muanchan
นางสาว เหมือนจันทร์ จันทร์สุข

เปิดโลกแห่งการเรียนรู้รอได้...ปฏิรูปการปกครองคงรอไม่ได้


เป็นอันว่าการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ที่จะเกิดขึ้นเป็นอันสิ้นสุดลง คงต้องไว้รอโอกาสหน้า แต่ก็นึกในใจว่า " การเปิดโลกแห่งการเรียนรู้รอได้...ปฏิรูปการปกครองประเทศรอไม่ได้"

       ประมาณวันที่  9  ก.ย. 49  ได้รับทราบจากท่านอาจารย์ ผศ.ดร.ไพบูลย์  เปานิล  ว่าจะพาพวกเรานักศึกษาป.โทและป.ตรี เอกเทคโนโลยีและสื่อสารทางการศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม  ไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนวังไกลกังวล  อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่  20  ก.ย. 49  ในฐานะนักศึกษาคนหนึ่งก็อยากให้ถึงวันที่ 20 ซักที เพราะว่าอยากไปรู้ไปเห็นเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมที่ถ่ายทอดการสอนในรายวิชาต่างๆ โดยทำการส่งสัญญาณออกอากาศสอนจากโรงเรียนวังไกลกังวล  ไปตามสายใยแก้วนำแสงเข้าสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินรัตนาธิเบศร์  จ.นนทบุรี  ยิงขึ้นสู่ดาวเทียม  ไทยคม 1,2 และ 3  แพร่ภาพไปยังโรงเรียนต่างๆ ในเครือข่ายทั่วประเทศ  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการศึกษาที่ช่วยลดปัญหาความแตกต่างของคุณภาพการศึกษาและการขาดแคลนครูผู้สอนในบางรายวิชาของโรงเรียนที่อยู่ในส่วนภูมิภาคหรือในชนบทได้  
         แล้ววันที่ 20 ก็มาถึง  ได้รับทราบข่าวการปฏิรูปการปกครองประเทศโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขขึ้น มีคำสั่งให้วันนี้เป็นวันหยุดราชการ 1 วัน ซึ่งเรามีกำหนดการขึ้นรถที่มหาวิทยาลัยเวลา  06.30  น.  ในใจก็คิดว่าเราจะได้ไปกันหรือเปล่า  ในเวลา  05.30  ออกเดินทางจากปากเกร็ดไปมหาวิทยาลัยจันทรเกษม ผ่านหน่วยงานราชการหรือตามสถานที่สำคัญก็จะมีทหารยืนประจำการอยู่เป็นจำนวนมาก  ถึงมหาวิทยาลัยประมาณ 06.10 มีอาจารย์และนักศึกษามากันจำนวนหนึ่ง บางคนเดินทางมาจากศูนย์การเรียนจังหวัดชัยนาทก็มี  ซึ่งส่วนใหญ่ก็จับกลุ่มคุยกันในเรื่องที่เกิดขึ้น  บ้างก็ดูการรายงานข่าวทางทีวี  มีการจัดเตรียมข้าวกล่อง  ขนมและน้ำไว้จำนวนเพียงพอกับคณะเดินทาง  มีการคุยกันว่าเราจะไปกันได้ไหม  ในใจก็คิดว่าขอให้ไปได้เถอะนะ  และแล้วก่อนออกเดินทางเพียงเล็กน้อยก็ได้รับคำสั่งจากท่านอธิการบดีว่าให้งดการเดินทางในวันนี้เสียก่อน  
        เป็นอันว่าการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้เป็นอันสิ้นสุดลง  คงต้องไว้รอโอกาสต่อไป แต่ก็นึกในใจว่า  " การเปิดโลกแห่งการเรียนรู้รอได้...การปฏิรูปการปกครองประเทศคงรอต่อไปไม่ได้ "

คำสำคัญ (Tags): #เล่าเรื่อง
หมายเลขบันทึก: 51359เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2006 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท