อิ่ม (บุญ) จัง


วันนี้ขอพักเรื่องงานมาเขียนเรื่องเบา ๆ แถมอร่อยอีกต่างหาก....

ผู้เขียนมาอยู่เวรเช้าวันเสาร์ตามปรกติค่ะ กับนายดำ ร่วมกับพี่ผอบ และพี่บุญเลิศ (ซึ่งเมื่อวานทั้งสองขอลาพักผ่อนไปทำบุญเทศกาลเดือนสิบ) 

เช้านี้สังเกตุเห็นทั้งสองท่านดูอิ่มเอิบสดใส เป็นพิเศษ และแต่ละคนยังหอบของมามากมาย อดแปลกใจไม่ได้และเก็บความสงสัยเอาไว้ (ในใจ)  หลังจากที่พวกพี่  ๆ นำของไปเก็บ ก็ออกมาบอกว่า ได้นำขนมที่ทำขึ้นสำหรับทำบุญในงานเทศกาลเดือนสิบมาฝาก...(นึกในใจ อืมม์! เป็นขนมนี่เอง...) 

พักเที่ยงพี่บุญเลิศก็นำขนมทั้งจากพี่ผอบและของตัวเอง ใส่จานให้พวกเราลองชิม บอกเป็นทั้งฝีมือของทั้งคู่ และญาติ  ๆ ที่นำมาให้ ผู้เขียนเลยแอบกินขนมก่อน แม้จะนำข้าวจากบ้านมารับประทานด้วย (แต่ค่อยเก็บกลับไปทานที่บ้านดีกว่า)

ขนมต้ม(มีทั้งข้าวเหนียวดำและข้าวเหนียวขาว) + ขนมเทียน จานนี้ผู้เขียนทานไปแล้วร่วมกับคนอื่น ๆ ไปสักครึ่งหนึ่งแล้วมั๊ง แต่ยังมีเก็บอยู่ในตู้เย็นอีก 2 ถุงใหญ่ (สำหรับเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ในวันจันทร์ ) โดยเฉพาะขนมต้มทานกับแกงคั่วกะทิใส่หน่อไม้ ล่ะก็อร่อยเหาะ (แต่แกงกะทิผู้เขียนจัดการเรียบไปก่อนแล้ว)

 

ขนมเจาะหู (ใส่เนื้อทุเรียน)  ที่พี่บุญเลิศทำขึ้นเอง และได้ลองใส่เนื้อทุเรียนลงไปด้วยเป็นครั้งแรก  เวลากินก็จะได้กลิ่นทุเรียนด้วย แปลกอร่อยดี  (สูตรนี้ถ้าใครจะทำอาจต้องขอลิขสิทธิ์จากพี่บุญเลิศก่อน) คนนี้ต้องขอยกนิ้วให้ ทำอะไรก็ดูเหมือนจะอร่อยไปหมด

ผู้ขียนไม่ได้มีโอกาสไปร่วมทำบุญ ได้แต่ฝากเงินทำบุญไว้กับคุณยาย แต่ก็ได้(พลอย) อิ่ม(บุญ) ทั้งจากขนมของพี่ผอบและพี่บุญเลิศ วันนี้ก็เลยทั้งมีความสุข และอิ่ม (บุญ)จัง!!!!

หมายเลขบันทึก: 51421เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ได้ชิมแล้วด้วยความขอบคุณค่ะ

 ขนมเจาะหูรสทุเรียน อร่อยมากค่ะ เป็นความคิดริเริ่มที่น่าจะได้รับการเผยแพร่นะคะ

เห็นแล้วหิว.....อยากกินบ้างทำไงดี
  • เห็นภาพแล้วคิดถึงบ้านนะคะ
  • ดิฉันไม่ได้กลับบ้านเกิด
  • แต่เลือกที่จะทำบุญที่วัดท่าเรือ ที่ภูเก็ตค่ะ
  • คุณพ่อบอกว่า ทำบุญที่วัดไหนก็ได้ เหมือนกัน หากทำแล้ว สบายใจค่ะ

นั่นน๊ะสิพี่โอ๋ แต่คนนี้นี่ต้องยกนิ้วให้ ทำอะไรก็อร่อยไปหมด ท่าทาง TK เรื่องอาหารจะเยอะเป็นพิเศษ 

พี่ mitocondria ค๊ะ แล้วผู้เขียนจะกินแทนให้ค่ะ 

คุณ Bright lily ผู้เขียนเห็นด้วยค่ะ  ทำบุญที่ไหนก็เหมือนกัน ขอเพียงให้เราสบายใจ เพราะผู้เขียนก็ไม่ได้ไปเหมือนกัน เพียงแค่ฝากเงินทำบุญ แต่ก็สบายใจเหมือนกันค่ะ  

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท