เมื่อได้คุยก็สุขใจ Boo พังงา อันดามัน พบ 4 G2K ที่เชียงใหม่


14-15 พย.55 ที่เชียงใหม่

 Poo...ฺBoo...Nora ฯ ไปเยี่ยมเยียนบันทึกก็จะพบ น้องฟ้ากับนายเมฆ หรือคำว่าคูวัยดึก ที่เราจำกันได้เสมอ พอมาเชียงใหม่พบยามค่ำลืมน้องฟ้ากับนายเมฆไปเลย มาสังเกตว่าพี่ดาไม่มีภาพน้องฟ้ากับนายเมฆที่จะเขียนบันทึกกล่าวถึงน้องปู

น้องตูมบอกล่วงหน้าว่าน้องปูจะมาเชียงใหม่ แต่ยังไม่ทราบวันเวลา และพี่ดาจะได้พบหรือไม่ยังไม่แน่ใจ เนื่องจากพี่แพรอาจจะผ่าตัดช่วงเวลาที่น้องปูมาตอนนั้นยังไม่แน่ใจว่าต้องลงไปกทม.หรือไม่ แต่วันที่จะพบน้องปูเป็นช่วงเวลาที่กำลังดีใจมากที่ได้ทราบผลของการผ่าตัดของพี่แพร ดี ไม่ใช่เป็นสิ่งที่กังวลใจหลังผ่าตัด พอน้องเขี้ยวโทรมารีบบอกก่อนเลย เป็นการดีใจยกกำลัง 2 ได้พบน้องปู พร้อมกับน้องเขี้ยว น้องตูม กับอาหารมื้ออร่อยอาหารเวียตนาม ตามด้วยขนมหวานทำเสร็จใหม่ๆ ฝีมือน้องป่าน ขนมถ้วยกล้วยหอม หวานหอมอร่อย ถ้วยเดียวที่คงหาชิมที่ไหนไม่ได้ นำภาพมาฝากค่ะ

14-15 พย.55 ที่เชียงใหม่











ระหว่างการอิ่มอร่อยคุยกันหลายเรื่อง ได้กล่าวถึงคุณวอญ่า ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนกับพริกไทยเม็ดเท่าอายุ หายจากกระดูกทับเส้น ไม่ต้องผ่าตัด น้องปู ถามว่าทำอย่างไร ดื่มบ่อยไหม อยากให้คู่วัยดึกดื่มบ้างโดยเฉพาะคุณแม่ จึงโทรคุยกับคุณวอญ่าเดี๋ยวนั้นเลย พี่ดา น้องตูม น้องเขี้ยวก็สงสัยเรื่องอายุของคุณวอญ่าว่าเท่าไหร่แน่ เพราะพึ่งทราบกันใน FB.ว่า 44 ปี จึงบอกให้น้องปูถามว่าใส่พริกไทยกี่เม็ด พี่ดา น้องตูมก็ได้คุยโทรศัพท์กับคุณวอญ่าด้วย แต่สรุปอายุไม่ได้เพราะบอกใส่พริกไทยไม่เหมือนกัน  หัวเราะขำกัน ในการเลี่ยงตอบไม่ตรงกัน น้องเขี้ยวบอกคุณวอญ่าคุยเก่งมากๆ เคยได้พบกันแล้ว แล้วพี่ดาจะได้คุยตัวจริงเสียงจริงกับคุณวอญ่าบ้างไหมนะ คงต้องแบ่งเวลามีกรรมการคุยแน่ๆ พี่ดาก็คุยเก่งนะ  เรื่องการดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนกับพริกไทยเม็ด ทราบมานานแต่ยังไม่เคยเขียนบันทึก เมื่อวานได้ทำดื่มอีกครั้งเตรียมภาพพร้อมแล้วน้องเขี้ยวบอกพี่ดาเขียนเลย

เมื่อแยกย้ายกันกลับประมาณ 3 ทุ่มกว่า น้องปูก็เร็วทันใจ นำภาพขึ้นที่ FB. (ภาพแรก ) เมื่อน้องเพลินทราบพี่ดาก็บอกว่าน้องปูจะอยู่ประชุมที่เชียงใหม่กลับวันเสาร์ มาพบได้ พอดีน้องเพลินมาธุระในเมือง โทร.หาพี่ดานัดพบน้องปูแบบกระทันหัน น้องปูมีนัดกับกลุ่มที่มาประชุมแล้ว  พี่ดา น้องเพลินไปพบน้องปูที่ร้านอาหารขอคุยพบกันสัก 30 นาที




น้องปูออกมารับ พี่ดากับน้องเพลิน คุยกันถามไถ่กันเรื่องงาน และน้องเพลินโดนสัมภาษณ์แบบย่อๆ เมื่อครั้งเป็นพระ 18 ปี ไทย-อเมริกา และการเป็นนักเขียน การทำงานไปเกือบทุกจังหวัดของไทย การเจ็บป่วย ฯลฯ ก่อนมาอยู่เชียงใหม่  เวลาน้อยนิด เป็นช่วงเวลา สุข อื่มใจ ที่ได้พบตัวจริงเสียงจริง พี่ดาไม่ได้นำภาพของน้องปูมาฝากไว้ในบันทึก ได้ถามน้องปูก่อนแล้วว่านำภาพฝากทุกคนได้ไหมหลายคนคงอยากชมภาพของน้องปู  น้องปูมีเหตุผล... ที่ไม่ให้นำภาพขึ้นบันทึกนะคะ

 สาวตัวน้อยๆน่ารัก มีความอบอุ่น ดั่งการเขียนบันทึกที่เราได้อ่านค่ะ



ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี



หมายเลขบันทึก: 509944เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2012 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ คุณกานดา คิดอยู่ว่าน้องปูหายไปไหน ได้ข่าวบ้างก็ดีใจ ^^ คราวหน้าไปเชียงใหม่ต้องขอความรู้เรื่องน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นะคะ... และก็หวังว่า...ปีหน้าจะคงมีโอกาสไปชม การประกวด ดอกทองกวาวสีเหลือง บ้างนะคะ

อ่านแล้วอบอุ่นมีความสุขจังค่ะ..

ขอบคุณพี่ดาที่เอื้อเฟื้อน้องๆทุกอย่างนะคะ บันทึกเพื่อความยินดีที่ได้พบกัน และเมื่อวานคงจะสนุกนะคะรออ่านบันทึกต่อไปค่ะ

อบอุ่นค่ะ อยากไปอยู่เชียงใหม่เร็ว ๆ

อ่านแล้วเหมือนได้ไปนั่งอยู่ข้างๆ พี่ดาเลยค่ะ อบอุ่นมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

 

คุณแจ่ว 

ยินดีค่ะจะมอบให้เต็มที่ ได้ทำใช้เองได้นะคะ  ทองกวาวสีเหลือง มาให้ชมปีเดียวก็รอชมสีนวลอยุ่แต่เจ้าของสวนที่ทำยังไม่นำมาให้ชมค่ะ มาแล้วถ้าไม่มี ชมดอกไม้อื่นๆที่สวยก็มีมากค่ะ

 

คุณพี่ใหญ่ 

ค่ะอบอุ่น ถ้าได้กอดคุณพี่ใหญ่ด้วยยิ่งอบอุ่นขึ้นอีกมากค่ะ

 

น้องตูม

ค่ะดีใจนะคะเวลาเราได้อิ่มอร่อยคุยกันบ้าง ลูกชายหายดีหรือยัง ไปบ้านน้องเพลินมีความสุขมากค่ะ ได้เก็บผักหลายอย่างเลย น้องไปชมบันทึกที่พี่ดาและน้องเพลินหรือยังค่ะ

 

น้องอ.ศิลา  

ค่ะอบอุ่น แล้วเมื่อไหร่มาค่ะ พี่ดาไปลุยสวนของน้องสักวันนะคะ

 

น้องแหม่ม

 วันที่ไปแม่ตาดพี่ดาก็ใส่หมวกสวนบัวชมพูนะ ชมภาพหรือยังที่กำลังเก็บผักกูดค่ะ น้อง Boo ตัวเล็กกว่าน้องแหม่มอีกนะ  มาหลายวันแต่ไม่ค่อยมีเวลา คิดถึงนะคะ

 

ว้าว ได้อ่านบันทึกนี้แล้ว ยิ้มหลายๆ ขอบคุณเจ้าปี้ดา ปี้ตูม และพี่เพลินเจ้า

ปูฮา หน้าแตก หลายๆ ครั้งเลย กับเรื่องชื่อ ๕ ๕ ๕ ดีใจที่ได้ปะหน้ากั๋นเจ้า

หนมถ้วยกล้วยหอม ลำแต้ๆเจ้า แฟนพ่อดื่มน้ำมะพร้าวกะพริกไทยแล้วเจ้า

เสียดาย ลงภาพใน โก เวอร์ชั่นใหม่ไมไ่ด้ เดี๋ยวเอาไปฝากไว้ที่เอฟบี นะคะ

ฝนกำลังพรำพรายทางนี้ ส่งความคิดถึงไปทางโน้นเจ้า :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท