ความคิดที่แตกต่าง


หลังจากที่ไม่เคยได้เข้ามาเขียนบันทึกนานเป็นเวลา 3 เดือน แต่สามเดือนที่ผ่านมาชีวิตของดิฉันได้พบเจอเรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้ตัวดิฉันเองมีความคิดหลายอย่าง  มีความคิดเห็นเกี่ยวกับทุกเรื่องที่พบที่ผ่านเข้ามา

เรื่องที่จะพูดถึงคือ  ความคิดที่แตกต่าง

เรื่องนี่้ทุกคนอาจจะรู้ดีว่าคนเรานั้นมีความคิดที่แตกต่างกันอยู่แล้ว  และทุกคนมักจะพูดอยู่เสมอว่าถ้าคิดเหมือนกันโลกนี้คงไม่มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้น   ใช่นั้นคือสิ่งที่ทุกคนตอบ และดิฉันเองก็เห็นด้วย  และดฉันเองก็ยังเข้าอีกว่าความคิดที่แตกต่างกันนี้แหละที่ทำให้ทุกคนสามัคคีกันได้  อาจจะสงสัยว่าทำไมเป็นเช่นนั้น ความคิดแตกต่างกันมันย่อมขัดแย้งกัน  ที่เกิดความขัดแย้งกันนั้นเป็นเพราะพวกคุณๆเหล่านั้นเอาความเห็นแกตัวมาใส่มัน ไม่รับรู้และยอมรับในความคิดที่แตกต่างไปจากคนอื่น  แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเองนำความคิดที่แตกต่างกันนั้นมารวมกันและสรรค์สร้างยอมรับกับสิ่งนั้นในความคิดของคนอื่น ความคิดต่างมันจะสร้างความสามัคคีนั้นเอง  

หมายเลขบันทึก: 514327เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2012 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท