สุชาติ
อาจารย์ สุชาติ สุชาติ สุขราช

TIM criteria manual


(TIM criteria manual) ซึ่งมีแนวทางการจัดทำคู่มือดังกล่าว คือ การศึกษาเกณฑ์การวัดความสามารถด้านนวัตกรรม (innovation competency) จำนวน 6 ด้าน ได้แก่ 

การนำองค์กร (Leadership) 

กลยุทธ์ (Strategy)

 บุคลากร (People) 

องค์ความรู้ (Knowledge) 

กระบวนการ (Process)

ผลลัพธ์ (Result) 

จากเกณฑ์การวัดความสามารถด้านนวัตกรรมของหน่วยงานนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้แก่ เกณฑ์ Business Excellence Niche Standard (Innovation) ของหน่วยงาน Standards, Productivity and Innovation for Growth (SPRING) ประเทศสิงคโปร์ และเกณฑ์ EFQM Framework for Innovation ของหน่วยงาน European Foundation for Quality Management (EFQM) และ การ วิเคราะห์องค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมในประเทศไทย เพื่อให้คู่มือดังกล่าวสามารถช่วยสนับสนุนและส่งเสริมองค์กรในประเทศไทยให้มีระบบบริหารจัดการนวัตกรรมที่ดี พร้อมทั้งยังมีแนวทางการวัดผลการดำเนินงานด้านนวัตกรรมและระบบการให้คะแนนที่มีคุณภาพ ซึ่งสามารถใช้เป็นตัวบ่งชี้การสร้างแนวทางการจัดการนวัตกรรมที่เหมาะสมกับลักษณะธุรกิจหรือองค์กรในประเทศไทยได้ต่อไป


ที่มา  http://www.nia.or.th/?page=plan_2#3

คำสำคัญ (Tags): #นยัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 511390เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2012 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท