แท็บเล็ต ปรากฎการทางการศึกษาไทย


 


            วิวัฒนาการทางการศึกษาของไทย ตั้งแต่อดีต ที่มีแค่ช็อคสี แทนดินสอกับไม้แผ่นกระดานดำ เก่า ๆ จะผุจะพัง ต่างสมุดนั้น คือ อุปกรณ์ทางการเรียนของไทยแต่โบราณกาล  เราอาศัยแค่สองสิ่งนี้ ก่อให้เกิดมีบุคคลควรค่าแก่การเคารพนับถือเยอะแยะมากมายในวงการการศึกษาของไทย เช่น สุนทรภู่ กวี 4 สมัย เป็นต้น ถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากสุนทรภู่อยู่ในยุคของการสื่อสารไร้พรมแดนไม่แน่ว่าเราอาจจะได้ชื่นชมบทกลอน บทกวีของท่านสุนทรภู่ใน เว็บ gotoknow ก็เป็นได้

            อุปกรณ์ทางการเรียนการสอนของไทย วิวัฒนาการมาถึงยุคของแท็บเล็ต ๆ เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ให้ทั้งเสียง ภาพ วิดีโอ สื่อสารไร้สายทั่วโลก สามารถสนทนากับคนอีกซีกโลกหนึ่งได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลให้เสียเวลาถือว่าเป็นความท้าทายความสามารถของวงการการศึกษาของไทย

            ข้อดีหรือประโยชน์ของแท็บเล็ต เช่น สามารถทำให้เกิดความเสมอภาคทางการศึกษาเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้นักเรียนนักศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ชักจูงให้เด็กเกิดการอยากคันคว้าหาความรู้มากขึ้นได้สื่อสารหรืือสนทนากับชาวต่างชาติโดยไม่ต้องเขินอายเหมือนกับการได้พูดคุยอยู่ต่อหน้าจริงๆ ทำให้การเรียนเป็นเรื่องสนุกต่างจากการเรียนจากหนังสือซึ่งน่าเบื่อ และเข้าใจยาก

            เมื่อมีข้อดีย่อมมีข้อเสีย คือบางทีการเรียนด้วยแท็บเล็ตทำให้เด็กอยู่คนเดียวเรียนคนเดียวหรืออยู่ในโลกของตนเองมาจนเกินไป ขาดการพบกลุ่มขาดการออกกำลังกาย เสื่่อมเสียสายตา นอกจากนี้ยังทำให้เด็กติดเกมส์อีกด้วยผลคือการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานทางการศึกษา 

            นี่จึงเป็นบทพิสูจน์ความสามารถของผู้บริหารทางการศึกษาของไทยว่าจะประสบผลสำเร็จมากแค่ไหน หรือไม่ บทสรุปจะเป็นอย่างไรบุคคลเหล่านั้นจะถูกจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ทางการศึกษาและบันทึกในประวัติศาสตร์วิวัฒนาการการศึกษาของสยามประเทศอีกด้วย.


คำสำคัญ (Tags): #แท็บเล็ต
หมายเลขบันทึก: 510482เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2012 01:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณนะครับคุณปุุญณิศา ที่เข้ามาเยี่ยมชม วิจารณ์งานเขียนของผมได้ด้วยนะครับ จะได้ปรับให้ดีขึ้น ขอบคุณครับ.

ขอบพระคุณท่านผอ.ครับที่เข้ามาเยี่ยมชมผลงานผม ขอบพระคุณครับ.

ขอบคุณสำหรับดอกไม้ครับท่านผู้เฒ่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท