Good News


ข่าวที่แสนดี

เนื่องจากเป็นผู้ที่เริ่มเขียนบล็อกหน้าใหม่ ยังประหม่าอยู่ว่าข่าวที่แสนดีเรื่องนี้ จะเป็นข่าวดีจริงหรือไม่ เพราะ อ.วิจารณ์ บอกว่าให้เขียนข่าวดีสัปดาห์ละข่าวก็ยังดี แต่สำหรับตัวผู้เขียนเองถือว่าเป็นข่าวที่แสนจะดีและดีเกินคาด เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ฟังวิทยุคลื่นหนึ่งมีศิลปิน พี่น้องนักดนตรีฝีมือดีกลุ่มหนึ่ง ที่ผันตัวเองมาจัดรายการวิทยุช่วงเช้า และทำให้ผู้ฟัง (อย่างผู้เขียน) ไม่รู้สึกเพียงว่าเป็นแค่รายการเพลงเท่านั้น แต่กลับรู้สึกว่าเป็นรายการที่ให้สาระประโยชน์กับผู้ฟังด้วย โดยเฉพาะประโยชน์ในด้านอารมณ์ขันที่มองโลกในแง่ของความดี และความสุข พร้อมๆ กับอาหารมื้อเช้าได้เป็นอย่างดี ขอบอกชื่อรายการหน่อยละกันนะคะ ชื่อ "สินเจริญ breakfast show" รูปแบบรายการเน้นการพูดคุยเรื่องราวของสังคมในแง่ต่างๆ พร้อมกับการบรรเลงดนตรีในสไตล์ easy listening โดยมีเครื่องดนตรีแบบดีด สี ตี เป่า และแต่งเพลงสดๆ เกี่ยวกับเรื่องราวที่เขาเหล่านั้นพูดถึง สร้างบรรยากาศแปลกแหวกแนวในการฟังรายการวิทยุคลื่นอื่นออกไปได้ เกริ่นนำมามากแล้ว เข้าเรื่อง "ข่าวที่แสนดี" กันดีกว่านะคะ ก็เกี่ยวข้องกับรายการที่ว่า เพราะขึ้นต้นเรื่องเขาก็บอกว่ามีข่าวดี พอบอกว่าเป็นข่าวดี พลางผู้เขียนก็เอื้อมมือซ้ายที่ไม่ค่อยจะว่าง (มือซ้ายถือมาสคาร่า มือขวาถือพวงมาลัย (เปล่าขายดอกมะลินะคะ แต่กำลังขับรถอยู่.. ฮา)ไปเร่งเสียงวิทยุด้วยใจจดจ่อ และข่าวดีก็ถูกเปล่งออกมาจากริมฝีปากดีเจนักดนตรี ความว่า คุณ "ธนกร ฮุนตระกูล" ทายาทของ คุณ "อากร ฮุนตระกูล" (ผู้เขียนมิได้รู้จักคุณทั้ง 2 คน เป็นการส่วนตัว แต่พอจะทราบว่า นามสกุล "ฮุนตระกูล" นั้นเป็นคนมีสตางค์มาก ติดอันดับมหาเศรษฐีของประเทศไทยด้วยธุรกิจโรงแรมหรูระดับห้าดาวหลายแห่งของประเทศไทย..นี่ขนาดไม่รู้นะคะเนี่ย) คุณธนกรได้จัดการยก "ที่ดินเกาะสมุย" ที่ราคายิ่งกว่าทองให้กับรัฐ ตามเจตนารมณ์ของบิดาที่จากโลกนี้ไป (ผู้เขียนมาสืบค้นข้อมูลภายหลังว่า คุณอากร ฮุนตระกูล เสียชีวิตจากการเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว และต้องทนต่อสู้กับโรคร้ายนี้อยู่นานถึง 6 ปี) มาดูกันที่เจตนารมณ์นะคะ คุณธนกร แจ้งว่าคุณพ่อของเขาต้องการยกที่ดินบนเกาะสมุยหลายพันไร่คืนให้กับรัฐ "เพื่อจะได้เหลือที่ไว้จัดเป็นป่าเขาหรือต้นน้ำลำธารบ้าง" "เขาร่ำรวยจากการทำมาหากินสุจริตอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ถึงเวลาก็ต้องตอบแทนบุญคุณของแผ่นดินเช่นกัน" ณ วันนี้ "คุณชมพูนุท-ธนกร ฮุนตระกูล" ภรรยาและลูก ได้จัดการให้เป็นไปตามคำสั่งเสีย นับว่าเป็นการทิ้งเงินประมาณ 3,000 ล้านลงน้ำไป หลังจากที่ดีเจนักดนตรีอ่านข่าวที่แสนจะดีนี้จบลงเขาทั้งสามก็กล่าวชื่นชนและขอคารวะสำหรับทั้งผู้ที่ยังอยู่และผู้จากไป พร้อมกับผู้เขียนที่รู้สึกทราบซึ้งกับข่าวดีนี้ ทำให้ฉุกคิดขึ้นมาว่า "แล้วตัวเราเองได้ทำอะไรเป็นการตอบแทนคุณของแผ่นดินที่เราได้อาศัยเกิดมาเป็นผู้เป็นคนได้จนทุกวันนี้บ้าง?" (คิดไม่ออก...แต่คงมีอยู่บ้างแหละน่า ฮิ ฮิ) หากอยากรู้ว่ามีหรือไม่ต้องติดตามต่อนะคะ และคิดว่าเรื่องราวที่เล่ามานี้น่าจะเป็นข่าวที่แสนดีสมชื่อ

คำสำคัญ (Tags): #ข่าวดี
หมายเลขบันทึก: 51342เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2006 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แล้วข่าวดีจากฝ่าย logistic มีมั้ยครับ?

แปลงที่ยกให้รุกที่สาธารณะ ยังไงก็โดนตรวจสอบ ยกให้ดักว่า ได้หน้าได้ตาด้วย อย่ามาโม้เลย คนสมุยรู้เรื่องนี้ทั้งนั้นแหละ

ทำไมคุณสมุยแท้ๆ จึงเขียนแบบนี้ค่ะ คุณนอกจากจะมองคนในแง่ลบแล้วยังไม่เชื่อในความดีที่มีอยู่บนโลก คนที่ดีจรองๆก็มีเยอะค่ะ อย่าพูดตัดพ้อหมดหวังขนาดนั้นเลย ลองคิดดีๆนะค่ะ อย่าคิดเหมาแบบตื้นๆแบบนั้น หรือลองคิดดูว่าถ้าเป็นคุณๆ จะบริจาคไหมก็พอ.......

เป็นกำลังใจให้ bloger หน้าใหม่+หน้าใส ผมก็เพิ่งพบคนสมุยซึ่งไม่แน่ใจว่าแท้หรือไม่แท้ แต่เป้นคนจริง-คนแท้ แน่นอน มิฉะนั้นคงไม่เดินออกจากสภาพนิสิตคณะนิเสฯ จุฬา มาจับกีตาร์และหีบเพลงปากบรรเลงเพลงจากหัวใจอุ่นๆของทายาทตระกูล "บุญเลี้ยง" ที่ชื่อ "ศุ"

แน่จริงต้องมั่นคงในหัวใจใสซื่อ ไม่โลภอย่างคุณจุ้ยซิเออ

คนสมุยเหรอ....หึ คนสมุยเคยเห็นใครดีบ้างล่ะ มีแต่พวกพ้องตัวเอง ที่นายทำไปเพื่อแผ่นดินทั้งนั้น คนสมุยก็รวยจากการขายที่กินทั้งนั้น ยอมยกพื้นดินของบรรพบุรุษให้คนต่างชาติ พอคนเค้าทำความดีเข้าหน่อยก้ทนเห็นกันไม่ได้ ความดีมันกระเด็นเข้าตาล่ะซิ ไม่รู้จะพูดไปทำไมกับคนแบบนี้ แต่มันทนเห็นคนอื่นมาว่าคนที่เรารักและเคารพไม่ได้จริงๆ คนสมุยเป็นยังไงเค้าก็รู้ดีกันเอง บ้าอำนาจ เอารัดเอาเปรียบ เล่นพวกเล่นพ้อง ฉ้อโกง อะไรอีกหลายอย่างเกิดขึ้นที่นี่ พวกคุณเองหากินอยู่บนพื้นดินที่เรียกว่าประเทศไทย....เคยทำอะไรที่แสดงให้เห็นถึงความรักชาตอ นอกเหนือจากร้องเพลงชาติบ้าง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท