iPad Apps เพื่อการเรียนรู้ของลูก


ดิฉันคิดว่าการใช้แท็บเล็ตเพื่อการศึกษาหาความรู้เป็นสิ่งจำเป็นค่ะ ไม่ต่างอะไรกับกระดานชนวนในสมัยก่อนค่ะ เพราะเป็นเพียงแค่เครื่องมือการเรียนการสอนที่เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาค่ะ 

และด้วยราคาที่ถูกลงทุกวันเพียงไม่กี่พันบาทก็ซื้อแท็บเล็ตได้แล้วย่อมจะทำให้แทบจะครัวเรือนก็สามารถมีได้ค่ะ แต่การใช้อย่างเหมาะสมนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องให้ความรู้กันต่อไปค่ะ

น้องต้นไม้ใช้ iPad ทุกวัน เพราะการห้ามไม่ให้ลูกใช้นั้นคงเป็นไปไม่ได้สำหรับครอบครัวนี้ที่วันๆ พ่อแม่ต้องอยู่กับคอมพิวเตอร์ตลอดเวลาค่ะ

ดิฉันจะพยายามจำกัดเวลาเล่น iPad ของลูกไว้เพียง 1 ชม. สำหรับการเล่นเกมส์ และอีก 30 นาทีสำหรับการดู YouTube แต่กิจกรรมนี้จะต้องมีพ่อหรือแม่นั่งเล่นและดูอยู่ด้วยตลอดค่ะ

น้องต้นไม้ชอบรถมาตั้งแต่เริ่มพูดได้ ตอนนี้ 5 ขวบแล้วก็ยังชอบอยู่ค่ะ เกมส์ที่เขาชอบจึงเป็นเกมส์เกี่ยวกับรถเป็นส่วนใหญ่ เช่น เกมส์แต่งรถ เกมส์ฝึกจอดรถ เกมส์ขับรถ แต่ดิฉันต้องดูก่อนว่าสำหรับเด็กวัยใดค่ะ บ้างเกมส์ 4+ ขวบ แม่ก็ไม่ให้เล่นนะคะ นอกจากนี้รู้สึกว่าตอนนี้ลูกจะหันมาชอบ Apps แต่งรูปถ่ายค่ะ

ส่วนเกมส์อื่นๆ ที่เกี่ยวกับการเรียนรู้นั้นดูไม่ค่อยจะสนใจเท่าไรนักค่ะ ตอนนี้ดิฉันก็เลยต้องค้นหาว่ามี Apps บน  iPad ใดบ้างหรือไม่ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้ลูกค่ะ แค่ค้นผ่าน Google ด้วยคำว่า iPad apps for kids ก็ได้ข้อมูลมาเยอะทีเดียวค่ะ ลองคลิ้กดูนะคะเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับพ่อแม่และคุณครูที่กำลังต้องดูแลนักเรียนเล็กๆ ค่ะ





หมายเลขบันทึก: 509494เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท