหนอนจะแก้ไขไฟล์และรีจิสทรี ทำให้เครื่องทำงานผิดพลาดได้

3.   ชื่อไวรัส  :  W32.Sasser.Worm และ W32.Sasser.B.Worm     วันที่ค้นพบ  :  2 กันยายน 2549      ประเภทไวรัส :  หนอนอินเทอร์เน็ต (worm)      ลักษณะการที่ทำให้เกิดความเสียหาย : ผลกระทบที่เกิดขึ้น1.1     เครื่องอาจทำงานผิดพลาด : เนื่องจากหนอนจะแก้ไขไฟล์และรีจิสทรี ทำให้เครื่องทำงานผิดพลาดได้ 1.2     เปิดการเชื่อมต่อที่ผิดปกติ : หนอนจะสร้างพอร์ตที่ใช้ในการเชื่อมต่อ 5554/TCP และ  9996/TCP

1.3     ไม่สามารถใช้งานเครือข่ายได้ : เพราะว่าหนอนจะสแกนหา IP เพื่อทำการแพร่กระจาย ทำให้มีความคับคั่งของข้อมูลในเครือข่ายสูงมาก จนไม่สามารถใช้งานได้

4.   ชื่อไวรัส  :  W32.Netsky.S@mm     วันที่ค้นพบ  :  30 สิงหาคม  2549      ประเภทไวรัส :  หนอนอินเทอร์เน็ต (worm)      ลักษณะการที่ทำให้เกิดความเสียหาย ผลกระทบที่เกิดขึ้น       1.1  ส่งอี-เมล์ออกมาเป็นจำนวนมาก : หนอนจะส่งอี-เมล์โดยใช้ SMTP ของหนอนเอง        1.2  เครื่องอาจทำงานผิดพลาด : เนื่องจากหนอนจะแก้ไขไฟล์และรีจิสทรี ทำให้เครื่องทำงาน  ผิดพลาดได้

1.3     เปิดการเชื่อมต่อที่ผิดปกติ : หนอนจะเปิดพอร์ต 6789/TCP และยังทำ DoS ไปยังเว็บไซด์ ต่างๆ อีกด้วย

5.   ชื่อไวรัส  :  W32.Bagle.B@mm     วันที่ค้นพบ  :  25 สิงหาคม 2549      ประเภทไวรัส :  หนอนอินเทอร์เน็ต (worm)      ลักษณะการที่ทำให้เกิดความเสียหาย : ผลกระทบที่เกิดขึ้น       1.1  ส่งอี-เมล์ออกมาเป็นจำนวนมาก : หนอนจะส่งอี-เมล์โดยใช้ SMTP ของหนอนเอง        1.2  เครื่องอาจทำงานผิดพลาด : เนื่องจากหนอนจะแก้ไขไฟล์และรีจิสทรี ทำให้เครื่องทำงาน ผิดพลาดได้

       1.3  เปิดการเชื่อมต่อที่ผิดปกติ : หนอนจะเปิดพอร์ต 8866/TCP เพื่อให้ผู้บุกรุกสามารถอัพโหลดไฟล์ใส่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกหนอนชนิดนี้แพร่กระจายอยู่ได้

 
ข้อมูลอ้างอิง  * http://www.med.cmu.ac.th/secret/maintain/Antivirus/INDEX.HTM

 

คำสำคัญ (Tags): #ima#it#rsu
หมายเลขบันทึก: 51500เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท