นัดแรก สะบันงา_สาม


ในส่วนของคุณ คุณบอกว่า ดีมากที่นัดในสถานที่ทำงานของฉัน คุณเสริมว่า คิดแบบวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ มันดีเพราะเพิ่มความแน่นอนว่าไม่หลง ไม่ผิดสถานที่ สถานที่หาง่าย นี่เป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกในความคิดของคุณ





นัดแรก


ฉันกล้าหาญมากที่ตกลงใจรับนัดครั้งแรกเพื่อพบกันกับคุณ

เป็นการนัดกันทางอีเมล์


เราพบพูดคุยจนรู้จักสนิทผ่านเวบบอร์ด

แล้วติดต่อพูดคุยทำความรู้จักกันทางอินเทอร์เน็ต

ราวกับภาพยนต์ดังของฮอลลีวู้ด


We've Got Mail คือชื่อของภาพยนต์เรื่องนั้น


เราไม่ได้มีวัตถุประสงค์จะหาคู่ 

เราคุยถูกคอกัน

และตกลงใจคบเป็นเพื่อนกันไปเรื่อย ๆ ก่อน


อนาคตเป็นสิ่งที่ยังไม่มีใครทำนายได้


เราทำงานแตกต่างกันมาก


ฉันทำงานวุ่นวายอยู่กับคน

คุณทำงานเกี่ยวกับเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ มีปฎิสัมพัทธ์กับคนบ้าง เฉพาะนักวิทยาศาสตร์ลูกศิษย์ที่อยู่ในทีมงานวิจัย


เรานัดพบกันหน้าร้านกาแฟหรูภายในตึกสูง ณ กรุงเทพมหานคร

ตึกซึ่งเป็นที่ทำงานของฉัน


คุณเดินทางมาจากต่างประเทศเพื่อมาประชุมเกี่ยวกับงาน

นั่งเครื่องบินข้ามฟ้าข้ามทะเลข้ามทวีปลัดเวลามาหาฉัน


แน่นอน คุณเป็นคนไทย

ไม่เช่นนั้ืน ฉันคงไม่สามารถสื่อสารพูดคุยกับคุณได้มากและรวดเร็ว



ฉันเป็นผู้เลือกสถานที่นัดพบ เพื่อจะได้นั่งรอคุณและทำงานไปพลาง ๆ ในถิ่นที่ฉันคุ้นเคย

และเพื่อลดอาการตื่นเต้นไม่ให้มากจนเกินไป

และ

หากท่าทางไม่ดี จะได้ขอตัวกลับขึ้นมาทำงาน เป็นความคิดที่แวบเข้ามาในใจฉัน


ท่าทางไม่ดี..

ไม่รู้เหมือนกันว่า หมายถึง ท่าทางอะไร คิดขึ้นมาได้อย่างไร มันจะเกิดได้อย่างไร 

เพราะเราเพียงแค่นัดกินกาแฟกันเท่านั้น



ในส่วนของคุณ คุณบอกว่า ดีมากที่นัดในสถานที่ทำงานของฉัน

คุณเสริมว่า คิดแบบวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ มันดีเพราะเพิ่มความแน่นอนว่าไม่หลง ไม่ผิดสถานที่

สถานที่หาง่าย


นี่เป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกในความคิดของคุณ








คำสำคัญ (Tags): #สะบันงา#นิยาย
หมายเลขบันทึก: 509073เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2012 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อิ อิ ดอกไม้แรกจากน้องทอม กล้าหาญมากเลยนะ สำหรับนิยาย..ยุงชุม 

ดอกไม้ที่สองจากคนกล้า

อิ อิ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท