กศน.ตำบลสามกอ ร่วมกิจกรรมวันลอยกระทง โดยการส่งกระทงประดิษฐ์โดยฝีมือ นักศึกษากศน.เข้าร่วมประมูลเพื่อหารายได้เข้าวัดและทอดผ้าป่าวันเพ็ญ


วันลอยกระทงปี้นี้ เทศบาลตำบลสามกอ ร่วมกับวัดสามกอ จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าวัญเพ็ญ และเชิญชวน หมู่บ้านทั้ง 8 หมู่ในตำบลสามกอ ทำกระทงเพื่อประกวดประมูลหารายได้เข้าวัดสามกอ โดย มีกระทงตัวแทนจากทุกหมู่บ้าน และ ทุกหน่วยงานในตำบลสามกอ เข้าร่วมประมูล 

กระทงของ กศน.ตำบลสามกอ จัดทำโดย นักศึกษาระดับ ม.ปลาย 3 คน คือ นางธนภร  ศรีพรรณคง , นส.มะลิ โมฆรัตน์ และ นส.จิรภัทร์  เอ็งวงษ์ตระกูล ร่วมประดิษฐ์กระทงกลีบดอกบัวเพื่อเข้าประมูล โดยในงานประมูลได้ 2,000 บาท รายได้สมทบทุนเข้าวัดไม่หักค่าใช้จ่ายค่ะ

และครูโอ๋ขอเป็นตัวแทนนักศึกษา กศน.ตำบลสามกอ และ บุคคลากรจากอำเภอเสนา นำผ้าป่าไปถวายวัดสามกอ ผ้าป่านี้ เรียกว่า ผ้าป่าวันเพ็ญ ที่รวบรวมเงินบริจาคมาจากนักศึกษา,ครู และ บุคลากร จาก กศน.ตำบลสามกอ และ กศน.อำเภอเสนาค่ะ 


หมายเลขบันทึก: 510430เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2012 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท