ปลูกต้นไม้


วันอาทิตย์ที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๕

             ชาว กศน.จังหวัดปทุมธานี  และทีม ครู/นักศึกษา กศน.อำเภอคลองหลวง ร่วมกันปลูกต้นไม้ดอก "พุดพิชญา"  ตามแนวถนนภายใน กศน.จังหวัดปทุมธานี สองข้างทาง เพื่อเริ่มต้นของการปรับปรุงสภาพให้ร่มเย็นและเป็นธรรมชาติ ดูเหมือนท้องฟ้าจะอำนวยให้การทำงานของพวกเราเป็นไปด้วยความสดชื่น เพราะเป็นวันที่ท้ั้งแดดและฝน ไม่มีเลย จึงเร่งทำงานกันให้ได้มากที่สุด แต่ต้นไม้ที่ซื้อมาเมื่อวันศุกร์และวันเสาร์ มีจำนวนเพียง ๖๑ ต้นเท่านั้น พวกเราจึงต้องออกไปซื้อต้อนไม้มาเพิ่มอีก ๕๐ ต้น และในระหว่างที่รอต้นไม้ พวกเราก็วางแผนจัดแนวและขุดดินไว้ก่อนเลย  

             หวังไว้ว่าพวกเราจะสามารถปลูกต้นไม้ให้ดูร่มเย็นและสวยงามได้เสร็จทันวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ซึ่งควรจะเสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้  แผนที่วางไว้ต่อไปคือลูกไม้ผล  พืชกินได้  เช่น มะม่วงชนิดต่าง ๆ   มะขาม  ต้นแค  ฯลฯ  นอกจากนี้ริ่มสระจะปลูกไม้ดอกไม้ประดับ  ดอกบัวแดงสำหรับไหว้พระ  ดอกกุหลาบ  เป็นต้น   ขณะนี้ไวนิลพระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง" จะเสร็จและขึ้นป้ายได้ในวันที่ ๒๗ นี้ โดยจะต้องมีการแตกแต่งและจัดสวนด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ให้สวยงามพร้อมประดับไฟให้สว่างในเวลากลางคืน




คำสำคัญ (Tags): #ปลูกต้นไม้
หมายเลขบันทึก: 510066เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2012 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบพระคุณค่ะท่าน ผอ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท