.Life goes on.


 +++ชีวิตที่ดีคือ ชีวิตที่เคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่งนะคะ..เพราะว่าคืนวันผันผ่าน วัยหวานผ่านไป โลงศพร่ำไร ใครเลยหลีกพ้น สดใสเป็นเหี่ยวย่น อดทนเป็นอ่อนล้า ร่างกายเป็นชรา กายาเป็นปุ๋ยผง ความดีสิมั่นคง ที่คงอยู่กับเราตลอดไป..นะคะ  .Life goes on. นะคะ+++

รูปภาพ

.Life goes on.ชีวิตที่ดี คือ ชีวิตที่เคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่งนะคะ ฉันบอกกับตัวเองอย่างนี้เสมอมานะคะ เกิดมาทั้งทีต้องเอาดีให้ได้นะคะ และฉันก็บอกตัวเองว่าไม่มีสิ่งใด..ช่วยให้เรา..ได้เปรียบไปกว่าคนอื่นมากเท่ากับ..การควบคุมอารมณ์ตนเอง..ให้สงบนิ่ง..อยู่ตลอดเวลานะคะ ในทุกสถานการณ์อย่างมีสตินั้นเอง....

วันหนึ่งเมื่อฉันตัดสินใจไปสอบชิงทุนในนามตัวแทนประเทศไทยนะคะ กับ ทุน JICA (ไกจ้า) ทุนรัฐบาลญี่ปุ่นนะคะ ตอนนั้นฉันมีคู่แข่งที่สำคัญด้วยกันหลายคนนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ดร.พงษ์ชิต ชิตพงศ์ หนุ่มไฟแรงที่จบบริหารหารศึกษามาจากอเมริกานะคะ (ลูกชาย ส.ว.สงขลา อดีตลูกชายอธิการบดี มอ. นะคะ) และ หนุ่มไฟแรงอีกคนหนึ่ง ม.ล.กฤษณ์กมล กมลาศน์ นะคะ เพราะชีวิตที่ดี คือ ชีวิตที่เคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่งนะคะ ถึงฉันจะเป็นแค่สาวบ้านๆๆคนหนึ่งนะคะ แต่ฉันก็ฝันที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยให้ได้นะคะ เพราะไม่หยุดนิ่งความตั้งใจฉันจึงก้าวไปหาฝันนะคะ และในที่สุดก็ตามหาฝันจนเจอนะคะ เมื่อฉันได้เป็นคนหนึ่งที่ถูกคัดเลือกให้เป็นตัวแทนคนไทยไปปฎิบัติภาระกิจในต่างแดนนะคะ

ก่อนออกเดินทางไปปฎิบัตภาระกิจแทนคนไทยนะคะ ก็ได้เข้ารับเข็มเครื่องหมายเยาวชนพระราชทานนะคะ พร้อมสูทเครื่องแบบนะคะ เพื่อติดประดับเข็มเครื่องหมายเยาวชนพระราชทานนะคะ ฉันและเพื่อนจำนวน 15 คนที่ถูกคัดเลือกให้ไปทำหน้าที่แทนคนไทยในญี่ปุ่นนะคะ 

+++ความสำเร็จก็สร้างกันได้ เพราะความสำเร็จเกิดขึ้นได้จากพลังในตัวเรา ซึ่งพลังในตัวเราก็จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราเชื่อมั่นว่าเราทำได้นะคะ ทางที่ดีเราควรมีทัศนคติที่ดีกับตัวเอง เพราะความเชื่อมั่นจะนำเราไปสู่ความสำเร็จอย่างแท้จริงนะคะ+++


คำสำคัญ (Tags): #มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 513688เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท