บริการวิชาการแก่สังคม ปี 2549


โครงการการจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในชุมชน

    เมื่อวานนี้ได้รับหนังสือจากศูนย์บริการวิชาการ เรียนเชิญผู้รับผิดชอบโครงการทั้งหลายให้ไปร่วมกิจกรรมแสดงผลงานของผู้ดำเนินงานโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปี 2548-2549 ดังนั้นวันนี้ดิฉันจึงได้มาที่ทำงานเพื่อจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานของโครงการการจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในชุมชน ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากศูนย์บริการวิชาการ มข. ประจำปี 2549 ผลการประเมินในภาพรวมสามารถสรุปได้ดังนี้

     โครงการได้รับความพึงพอใจจากผู้เข้าอบรม ร้อยละ 100 ในเกือบทุกด้าน อาทิ ด้านกระบวนการหรือขั้นตอนการจัดอบรม  ด้านวิทยากร ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ยกเว้นด้านการบริการของผู้จัดการอบรม ร้อยละ 96.67  โดยมีข้อเสนอแนะว่า ควรเพิ่มเวลาในการฝึกปฏิบัติการให้มากขึ้นเพราะพื้นฐานของผู้เข้าอบรมไม่เท่ากัน

     สำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับการอบรมเพิ่มเติม  ปรากฎว่าผู้เข้าอบรมร้อยละ 86.67 ต้องการให้ผู้จัดเพิ่มหลักสูตร "การจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในชุมชนขั้นสูง" เพื่อจะได้ต่อยอดความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้สามารถเป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ในหน่วยงานตนเองได้ และหากเป็นไปได้อยากให้จัดการอบรมหลักสูตรนี้โดยเร็ว  ก็หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากศูนย์บริการวิชาการอีกเช่นเคย เพื่อให้เครือข่ายร้อยแก่นสารเป็นสังคมและชุมชนที่เข้มแข็งตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 51403เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท