สูไวบ๊ะ
นางสาว สูไวบ๊ะ สุวรรณกำพฤกษ์

การเรียนรู้แบบไร้ขอบเขต


จากอดีตจนถึงปัจจุบัน จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า การศึกษาได้มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันนี้ ได้มีเทคโนโลยีต่างๆมากมายที่เข้ามามีบทบาทในวงการทางการศึกษา ซึ่งทำให้การศึกษาหรือการเรียนรู้นั้น สามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา ตลอดจนสามารถเรียนรู้ได้อย่างไร้ขอบเขต อย่างเช่น ในประเทศสิงค์โปร ที่ถือว่าเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทางการศึกษาเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย มีการจัดกิจกรรมการศึกษาโดยที่ครูเป็นผู้จัดกิจกรรม โดยมีเทคโนโลยีต่างๆเป็นสื่อส่งผ่านความรู้ ส่วนผู้เรียนจะสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองผ่านสื่อมัลติมีเดีย หรือสื่ออื่นๆที่มี 

เห็นได้ชัดเจนว่า จากอดีตที่ผู้เรียนจะสามารถเรียนรู้ได้เฉพาะในห้องเรียน กับสิ่งที่ครูป้อนเข้ามาให้เท่านั้น แต่ในยุคปัจจุบัน หรือในศตวรรษที่ 21 นี้ ผู้เรียนสามารถสื่อสารผ่านระบบอินเตอร์เน็ต สามารถเรียนรู้ผ่านสื่อมัลติมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหน ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะสามารถเรียนรู้ได้เฉพาะในห้องเรียน หรือโรงเรียน เท่านั้น 

ฉะนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีได้กลายมาเป็นปัจจัยที่5 ของคนเราไปเรียบร้อยแล้ว เพราะในทุกวันนี้ เราเองยังต้องใช้เทคโนโลยีในการติดต่อสื่อสารอยู่เสมอ

หมายเลขบันทึก: 511703เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2012 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท