กลยุทธ์7ประการเพื่อนวัตกรรมที่ยั่งยืน


กลยุทธ์7ประการเพื่อนวัตกรรมที่ยั่งยืน

โดย Dr. Robert  Karlsberg และ Dr. Jane Adler

  •             การคิดค้นสิ่งใหม่อย่างต่อเนื่องถือเป็นสิ่งจำเป็นในแวดวงธุรกิจ และถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์หรือแนวคิดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่จะทำให้องค์กรก้าวไปข้างหน้าเหนือคู่แข่ง ในช่วงเวลาแห่งการก้าวไปอย่างรวดเร็วนั้นก็ทำให้ผลประโยชน์นั้นอยู่ได้ไม่นาน  แม้ว่าการพัฒนาสินค้าหรือบริการหลักเป็นเรื่องสำคัญ แต่ก็เป็นนวัตกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงของพนักงานซึ่งเกิดขึ้นทุกวันที่ทำให้องค์กรเติบโตได้ตามต้องการ นวัตกรรมที่ยั่งยืนมาจากพัฒนาจุดประสงค์ที่สำคัญของกลุ่ม  จากการปล่อยให้คนได้ใช้ความสร้างสรรค์ในองค์กรและจากการสอนให้พวกเขาตระหนักถึงโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อน  ผู้นำเริ่มสร้างสิ่งแวดล้อมทางจิตวิทยาที่ปลูกฝังให้เกิดนวัตกรรมที่ยั่งยืนในทุกระดับแต่สิ่งที่ท้าทายก็คือในขณะที่องค์กรเติบโตโครงสร้างของการบริหารและระบอบบริหารที่มีพิธีรีตองซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เกิดความเติบโตมีแนวโน้มที่จะเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาในระดับที่เล็กลงมา ภารกิจที่จะสร้างสภาพทางจิตวิทยาที่เหมาะสมสำหรับนวัตกรรมจำเป็นต้องเริ่มมาจากผ่านบริหาร
    นั่นหมายความว่าในฐานะที่เป็นผู้นำคุณจำเป็นต้องพิจารณาการตั้งสมมติฐานของคุณเองเกี่ยวกับนวัตกรรมและบทบาทของสมมติฐานเหล่านั้นในการสร้างและปรับปรุงวัฒนธรรมขององค์กร 




 




คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 512759เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2012 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ธันวาคม 2012 09:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท