Medical Pedicurist ประจำรพ.เปาโล


Pedicurist ชาลิสา

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ ชาลิสา คงสุจริต เป็นช่างดูแลสุขภาพเท้ามา 15 ปีแล้วคะ รู้สึกชอบงานนี้มาก เพราะทำให้คนไข้ หรือลูกค้าที่ทำเล็บกับเรา มีเล็บเท้าที่สะอาดและสวยงาม เมื่ตนเองเห็น ก็รู้สึกมีความสุขและสบายใจ ตอนนี้ได้มาทำงานที่ร.พ. เปาโล เมโมเรียล กับคุณหมอเชิดพงศ์ ซึ่งเป็นหมอผู้เชี่ยวชาญทางด้านเท้าโดยตรง ทั้งปัญหาเล็บขบ เล็บมีเชื้อรา มีหนังหนา มีตาปลา เท้าแห้งแตก คุณหมอก็สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ ดิฉันคิดว่าคุณหมอเก่งมากๆ และดิฉันก็รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาส เข้ามาทำงานกับคุณหมอ ใน ร.พ. แห่งนี้ มีคนไข้คนหนึ่ง ได้มาทำการรักษาและดูแลสุขภาพเล็บเท้า กับคุณหมอเชิดพงศ์ เล็บมีเชื้อรา ที่นิ้วโป้งทั้ง 2 ข้าง

ได้ทำการรักษาครั้งแรก โดยการกรอเล็บให้บางลง แล้วทายารักษาเชื้อรา ยาจึงจะสามารถเข้าไปถึงโพรงเชื้อราได้

http://gotoknow.org/file/cherdpong/Rt+Toe+After.JPG อีก 2 อาทิตย์ต่อมา คุณหมอนัดคนไข้มาเพื่อติดตามผลการรักษาอีกครั้ง พบว่าเล็บเท้าดีขึ้นประมาณ 60 % 

และนัดครั้งต่อๆไป

จนในที่สุด สิ่งที่เห็นคือ เล็บที่ไม่มีเชื้อรา เป็นเล็บเท้าที่มีสุขภาพดี สีชมพู ไม่ขาวขุ่น เหมือนตอนแรก Happy ทั้งคนไข้ทั้งคนดูแลเลยคะ

หมายเลขบันทึก: 51092เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คุณชาลิสาครับ

มี case ไหนที่แก้ไขยาก    แต่สุดท้ายก็สามารถแก้ปัญหาได้ผ่านไปด้วยดีบ้างครับ   ลองเล่าบรรยากาศความรู้สึกตอนนั้นดูนะครับ  

ธวัช หมัดเต๊ะ

คุณชาลิสา ทำงานที่โรงพยาบาลเปาโล ในตำแหน่งช่างเล็บเท้าทางการแพทย์(Medical Pedicurist) โดยคนไข้จะได้รับการตรวจจากแพทย์ และออกแบบการรักษา พยาบาลผู้เชี่ยวชาญด้านเท้าเป็ ็นผู้กำกับการทำหัตถการของช่างเล็บเท้าอีกทีครับ

 

ขอเรียนเชิญ อ.ธวัช ติดตามตอนต่อไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท