การประชุมคณะกรรมการจัดการความรู้คณะเภสัชศาสตร์ ครั้งที่ 1


การจัดการความรู้เริ่มที่ตัวเรา Think small..do small but do it now

การประชุมคณะกรรมการจัดการความรู้คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ครั้งที่ 1

ในวันนี้ 21 กันยายน 2549 ได้ฤกษ์งามยามดี เป็นการประชุมครั้งที่ 1 ของคณะกรรมการ KM คณะเภสัชศาสตร์ค่ะ โดยจากการที่ตัวแทนของคณะฯได้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้น11-12 ก.ย. 2549) ซึ่งได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำและคณะวิทยากรจาก มข.มาชี้ทางสว่างให้ เป็นแรงกระตุ้นให้เราได้นำแนวคิดของ KM มาดำเนินการในคณะ ซึ่งเหล่าคณะกรรมการ KM หน้าใหม่อย่างพวกเราก็ได้ช่วยกันระดมความความคิดในการที่จะผนวก Km เข้ากับกิจกรรมที่พวกเราปฏิบัติกันอยู่แล้ว เช่น Journal club ซึ่งคณาจารย์ได้ร่วม share ความรู้ วิทยาการ งานวิจัย ซึ่งมีการจัดเป็นประจำเดือนละครั้งในคณะ โดยเวทีแลกเปลี่ยน เรียนรู้ (ลปรร) จะถูกจัดขึ้นหลังจาก Journal club เริ่มจากหัวข้อที่น่าจะเป็นประโยชน์แก่พวกเรา เหล่าอาจารย์หน้าใหม่ๆอาทิ สอนอย่างไรให้น่าตื่นเต้น ตัดเกรดอย่างไรให้ลด error มากที่สุด อะไรทำนองนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจและเกิดการ ลปรร ในหมู่พี่น้อง เพื่อช่วยกันพัฒนางานและคุณภาพการศึกษาของพวกเราขึ้นเรื่อยๆ แต่ก่อนที่ KM จะเป็นรูปเป็นร่างประธานคณะกรรมการของเรา (อ.ดร.วริษฎา หรือ พี่นิ่ง) ก็คงจะได้จัดประชุมชี้แจงที่มา ที่ไป ความสำคัญและการดำเนินงานของพวกเราให้พี่ๆน้องๆในคณะได้รับทราบ พวกเราหวังว่า KM จะเกิดขึ้นและดำรงอยู่อย่างยั่งยืนในคณะ และหากมีท่านใดที่มีประสบการณ์ในการริเริ่ม KM ที่อยาก Share ก็ยินดี โดยเฉพาะหากมีข้อเสนอแนะให้กับผู้อ่อนด้อยประสบการณ์อย่างพวกเราก็ยิ่งยินดีรับฟังค่ะ

หมายเลขบันทึก: 51183เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาทักทาย
  • อยากเห็น KM และการเขียน blog แพร่ขยายที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธาณี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท