ห้องเรียนครูไทยศต21


 

บทความ : ห้องเรียนครูไทยในศตวรรษที่ 21

การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 เป็นยุคของการสื่อสารและเทคโนโลยี่ ในระบบการศึกษาครูเป็นตัวแปรที่สำคัญในการจัดกระบวนการเรียนการสอนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์และเพิ่มประสิทธิภาพทางการศึกษา

ครูเป็นผู้จัดการห้องเรียน เป็นผู้ดูแลระบบเทคโนโลยี่  การจัดการห้องเรียนที่บูรณาการเทคโนโลยีและการออกแบบการเรียนการสอน ที่ อำนวย ความสะดวกในการจัดกิจกรรมการสอน การจัดการห้องเรียนโดยการสร้างการเรียนรู้สภาพแวดล้อมที่มี ประสิทธิภาพ มีชัดเจนเป้าหมาย และ กิจกรรมมากมายที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อบูรณาการ หรือจัด ห้องเรียนสำหรับห้องเรียนดิจิตอล และควบคุมความประพฤติของนักเรียน  กำหนด กฎระเบียบที่ชัดเจนและสอดคล้องกันวิธีการและเวลาเรียน การพูดคุย การพัฒนามีหลักเกณฑ์และวิธีการ มีโครงสร้างความรับผิดชอบในชีวิตประจำวัน  ในขณะที่เรียนหรือการอภิปราย ควรจะโพสต์ในห้องเรียนและพร้อมที่จะทำให้พ่อแม่ออนไลน์ ได้  อุปกรณ์ อื่น ๆ เช่น Blackberries, iPods และโทรศัพท์ อื่น ๆ อาจจะได้รับอนุญาตให้ใช้ในห้องเรียนวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา
นอกจากนี้การเรียนการสอนเน้นการปฏิบัติที่ดีที่สุด  เช่นการประดิษฐ์คิดค้น  เพื่อให้นักศึกษามีทักษะ และความรู้ที่พวกเขาต้องการ เช่นความรู้ของเรื่องที่ศึกษา  มีทักษะความสามารถในการ ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการทำงานร่วมกัน(จากงานเขียนของฌองเพียเจต์) การเรียนรู้ถูกมองว่าเป็นปรัชญา: เน้นผู้เรียนเป็นรายบุคคลที่ไม่ซ้ำกันนักเรียนจะต้องสร้างความรู้ของตนเอง วิธีการสอนที่ดีอีกประการหนึ่งคือการสอนความร่วมมือและการทำงานร่วมกัน เพื่อพัฒนาการใช้ทักษะชีวิตในสังคม  ครูผู้สอนจะอยู่ในบทบาทของผู้อำนวย ความสะดวก  (แปลจากบทความ MisterPeters เมื่อ 18 สิงหาคม 2011)

  เป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปฎิรูปการจัดการเรียนการสอนของครูไทยในศตวรรษที่ 21.ให้มีความทันสมัยมีการบูรณาการกิจกรรมกับเทคโนโลยี่เข้าด้วยกันอย่างเหมาะสมตามศักยภาพของสถานศึกษาเพื่อให้การศึกษาไทยมีการพัฒนาแบบยั่งยืน  ก้าวหน้าเทียบเท่าอารยประเทศ

คำสำคัญ (Tags): #ห้องเรียนศต 21
หมายเลขบันทึก: 510699เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2012 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท