เราอยู่กันที่นี่...บ้านหลังเดียวกัน 4


พ่อจะได้พาผมเดินออกเที่ยวตามซอยหน้าบ้าน เที่ยวเดินตามสวนหย่อมหน้าหมู่บ้าน ผมจะได้เดินอวดพวกที่อยู่ซอยหน้าหมู่บ้านอีกที ที่เอาแต่ส่งเสียงดังอยู่ในบ้านที่โดนกักขัง

วันนี้...พ่อกลับเร็วจัง

พ่อครับ...พอผมได้ยินเสียงรถพ่อเลี้ยวเข้าซอยมา ผมก็กระดิกหางแทบขาด..ด้วยความลิงโลดใจที่พ่อกลับมาเร็ว

ผมยังไม่ได้นอนเลยสำหรับเช้านี้...แต่พ่อก็กลับมาแล้ว

พ่อเดินเข้าบ้านมา...ปรี่เข้าห้องน้ำทันที โดยไม่สนใจอาการดี๊ด๊าของผมที่ยืนสองขาโชว์อยู่หน้าพ่อ 

พ่อทำเสียงโอ๊ก อ้าก...ในห้องน้ำ

พ่อเดินออกมาจากห้องน้ำ ปาดน้ตาที่คลอเบ้า... ผมยังไม่ละความพยายามที่ใช้สองขาหน้าตะกายที่ตัวพ่อ แล้วพ่อก็อุ้มผม

เท่านี้แล่ะที่ผมต้องการ

.............

วันนี้....พ่อกลับเร็วจัง

พ่อครับ...หลังจากอุ้มและปล่อยตัวผมแล้ว พ่อก็เอาแต่นอนอย่างเดียว

พ่อไม่สบายอีกแล้วเหรอ...พ่อเป็นอะไรพักนี้

เมือ่ไหร่พ่อจะหาย..พ่อจะได้พาผมเดินออกเที่ยวตามซอยหน้าบ้าน เที่ยวเดินตามสวนหย่อมหน้าหมู่บ้าน ผมจะได้เดินอวดพวกที่อยู่ซอยหน้าหมู่บ้านอีกที ที่เอาแต่ส่งเสียงดังอยู่ในบ้านที่โดนกักขัง

...............

วันนี้....พ่อกลับเร็วจัง

พ่อครับ....ผมพยายามนอนบนตัวพ่อ ตัวผมอุ่นพอจะช่วยให้พ่อหายหนาวได้ไหม พ่อจะได้หายไวๆ

เพื่อผมจะได้ให้พ่อพาไปเดินเที่ยวหน้าหมู่บ้าน เด็กๆพวกนั้นจะได้เข้ามาหยอกล้อเล่นกับผม และบางคนก็จะได้พูดชมว่าผม...น่ารัก

พ่อครับ...ทำไมพ่อถึงเอาแต่นอน เหมือนกักขังตัวเองแบบนี้ ผมเข้าใจดีกับการโดนกักขังแบบนี้ในทุกๆวัน และจะเป็นอิสระและภาคภูมิใจเมื่อพ่อพาผมออกเดินเที่ยว...และได้อวดพวกที่อยู่ซอยหน้าหมู่บ้านนั้น

ผมจะรอให้พ่อหายป่วย...

ผมจะรอให้พ่อตื่น....

เพื่อผมจะได้หลุดออกจากการโดนกักขังนี้

แต่ถึงยังไง แม้พ่อไม่ตื่นขึ้นมา

ผมก็ยังรักพ่อ เพราะ..

เราอยู่กันที่นี่...บ้านหลังเดียวกัน

......................


 

หมายเลขบันทึก: 513602เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาส่งความสุขที่มีให้พ่อของน้องทอฟฟี่มีสุขภาพกายใจที่ดีขึ้นในปีใหม่นี้นะคะ

รักษาสุขภาพค่ะคุณพิชัย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท