Peak Tram


การเดินทางไป Peak Tram 

                ผมได้ซื้อตั๋วจากไทย ในราคา 260 บาท ราคาเท่ากันกับซื้อเองหน้าสถานที่แต่ไม่ต้องรอคิวซื้อตั๋วครับ (Peak Tram tickets 40HK$ Peak Tram, Sky Pass 25 HK$) Sky Pass ใช้ได้ครั้งเดียวน่ะครับ ก่อนจะใช้ให้ดูดินฟ้าอากาศก่อนน่ะครับจะได้ดูวิวสวยๆ ผมโชคไม่ดีครับวันนั้นทั้งวันเมฆไม่เปิดเลยครับ เปิดช่วงสั้นๆ จะขึ้นไปก็ไม่ทันอยู่ดี ก่อนที่จะเดินไปฝนตกแต่เช้าคิดจะไม่ไป ก็เลยคิดว่าถึงจะครืมอย่างไรก็ต้องไป เพราะซื้อตั๋วไว้แล้ว เป็นยังไงก็เป็นกัน มองไม่เห็นไม่เป็นไร ขอให้ได้ไปถึงที่ได้สัมผัส.....ให้ได้รู้ว่าเราไปแล้ว ฮิฮิฮิ

 ข้อแนะนำ (เดินทางจากฝั่งเกาลูน Tsim Sha Tsui ไปที่ Central)

1. ถ้าไม่ต้องขึ้นรถรางจะมีรถใต้ตึก Exchange สาย 15 มีรถออกทุก 15 นาที แต่ถ้ารอขึ้นรถรางจะต้องเดินไปขึ้นรถเมล์สาย 15C ที่ถ้าเรือ8 Pier8 รถออกทุก 30 นาทีค่ารถ 4HK$

2. ทางเลือกในการเดินทาง จากฝั่งเกาลูนถ้าพักอยู่แถวๆ จิบซ่าซุ่ย สามารถไปขึ้นเรื่อโดยสารได้ค่าเรื่อ 2HK$ ถ้ารถไฟฟ้า 4 HK$ ผมเลือกทางนี้ได้ดูวิวจากทะเลของทั้งสองฝั่ง อ้อ ชอบเก้าอี้บนเรือข้ามฟาก ผนังพิงสามารถโยกสลับเป็นหน้า-หลังได้ หมายถึง ถ้าเรือหันหน้าไปทางไหนเราก็โยกผนังพิงเก้าอี้ให้หันไปตามเรือได้

เรือข้ามฝากจากเกาลูน-ฮองกงPeak TeraceSky teraceI love Sky terace

คำสำคัญ (Tags): #Peak tram
หมายเลขบันทึก: 511862เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท