เหตุเกิดที่นวลวรรณศึกษา 2/2


ครูอ่านเรื่องที่หนูเขียนจบลงด้วยความสุข หนูเขียนเล่าเรื่องได้ดีมาก แต่ละตอนที่เล่ามาชวนให้ติดตามอ่านต่อไป เพราะอยากรู้ว่า แล้วผลจะเป็นอย่างไร ณิชนันทน์รู้ไหม หนูเขียนเรื่องเก่ง อย่าหยุดเขียน ฝึกเขียนบ่อยๆ ต่อไปหนูอาจจะเป็นนักเขียนที่มากความสามารถ ครูขอแสดงความดีใจล่วงหน้า

ตัวอย่างงานเขียนที่ครูเขียนแล้วสบายใจ เช่น  งานเขียนของด.ญ.ณิชนันทน์  ทองศุข  ป.6 เธอเขียนเรื่อง

“เข้าค่ายสุดวิเศษ”

วันที่27 มกราคม พ.ศ. 2555

วันนี้ฉันเข้าค่ายลูกเสือ  ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

ฉันเดินทางถึงค่ายที่พัก ชื่อว่า  “ค่ายริมน้ำ”  ฉันเข้าที่พักมีเตียง 2 ชั้น  วางติดกัน ยาวเรียงเป็นแถว

ที่ค่ายนี้มีกฎอยู่ว่า  “ถ้าใครทำผิดร้ายแรงจะต้องถูกส่งตัวกลับบ้าน”

ตอนเย็นเขาให้ไปอาบน้ำ  เตรียมทำอาหารเองในหมู่  เมื่อฉันอาบน้ำเสร็จ  คุณครูก็ตะโกนออกมาว่า  “ใครลืมของไว้ในห้องน้ำรีบมาดู”  ฉันคิดว่า ฉันคงไม่ลืม แต่พอฉันแต่งตัวเสร็จ ฉันนึกได้ว่าของฉันหายไปบางอย่าง

ตอนเข้าแถวครูประกาศของที่เหลืออยู่ในห้องน้ำ  มันเป็นของฉันและของเพื่อนอีกคนหนึ่ง

พอกินข้าวเสร็จ  ผู้กำกับหมู่ลูกเสือ  ประกาศชื่อฉันกับเพื่อนฉันที่ชื่อ ครีม  ว่า “สองคนนี้มีความผิดร้ายแรง”

วันแสดงรอบกองไฟ  วันที่ 28 มกราคม 2555  ซึ่งตรงกับวันเกิดของฉัน  และในวันที่ 29 มกราคม 2555  ก็ตรงกับวันเกิดของครีมเพื่อนฉัน

หลังจากแสดงรอบกองไฟเสร็จแล้ว  ผู้กำกับหมู่ลูกเสือ  ก็ประกาศชื่อฉันกับเพื่อนอีกรอบ  และบอกว่า ให้ไปเก็บของเตรียมตัวกลับบ้าน ทุกคนเงียบกันหมด เขาเลยให้ฉันกับครีมขึ้นมาบนเวที แล้วเขาถามว่า  “ทำผิดอะไร”  ฉันตอบว่า “ลืมของค่ะ”  แล้วครูฝึกก็พูดต่ออีกว่า  “ตอนที่เขาทำกับข้าวเธอไปไหน”  เขาถามเพื่อนฉัน  ครีมจึงร้องไห้  แต่ฉันยังไม่ร้องไห้  เพราะยังงงๆ อยู่  ครูฝึกพูดต่ออีกว่า  “เธอทำผิดเพราะไม่ยอมบอกว่า  เป็นวันเกิดของเธอ”  พอครูฝึกพูดเสร็จ  ไฟก็ค่อยๆ หรี่ดับลง  แล้วเสียงเพลงวันเกิดก็ดังขึ้น  ฉันตื่นเต้นมาก  โอ้! มันเป็นวันเกิดที่ฉันดีใจที่สุด เป็นการเข้าค่ายที่สุดวิเศษ

ด.ญ.ณิชนันทน์  ทองศุข ป.6

อ่านเรื่องจบแล้วผมก็เขียนให้กำลังใจว่า

  ครูอ่านเรื่องที่หนูเขียนจบลงด้วยความสุข  หนูเขียนเล่าเรื่องได้ดีมาก  แต่ละตอนที่เล่ามาชวนให้ติดตามอ่านต่อไป  เพราะอยากรู้ว่า  แล้วผลจะเป็นอย่างไร 

  ณิชนันทน์รู้ไหม  หนูเขียนเรื่องเก่ง  อย่าหยุดเขียน  ฝึกเขียนบ่อยๆ ต่อไปหนูอาจจะเป็นนักเขียนที่มากความสามารถ  ครูขอแสดงความดีใจล่วงหน้า

เอกสารอ้างอิง

ชนะ  เวชกุล.การเขียนสร้างสรรค์. กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์โอเดียนสโตร์ 2524

ทองสุข  เกตุโรจน์.การเขียนแบบสร้างสรรค์. กรุงเทพฯ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2519

อ่านเป็นเล่มได้ที่นี่ครับ https://docs.google.com/docume...



หมายเลขบันทึก: 509205เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2012 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2018 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท