เคล็ดไม่ลับ การรักษา โรคหืด ด้วยตัวเอง ฉบับประชาชน


ทิปการรักษา โรคหืด ด้วยตัวเอง ฉบับประชาชน

โดยเภสัชกรเอก

หลายคน ต้อง ทรมาน เป็นโรคหืด มาหลายปี อาการไม่หาย หรือ ป่วยบ่อยๆ  หรือ ต้องลางานเพราะ มีอาการหอบหืด บ่อยๆ บางคนไอ บางคนหอบ เราสามารถ ลดอาการโรคหืดด้วยตนเองโดยการใช้

1 การต้มผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เพื่อกำจัดไรฝุ่น ทุก 3 เดือน เทคนิคง่ายๆ แบบนี้ ทำให้อาการโรคหืด ลดลงร้อยละ 50 เลยทีเดียว (หมายเหตุ น้ำเดือดสามารถ ทำลายไรฝุ่นได้)

2 การใช้ยาแก้แพ้ หรือ รักษาโรคภูมิแพ้อากาศ ซึ่ง จะทำให้อาการโรคหืด ของคนส่วนใหญ่ ประมาณ ร้อยละ 75 ดีขึ้นชัดเจน (ยาพ่นจมูก แบบสเตียรอยด์ มีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุด ต้องให้แพทย์สั่งยาให้ครับ)

3 การใช้หอมแดง  4 หัว และเกลือ 2 ช้อนชา มาต้มน้ำให้เดือด แล้ว สูดไอน้ำ เข้าจมูก วันละครั้ง อาการ หอบหืด และภูมิแพ้จะดีขึ้น อย่างมากมากมาย ลองทำดูครับ

4 ปกติผู้ป่วยโรคหืดเกือบทุกราย จำเป็นต้องใช้ยาพ่นคอ การฝึุกใช้เครื่องมือ spacer ทำให้ยาออกฤทธิ์ได้ดีขึ้น 300% และ ปลอดภัยมากขึ้น 2 เท่า เพราะ เครื่อง spacer จะช่วยให้ยาไปถึงหลอดลมผู้ป่วยได้ดีขึ้นหลายเท่า

โรคภูมิแพ้อากาศ คนไข้จะมีอาการ คันจมูก น้ำมูกไหล ไอ จาม บ่อยๆ ปีละหลายๆ ครั้ง โดยเฉพาะเมื่อคนไข้ เจออากาศหนาวเย็น

หมายเลขบันทึก: 508997เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2012 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณ ทุกท่านที่ให้กำลังใจครับ

  • ขอบคุณสำหรับความรู้และสาระดีๆ ครับ
  • ผมเคยได้ยินเกี่ยวกับสรรพคุณหอมแดง 
  • สามารถแก้ไข้หวัดในเด็กได้ดี
  • ไม่รู้ว่าผมจำผิดหรือเปล่าครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท