วันที่เปลี่ยนแปลง


    ช่วงเช้าวันนี้ (24 พฤศจิกายน 2555)  อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าวมาก ๆ  ระหว่างการเดินทางไปบ้านบึงพระเพื่อใช้ถนนเลี่ยงเมืองสายบึงพระ วัดสะกัดน้ำมันและสี่แยกหนองอ้อ  ให้ได้ระยะทางที่ไกลมาก ๆ ให้สมกับเป็นวันหยุดราชการ  มองไปทางขวามือก่อนถึงวิทยาลัยเทคนิคสองแคว  เจอฝูงนกจำนวนมากกำลังลงไซร้หากุ้งหอยปูปลากลางทุ่งนาที่เริ่มไถพื้นที่เพื่อเตรียมทำนารอบใหม่   ครั้นพอใกล้ถึงบ้านวังส้มซ่า  มองไปทางซ้ายมือเห็นทุ่งนาและกลุ่มต้นไม้แปลกตาดังภาพครับ


ฝูงนกใกล้วิทยาลัยเทคนิคสองแคว  24 พย. 55


ทุ่งนาก่อนถึงบ้านวังส้มซ่า

    การใช้ถนนทางหลวงละแวกนี้เพื่อปั่นจักรยานออกกำลังกาย  ความช้าของการเดินทางทำให้ได้เห็นภาพสวยงามของธรรมชาติ แม้สิ่งนั้นจะเป็นแค่ดอกหญ้าริมทาง ครับ  และเมื่อผ่านหลัง ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม  เห็นต้นเหลืองเชียงรายที่ปลูกไว้  กำลังผลิดอกเหลืองอร่าม  ยิ่งเมื่อถูกแสงอาทิตย์ส่องด้วยแล้ว  เป็นความสวยงามที่มองผ่านไม่ได้ทีเดียวครับ


ต้นหญ้าริมทางละแวกวัดตาล  27 ตค. 55 (ทั้งภาพบนและล่าง)




ต้นหญ้าทางไป ต.จอมทอง 10 พย. 55


ต้นเหลืองเชียงราย ด้านหลัง มรภ.พิบูลสงคราม  18 พย. 55

     ช่วงบ่าย ๆ เวลาประมาณ 13.25 น  มองไปทางทิศตะวันออก  เห็นกลุ่มเมฆฝนตั้งเค้ามามืดทะมึน   และขณะที่จะนำบันทึกที่พิมพ์ไว้วางในบล๊อกนี้ (16.05 น.)  ฝนที่พิษณุโลกได้หยุดตกไปแล้ว  หลังจากเทกระหน่ำมากจริง ๆ   สมกับที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ไว้ว่า  จะมีความกดอากาศจากประเทศจีนแผ่เข้ามาปกคลุม  และทำให้ฝนตกกระจาย 20 %     อากาศขณะนี้จึงเย็นสบายพอสมควรครับ  ขอให้วันนี้เป็นวันที่ประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัย  ขอให้ผู้ที่คิดร้ายต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์  ได้รับผลตอบแทนที่รวดเร็วทันตาเห็น


กลุ่มเมฆฝนด้านทิศตะวันออก 24 พย. 55


นกน้อยที่สะละวนหาแมลง บริเวณโรงจอดรถยนต์ สพม.39  (30 ตค. 55)

หมายเลขบันทึก: 509884เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2012 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวยมากตามทางผ่านนะคะ

นกเยอะมากนะคะคุณคณิน นกในรูปสุดท้ายเป็นนกอพยพค่ะ แต่จำชื่อไม่ได้แล้ว ปีก่อนปริมจับภาพได้ที่บ้านที่เชียงใหม่ด้วยค่ะ

คุณคณินสบายดีนะคะ ;)))

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม ครับ

ผมสบายดีตามควร และกำลังพยายามจะทำให้สุขภาพของตนเองดีกว่านี้ โดยจะเลิกดูข่าวทางโทรทัศน์ช่วงเช้ามืด และนำตัวเองไปออกกำลังกายนอกบ้าน

ผู้คนต่างจังหวัดจะโชคดีกว่าคนที่ทำงานในศูนย์รวมความเจริญ เช่น กทม. มีช่องว่างพอควร ให้ผู้คนที่เลือกจะหาทาง "สูดอากาศบริสุทธิ์" ได้ เพียงแต่เขาต้องเป็นผู้เลือกที่จะนำตัวเองออกไปหาพื้นที่นั้น ๆ เอง

นกอพยพ เป็นสัตว์ที่สามารถนำตัวเองไปยังแหล่งที่สมบูรณ์ ไม่ขาดแคลนตามฤดูกาล แต่ชีวิตของคนเรา ไม่ง่ายเช่นเดียวกับนก ต้องอดทน สู้ทน เพื่อนำพาชีวิตของตน ให้อยู่รอดในสถานที่ปัจจุบันให้ได้ ขอให้คุณปริมมีความสุขกับงานและชีวิตส่วนตนเพิ่มขึ้นนะครับ

ปั่นจักรยานหรอครับ อยากหาจักรยานมาปั่นออกกำลังกายเหมือนกัน กำลังคิดว่าจะเริ่มยังไง หรือปั่นกับใคร

เหลืองเชียงรายที่ราชพัด น้ำท่วมปีที่ผ่านมา ต้นที่อยู่ด้านหน้าตรงป้ายราชพัดตายไปหลายต้นเลย น่าเสียดายมากเลย แต่ผมว่าต้นที่สวยที่สุดในจังหวัด คงเป็นเหลืองเชียงรายริมทางรถไฟตรงสโมสรรถไฟนะครับ เวลาออกดอกทิ้งใบหมด เหลืองอร่ามตา ที่บ้านก็ปลูกไว้เหมือนกันครับ เหลืองอินเดียด้วยต้นหนึ่ง โตเร็วมากเลย ปลายหนาวนี้คงได้ชมดอก อยากเพาะเมล็ด เอาไปปลูกๆไว้ริมถนน สักสายในบ้านเรา

จักรยานสำหรับปั่นออกกำลังกาย  ผมเคยได้รับคำแนะนำว่า ให้ใช้ขนาดของล้อประมาณ 26 นิ้ว และเลือกชนิดที่ปรับความสูงของเบาะที่นั่ง  จนสูงพอที่เมื่อเหยียดขาถีบแป้นลง  แนวของขาข้างนั้นต้องเหยียดตรง ไม่งอ  หากได้ความสูงเท่านี้  จะทำให้เกิดสุขภาวะที่ดีต่อการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน  มีหลายร้านในพิษณุโลกที่ให้เลือกชมได้ตามความพึงพอใจ เช่นที่ sn ไบด์ แถวๆ แสงดาว , ร้าน ?? แถว ๆ สี่แยกอินโดจีน ฯลฯ 

ปัจจุบันผมเลือกใช้เวลาปั่นจักรยานเฉพาะช่วงเช้า  หากเสร็จภารกิจส่วนตัวเร็ว  ก็จะออกได้เร็วขึ้น แต่หากยังเช้ามืด มีแสงสว่างไม่พอ   ผมจะต้องรอเวลาให้ฟ้าสว่างก่อนครับ  ผมเลือกที่จะปั่นแบบอิสระ เพราะภาระหน้าที่ไม่ค่อยว่าง ตรงกับเวลาของก๊วนจักรยาน   ก่อนหน้านี้เคยปั่นจักรยานตอนเย็นจนถึงเกือบ ๆ ทุ่ม  คิดแล้วน่าจะไม่ปลอดภัย จึงหยุดปั่นตอนกลางคืน

  




พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท