การแบ่งปันพื้นที่เพื่อช่วยกันฟื้นฟู


ตั้งแต่่ย้ายจาก สำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี มาอยู่ที่สำนักงาน กศน.จังหวัดปทุมธานี  สภาพพื้นที่เดิมยังไม่มีการฟื้นฟูสภาพภายหลังจากน้ำท่วมเมื่อปลายปี ๒๕๕๔  จึงได้ร่วมวางแผนกับท่าน ผอ.สุรางค์  นันทกาวงศ์  ที่ได้รับคำสั่งให้ย้ายมาประจำที่ ปทุมธานี ภายในวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๕ เป็นคำสั่งเดียวกัน เพื่อ่ขอความร่วมมือจาก กศน.อำเภอทั้ง ๗ แห่ง ร่วมฟื้นฟูบริเวณสำนักงาน กศน.จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้มีความพร้อมจัดสถานที่ให้สวยงามทันวันที่ ๕ ธันวาคม ปีนี้  จึงตัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น ๘ ส่วน  ดังนี้

ส่วนที่่ ๑ อาคารสำนักงาน "อำนวยการ" ทั้งภายในและภายนอก  เป็นหน้าที่ของสำนักงาน กศน.จังหวัดปทุมธานี

ส่วนที่ ๒  คือบริเวณอาคารพัสดุทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งบริเวณรอบ ๆ ไปถึงรั้วด้านข้าง ที่มีขยะและต้นไม้รกหนาทึบ   ส่วนนี้ กศน.อำภอลำลูกกา ขอใช้สิทธิ...

ส่วนที่ ๓  คือบริเวณโรงรถด้านหลัง ซึ่งมีทั้งกองขยะและสภาพที่ทรุดโทรม ในวันแรกที่พบ ค่อนข้างรกและสกปรกมาก  ส่วนนี้ กศน.ลาดหลุมแก้ว ขอใช้สิทธิ....  ในครั้งแรกคิดว่าจะต้องสะสางมากแต่ปรากฎว่า "พี่เล็ก" พนักงานบริการ ได้สะสางให้เกือบหมด  เหลือเพียงแต่ปรับปรุงและออกแบบตกแต่งแล้วหละ

ส่วนที่ ๔  คือบริเวณห้องประชุมที่เคยเป็นห้องคอมพิวเตอร์  มีสภาพที่ทรุดโทรมและสกปรกมาก  ส่วนนี้ กศน.สามโคก ขอใช้สิทธิ....  โดยขณะนี้ ทีมงานของ กศน.ธัญบุรี ได้สะสางล้ำเขตเข้ามาให้เยอะมากแล้ว

ส่วนที่ ๕  คือบริเวณห้องน้ำ ศาลาเรือนไทยเล็ก ๆ และสระบัว ตลอดไปถึงถนนติดกับสนามฟุตบอล  ซึ่งส่่วนนี้ค่อนข้างสกปรกซับซ้อนมาก มีกองขยะจากน้ำท่วมทิ้งไว้เป็นปี ห้องน้ำไม่สามารถเข้าใช้ได่้  ส่วนนี้ กศน.หนองเสือขอใช้สิทธิ.....  ขณะนี้ ได้มาสะสางขยะไปในเบื้องต้นแล้ว 

ส่วนที่ ๖  คือบริเวณถนนด้านหน้าสำนักงานตลอดไปทั้งสองฝั่ง คือฝั่งซ้ายไปถึงรถโมบายที่มีสภาพสกปรกและเสียหายจากแช่น้ำอยู่สองเดือนเมื่อตอนน้ำท่วมปลายปี ๕๔ ห้องเล็ก ๆ สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์และแท็งน้ำ ไปจนถึงรั้ว  ด้านขวายาวตลอดไปจนถึงฝั่งรั้วด้านโรงรถ  สภาพเดินด้านซ้ายกองขยะจากสภาพน้ำท่วมมีเยอะมาก และรกมากที่สุด  ส่วนนี้ กศน.ธัญบุรี ขอใช้สิทธิ.....  ได้สะสางไปเยอะมากแล้ว

ส่วนที่ ๗ คือบริเวณด้านหน้าสำนักงานทั้งหมดจากแนวสนาม เสาธง  ศาลพระหรม และด้านขวาที่เป็นสระน้ำกับโรงรถ  ที่สภาพไม่รกเลย มีเพียงแต่หญ้าปกคลุม ในส่วนนี้จำเป็นต้องพัฒนาและตกแตกให้สวยงามทันก่อนวันเฉลิมพระเกียรติให้โดยเร็วที่สุด  ในส่วนนี้ กศน.คลองหลวงของใช้สิทธิ....

ส่วนที่ ๘ คือบริเวณด้านหลังสำนักงานไปจนถึงบ้านพัก ผอ. ตลอดแนว-รวมสนามฟุตบอล และเลยไปทางบ้านพักทุกหลัง   ส่วนนี้กำหนดให้เป็น กศน.เมืองปทุมธานี  ใช้สิทธิ.....ซึ่งจะต้องพัฒนาภายในบริเวณทั้งหมดควบคู่ไปกับ กศน.จังหวัด อย่างต่อเนื่อง

คาดหวังว่าสำนักงาน กศน.จังหวัดปทุมธานี  จะกลับสู่สภาพที่สวยงามก่อนสิ้นเดือนนี้้

หมายเลขบันทึก: 508636เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2012 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 12:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท