ใช้เบียร์หมักผมกำจัดเหาให้ลูกสาว


 เรื่องเล่าจากบ้านแม่ตาด+เรื่องของลูกสาว :

ใช้เบียร์หมักผมกำจัดเหาให้ลูกสาว





          น้องเพียงพอ...ลูกสาวคนโตของผม เธอติด "เหา" มาจากเพื่อนๆ ที่โรงเรียน ซึ่งเพื่อนร่วมห้องเกือบครึ่งหนึ่งเป็นลูกหลานของชาวไทใหญ่และชาวพม่าที่พ่อแม่มาทำงานอยู่ในพื้นที่ตำบลห้วยทราย

          เวลากลับมาถึงบ้าน น้องเพียงพอก็จะเกิดอาการคันหู เอ๊ย! คันหัว และเกายิกๆ ด้วยความคันอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่เวลาอาบน้ำก็สระผมด้วยแชมพูเกือบทุกวัน  แต่ก็ไม่ได้ทำให้เหาหมดไปแต่อย่างใด

          คราวก่อน  คุณยายของเธอจัดการซื้อยาหมักเหามาทำการหมักเหาให้เธอ ซึ่งก็ได้ผลในระดับหนึ่ง  แต่หลังจากนั้นไม่นานเหาก็อพยพกลับเข้ามาหากินอยู่บนหัวของเธออีก

          หลายวันก่อน ชาวบ้านแนะนำวิธีหมักเหาแบบง่ายๆ แต่ได้ผลให้กับผม  ผมเห็นว่าเป็นวิธีง่ายๆ และน่าสนใจ  เมื่อวานนี้ผมก็เลยลองนำใช้หมักผมให้กับน้องเพียงพอดูบ้าง  เผื่อว่ามันอาจจะได้ผลตามที่เขาบอกมา

          ส่วนประกอบสำคัญของการหมักผมเพื่อกำจัดเหาให้เด็กๆ ก็คือ  ใบน้อยหน่า กับ"เบียร์" นะครับ จะเป็นเบียร์กระป๋องหรือเบียร์ขวดก็ได้ครับ

          ขั้นตอนของการหมักผมนั้น เริ่มต้นจากการตำใบน้อยหน่าให้แหลกละเอียด จากนั้นก็เอาใส่ถ้วย แล้วเทเบียร์ลงไป เอามือขยำเบียร์กับใบน้อยหน่าให้เข้ากัน จากนั้นก็จัดการหมักผม โดยหมักทิ้งไว้ประมาณ  1-2 ชั่วโมง  จากนั้นค่อยอาบน้ำและสระผมด้วยแชมพูตามปกติ  

          เท่าที่ผมสังเกต ปรากฏว่าได้ผลอย่างดีเลยนะครับ  ถามน้องเพียงพอดู เธอก็บอกว่าไม่มีอาการคนยุกยิกๆ บนหัวอีกเลย  สบายหัวดีแท้

          แต่ก็อย่างว่าแหละนะครับ  เด็กๆ กับเหานั้นเป็นของคู่กัน   โดยเฉพาะเด็กๆ ตามชนบท

          แม้ว่าวันนี้ การหมักผมด้วยเบียร์อาจจะช่วยกำจัดเหาออกไปจากหัวของน้องเพียงพอได้ แต่ก็เพียงชั่วคราวเท่านั้นเอง ในเมื่อเพื่อนๆ ของเธอยังเป็นเหาอยู่ อีกไม่นานเหาก็คงจะพากันอพยพมาหากินอยู่บนหัวของน้องเพียงพออีกเหมือนเดิม

          กว่าน้องเพียงพอจะโตเป็นสาว และใช้แชมพูชนิดเข้มข้นของผู้ใหญ่ได้ ถึงตอนนั้นก็คงจะหมดเบียร์ไปหลายโหลเลยละครับ    555




"ใบน้อยหน่า" กับ "เบียร์กระป๋อง"

ตำใบน้อยหน่าให้แหลกละเอียด

ใบน้อยหน่าที่ตำละเอียดแล้วกับเบียร์กระป๋อง

เทเบียร์ใส่ลงไปในชาม แล้วขยำๆ กับใบน้อยหน่าให้เข้ากัน

เหาเยอะ เลยทำให้ผมของน้องเพียงพอไม่ค่อยสวยงาม

หลังจากหมักผมแล้ว ก็ใช้ผ้าคลุมหัวไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นค่อยล้างออก


หมายเลขบันทึก: 508241เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2012 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)

ทีนี้ล่ะ พ่อๆเด็กขยันกำจัดเหากันใหญ่เลย อิๆ

น่าทดลองกับเด็กนักเรียนมากครับ....

สวัสดีครับ   คุณ Ico48 ธ.วั ช ชั ย

 

หมักเหาให้ลูกสาวบ่อยๆ

อาจจะเมาเบียร์ได้ทั้งเหาและคุณพ่อนะครับ  555

สวัสดีครับ  คุณหมอ Ico48 ทิมดาบ

 

น่านำไปทดลองใช้กับเด็กๆ ที่โรงเรียนดูนะครับ

เพียงแต่ต้องระวังอย่าให้ครูเมาก่อนทำการหมักผมก็แล้วกัน  555

เคยหมักผมแบบนี้เหมือนกันค่ะ.. เมื่อนานมากแล้ว ฮุฮุ

ตอนลูกสาวเล็กก็มีคนเคยแนะนำสูตรนี้เช่นกันครับ เคยหาเหาให้ลูกสาว มันและสนุกสนานมากๆเจอแต่ละตัวตื่นเต้นกันทังบ้าน ส่วนลูกสาว หลับปุ่ย....555

สวัสดีครับ  คุณ Ico48 kunrapee

 

มีผู้มีประสบการณ์มาช่วยยืนยันแบบนี้

แสดงว่าผมมาถูกทางแล้วนะครับเนี่ย  555

 

สวัสดีครับ  คุณพี่ Ico48 พ.แจ่มจำรัส

 

แสดงว่าการหมักเหาด้วยสูตรนี้ เป็นภูมิปัญญาของคนไทยเราที่มีมาอย่างยาวนานแล้วนะสิครับ

งั้นผมก็คงมาถูกทางแล้วล่ะ  555

  • เสนอแนะให้แก้ที่ต้นเหตุนะคะ
  • คือให้ทางโรงเรียนขอความร่วมมือจากหน่วยงานทางสาธารณสุข สนับสนุนด้านบุคลากรและงบประมาณ ทำกิจกรรมกำจัดเหาให้กับนักเรียนทุกคน โดยผู้ปกครองลงมือทำให้กับบุตรหลานของตน และมีคุณอักขณิชสาธิตวิธีการกำจัดเหที่ทำแล้วได้ผล
  • สมัยเด็กๆ จำไม่ได้ว่าตนเองเคยถูกแม่กำจัดเหาให้หรือเปล่า แต่จำได้ว่า ลูกของอาซึ่งเป็นรุ่นน้องถูกแม่กำจัดเหาให้โดยใช้ใบน้อยหน่าแบบที่คุณอักขณิชใช้ แต่ไม่ได้ผสมเบียร์ค่ะ เขาไปขอใบน้อยหน่าที่แม่ปลูกไว้ และใช้ลานหน้าบ้านแม่เป็นที่ดำเนินการก็เลยรู้ค่ะ

ผมจะลองไปใช้บ้างเด็กหญิงที่โรงเรียนร้อยละ ๘๐ มีเหา เราดูแลเต็มที่ แต่ผู้ปกครอง ....ในภาพ...มีกระป๋อง...เปรี้ยวปากจัง

สวัสดีครับ  ป้าวิ  Ico48 ไอดิน-กลิ่นไม้

 

จะลองนำคำแนะนำของป้าวิไปปรึกษากับครูที่โรงเรียนดูนะครับ

ถ้าหากทางโรงเรียนเห็นด้วย  ก็คงจะได้ดำเนินการตามวิธีนี้แหละครับ

เพียงแต่อาจจะต้องใช้เบียร์เยอะหน่อยนะครับ

งานนี้คงได้เมากันถ้วนหน้า ทั้งเหาและคนละครับ  555

สวัสดีครับ   ผอ.Ico48 ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

 

* ปัญหาอยู่ที่ผู้ปกครองอย่างที่ ผอ.ว่ามาแหละนะครับ  ร้อยพ่อพันแม่  ลำบากพอสมควรครับ

** บางทีอาจจะต้องใช้ปากกาเมจิกสีแดงเขียนไว้ข้างกระป๋องด้วยนะครับ ว่า "ใช้สำหรับกำจัดเหาอย่างเดียวเท่านั้น" เพื่อป้องกันอาการเปรี้ยวปากของคุณครูในขณะกำลังปฏิบัติการ  555

  • หวัดดีจ้ะ  ใบน้อยหน่ากำจัดเหาได้ผลดีมานานแล้ว
  • ลองสูตรนี้ดูบ้างไหมจ๊ะ....สูตรของคุณมะเดี่อ.... ที่ใช้แ้ล้วได้ผล 100 %  
  • เหาหาย  สบายหัว  และผมดำเป็นเงางาม  ด้วยจ้ะ

ส่วนผสม

  1. น้ำมันมะกอก (แบบบำรุงผม  ไม่ใช่แบบทำอาหารนะจ๊ะ )
  2. น้ำส้มสายชูกลั่นอย่างดี    ( ไม่ใช่กรดอะซิติก หรือกรดน้ำส้มนะจ๊ะ )

วิธีใช้

  1. ผสม น้ำส้มสายชูกับน้ำมันมะกอก  โดยใช้น้ำส้มสายชู เพียง 2 - 3 หยด เท่านั้น อย่าให้มากกว่านี้นะจ๊ะ  น้ำมันมะกอกพอประมาณ
  2. ใช้ส่วนผสมในข้อ 1 ชโลมให้ทั่วเส้นผมศีรษะเด็ก  แล้วใช้ผ้าคลุมผมไว้
  3. ทิ้งไว้สักครึ่งวัน แล้วสระผม
  4. ทำอย่างนี้  3 - 4 วัน เหาก็หาย  ผมกลับดกดำด้วย

หมายเหต

  1. น้ำมันมะกอก จะทำให้เส้นผมลื่น ตัวเหาเกาะไม่ได้  จะสังเกตว่า เด็กที่เป็นเหามาก ๆ พอใช้สุตรกำจัดเหานี้แล้ว  ตัวเหาทั้งตัวเล็กตัวใหญ่จะหล่นมาอยู่ตามปกเสื้อ 
  2. น้ำส้มสายชู จะทำให้ไข่เหาฝ่อลีบไป  และทำให้ตัวเหาระคายเคืองด้วย
  3. ถ้าจะให้ได้ผลแน่นอน  ต้องหมักผมด้วยส่วนผสมนี้ ไว้ตอนเช้า  แล้วล้างออกตอนเย็น ทำอย่างนี้  1  สัปดาห์ จะเห็นผล
  4. เมื่อไม่มีเหาแล้ว ให้ใส่น้ำมันมะกอกต่อไป สัปดาห์ละ 1 - 2 วันจ้ะ
  • เป็นที่สังเกตว่า  เมื่อเด็กไม่มีเหาแล้ว  อีกสักระยะต่อมา ก็จะเป็นเหาอีก  สอบถามได้ว่า ติดมาจากแม่ บ้าง  พี่ป้าน้าอาบ้าง  
  • อันนี้แหละ....ที่ทำให้  " เหา "  ครองหัว  มาจนถึงทุกวันนี้

สมัยนี้เขายังมีเหาอยู่ด้วยหรือครับ ผมไม่รู้ครับ นึกว่าหมดไปแล้ว

อพยพ ชอบใจที่พ่อเพลินใช้คำนี้  ป้องกันตั้งรับให้ดีๆนะคะ สิ่งที่น่าห่วงในการอพยพ อีกคือ เหานั้นจะอพยพ ไปที่ผมของทุกคนได้ตลอดเวลา และแพร่กระจายวางไข่ ขยายเผ่าพันะูธุ์กันเร็ว เหาคงเมาเบียร์ ใบน้อยหน่าจะมีน้ำมัน หากไม่มีเบียร์ใช้เหล้าขาวก็ได้ แต่จริงๆแล้ว ตำราโบราณ ใช้ส่วนของเมล็ดน้อยหน่าตำหมักผมฆ่าเหา และวันที่กลับจากสวนบัวชมพู ก็ได้สมุนไพรฆ่าเหาไปนะคะ คือน้ำมันมะพร้าว ลองใช้ดู  กลับจากโรงเรียนต้องหมั่นตรวจผมทุกๆวันนะคะ ก่อนที่จะข้ามเขตไปติดทั้งครอบครัวเพราะมันกระโดดได้ 

ใบน้อยหน่าใช้แทนเมล็ดได้ กินน้อยหน่าเสร็จเก็บเมล็ดไว้นะคะหากมีมากก็แบ่งปันไว้ที่โรงเรียน ครูจะได้แจกกันไป หรือไม่คนในหมู่บ้านทราบ กินน้อยหน่ากันก็เก็บรวมไว้ มอบให้รร.หรือวัด หรือเก็บไว้ ให้เด็กๆที่เป็นเหา เพราะโอกาสเป็นเหากันได้ทุกปี เป็นแล้วเป็นอีก

แต่ถ้าผมมีการหมักด้วยน้ำมันมะพร้าวบ่อยๆ จะเป็นการป้องกันไม่ให้ เหากระโดด อพยพมาอยู่ที่ผม ผู้ที่ใช้น้ำมันมะพร้าวประจำกับผม ในน้ำมันมะพร้าวมีสารหริอกลิ่นอะไรพี่ดาก็ไม่ทราบได้ ที่สัตว์หลายชนิดไม่เข้าใกล้ ไม่ชอบ เช่น มด ยุึง ฯ ทดลองดูนะ

...."ยายธี"..ตอนเด็กๆ..มีเหา..ติดกลับบ้านมา..ทุกวัน..แม่ขี้เกียจ(มั้ง)..มีอยู่วันหนึ่ง..จำได้ว่า.."แม่เอา ดีดีทีราดหัว"...ปวดแสบปวดร้อน..แต่ไม่รู้จะบอกแม่ว่าไง.."กลัวโดนตี"....มาดีใจกับเด็กสมัยนี้..อ้ะะๆๆๆ..ที่ไม่โดนอย่างยายธี..๕๕๕๕...

สวัสดีครับ  คุณ Ico48 คุณมะเดื่อ

 

ขอบคุณมากๆ เลยครับ  ที่กรุณาแนะนำสูตรเด็ดในการกำจัดเหามาให้ทราบ

เอาไว้ผมจะลองใช้วิธีที่คุณมะเดื่อแนะนำมากับลูกสาวดูนะครับ  คงจะเร็วๆ นี้แหละครับผม

สวัสดีครับ  คุณ Ico48 Yong

 

ในเมืองเหาอาจจะหมดไปแล้วนะครับ

แต่ตามชนบท เหายังมีอยู่ครับ  555

 

สวัสดีครับ  พี่ Ico48 กานดาน้ำมันมะพร้าว

 

ว้าว! ดีจังเลยครับ  พี่ดา

ตอนนี้ผมมีน้ำมันมะพร้าวแล้ว ขาดก็แค่เมล็ดน้อยหน่า

เอาไว้จะนำสูตรของพี่ดามาใช้กับเด็กๆ ดูนะครับ

ขอบคุณมากๆ เลยครับ 

สวัสดีครับ  คุณยาย Ico48 ยายธี

 

ใช้ "ดีดีที" ราดหัวกำจัดเหา

แปลกยิ่งกว่าใช้เบียร์หมักผมกำจัดเหาเสียอีกนะครับเนี่ย  555

เจ้าต้นไม้คันหัวอยู่พอดีเลยครับ อ.จัน กำลังสงสัยว่าอาจจะเป็นเหาครับ อาจจะได้ใช้วิธีนี้ในไม่ช้านี้ครับ

สวัสดีครับ  อาจารย์ Ico48 ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์

 

ที่จริงเด็กผู้ชายไม่ค่อยเป็นเหากันนะครับ เพราะส่วนใหญ่จะตัดผมสั้นกัน

ถ้าเด็กผู้ชายมีเหา วิธีแก้ไข ก็คือ  การตัดผมสั้นทรงนักเรียนหรือลานบินนะครับ และสระผมบ่อยๆ จะทำให้เหาหมดไปเองครับ  แต่ถ้าหากเหายังมีอยู่อีก ก็ต้องใช้ท่าไม้ตายกันละครับ  นั่นก็คือ การโกนผมทิ้งไปเลยนะครับ  555

ส่วนการหมักผมนั้นนิยมทำให้เด็กผู้หญิงมากกว่านะครับ  เพราะเด็กผู้หญิงหากตัดผมสั้นเกินไปก็ไม่สวยงาม ต้องไว้ผมยาว  เลยทำให้กลายเป็นรังของเหาไปในที่สุด

ในบันทึกนี้ คุณมะเดื่อ กับ พี่กานดาน้ำมันมะพร้าว แนะนำเพิ่มมาอีก 2 สูตร  อาจารย์ชอบสูตรไหน ก็เลือกนำไปทดลองใช้ดูได้เลยนะครับ อาจารย์

ตัดผมสั้นง่ายกว่าจริงๆ ด้วยครับ กะว่าคืนนี้เวลาเขาหลับแล้วจะลองหาดูว่าทำไมเขาคันหัวบ่อยครับ

  • ลืมเล่าให้ฟังว่า  สมัยเด็ก ๆ เรียน ป. 1 - ป.2 คุณมะเดื่อไว้ผมยาว ก็ติดเหาจากเพื่อน ๆ เหมือนกัน  แต่แม่ของคุณมะเดื่อใช้น้ำมันสีเขียว ๆ ( จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า แม่จะเรียกว่า น้ำมันตานี รึอะไรนี่แหละ ไม่แน่ใจนะ ) ใส่ผมให้  แล้วก็ไม่มีเหาอีก
  • มาเป็นเหาอีกครา ก็ตอนบรรจุครูใหม่ ๆ  ไว้ผมยาว แล้วก็สอน ป.1  สมัยนั้น ที่โรงเรียนไม่มีชั้นอนุบาล  เด็ก ๆ อายุ 7 ขวบ จะเข้าเรียนชั้น ป.1 เลย  
  • เด็ก ๆ ยังเขียนหนังสือไม่เป็น  คุณมะเดื่อต้องจับมือเด็ก ๆ เขียน  ผมครูก็อยู่กะหัวเด็ก เด็กหญิงจะเป็นเหาแทบทุกคน   เหา ก็จึงย้ายที่อยู่จากหัวเด็ก มาอยู่หัวครู  อิ อิ
  • แต่ เหาก็จะทนอยู่บนหัวคุณมะเดื่อได้ไม่นานหรอก เพราะ คนโต ๆ จะรักษาความสะอาดของผมอยู่เสมอ  เหามันก็ยอมแพ้
  • เชื่อว่า  คุณครูผู้หญิงที่สอน ป.1 สมัยก่อน ๆ ก็อาจจะเจอปัญหาเรื่องเหาเหมือนคุณมะเดื่อบ้างเหมือนกันนะ

สวัสดีครับ  อาจารย์ Ico48 ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์

 

อาการคันหัวของน้องต้นไม้อาจจะไม่มีสาเหตุมาจากเหาก็ได้นะครับ

บางทีอาจจะเกิดการผดผื่นหรือตุ่มคัน หรือไม่ก็อาจจะเกิดมาจากการที่ผิวหนังบริเวณศีรษะแห้งเกินไป ก็ได้นะครับ

ยังไงๆ อาจารย์ก็ลองสำรวจดูดีๆ นะครับ

สวัสดีครับ คุณIco48 คุณมะเดื่อ

 

*ลูกสาวผมกำลังอยู่ชั้น ป.1 พอดีเลยครับ

ตามปกติคุณยายจะสระผมให้เธอวันเว้นวันนะครับ โดยใช้แชมพูสำหรับเด็ก

แต่เด็กคนอื่นๆ นั้น ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นยังไงบ้าง

ขนาดสระผมบ่อยๆ ยังมีเหาเยอะขนาดนี้  หากนานๆ สระผมครั้งหนึ่ง เหาคงเต็มหัวเลยละครับ

** ไม่แน่ใจนะครับว่าครูที่โรงเรียนของลูกสาวจะติดเหาจากเด็กเหมือนคุณมะเดื่อสมัยก่อนหรือเปล่า

สวัสดีค่ะคุณอักขณิช

สูตรยาดีน่าสนใจนะ่ค่ะ แุถมได้สูตรอื่นๆจากกัลยาณมิตรเพิ่มเติม นี่หล่ะความสุขในครอบครัว ความรักที่ส่งผ่านจากพ่อถึงลูกด้วยการกำจัดเหา ซึ่งดูราวจะเป็นเรื่องเล่าสมัยเด็กๆกัน เบียร์ที่ใช้คงเป็นแอลกอฮอล์ที่เป็นตัวสกัดสารในใบน้อยหน่านะค่ะ สำหรับสูตรของคุณพ่ออักขณิช สงสัยว่า ปริมาณใบน้อยหน่าที่ใช้และหมักผมไว้อย่างที่เล่ามา และทำให้น้องไม่คันหัวนี่ หมายถึงว่า ทำให้เหาตาย และ/หรือไข่ฝ่อด้วยไหม๊ค่ะ ?? อืมม์..เนื่องจากสูตรที่คุณพ่อน้องเพียงพอใช้เป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ยากนัก จะได้ไปแนะนำน้องๆเวลาเราไปจัดกิจกรรมในหมู่บ้าน เด็กๆก็มักจะมีเหานั่นแหละค่ะ เผื่อจะได้ช่วยๆกันสร้างทางเลือกอีกทางหนึ่งค่ะ:-))

สวัสดีครับ  อาจารย์ Ico48 kwancha

 

* ดูเหมือนอาจารย์จะเงียบหายไปนานทีเดียวนะครับ  ดีใจจังเลยที่อาจารย์แวะเข้ามาเยี่ยม

** ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ ว่าเบียร์กับใบน้อยหน่าจะทำให้เหาตายหรือไข่เหาฝ่อไปหรือเปล่า 

แต่เท่าที่สังเกตเห็นก็คือ ช่วยทำให้เหาลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ 

หากทำบ่อยๆ  ก็คงจะทำให้เหาหมดไปได้อย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณค่ะ หนูมีปัญหามากๆเลย หาเหาให้น้องดันติดมาเอง อยู่ตั้งม.5แล้วเป็นเหาอายเพื่อนแย่เลย 555 แล้วหนูจะลองเอาวิธีนี้ไปใช้น่ะค่ะ 

ก็ดีเป็นวิธีที่ง่าย

ระวังมีเหา1000ตัวนะ555555555555555555555555555555555

แล้วใช้วายแทนได้ไหมคะ

(ขอระบายนะคะ) ดิฉันไม่คิดว่าเด็กมัธยมจะยังมีเหาอยู่  และแล้ววันหนึ่งฝันร้ายของดิฉันก็มาถึง ...เป็นช่วงสอบกลางภาค 1/2557 ค่ะ ดิฉันคุมสอบ ม.3 ห้องที่ปรึกษาของตัวเองคะ ก่อนสอบก็ต้องมีการตรวจเล็บ ตรวจผมเป็นธรรมดา ดิฉันก็ดำเนินการตรวจ คนนั้นผ่านไป คนนี้ผ่านไป จน...คนนี้เธอไว้ผมยาวเพราะผมหยิก แล้วรวบ ดิฉันบอกว่าผมยาวแล้วนะ ถถึงจะขอไว้แต่ก็ไม่ควรยามเกินไป ดิฉันบอก แล้วมือก็ชี้ไปที่ผมของเธอ  แล้ว..แล้ว..ก็มีแม่เหาตัวเต็มวัย ไต่ที่นิ้วมือดิฉัน ดิฉันตกใจสะบัดมือออก แต่ไม่ได้พูดอะไรกลัวเธอจะอายเพื่อน  จากนั้นมานั่งคุมสอบต่อ  และก็เริ่มเกาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆที่หัว  (ยังไม่เอะใจ) วันต่อมาคุมต่ออีก  วันที่สองนี้ก็เริ่มคันและเกาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเพิ่มขึ้น (เอะใจนิดหน่อย) วันที่สามวัดสุดท้ายของการสอบ ดิฉันเกาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆทั้งวัน  จากนั้นก็เกาเรื่อยมา (เอะใจแล้ว แต่คิดเข้าข้างตัวเองว่าคงไม่...นะ)  และแล้ววันนั้นก็มาถึง ดิฉันนั่งทำงานที่โต๊ะ มือก็เกาต่อไปเรื่อยๆ พลันเล็บก็สะดุดกับวัตถุบางอย่างบนหัวเลย เอานิ้วเขี่ยลงมา โอ้ว!แม่เจ้า  พระเจ้าเหา ตัวเบ้อเร่อ ตกใจอย่างบอกไม่ถูก  ทำไงๆๆๆๆๆๆเครียด ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง  อาย...ตอนนี้ได้ประมาณอาทิตย์แล้ว ทำอย่างไรก็ไม่หาย เปิดเน็ต บอกว่าใช้ชอล์กขีดมด มาขีดให้ทั่วหัวแล้วคลุม (ทำคะ แต่ยังมีเหมือนเดิม) ให้ย้อมผมไปเลย สารเคมี เหาตายแน่ (ทำคะ แต่ยังมีเหมือนเดิม) ตอนนี้กลุ้มมากคะ ช่วยด้วยนะคะ ดิฉันจะลองกลับไปทำวิธีที่แนะนำไว้คะ เผื่อหายขาด ผลเป็นอย่างไร เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังค่ะ  ขอบคุณมากนะคะที่รับฟัง ขอบคุณจริง (บอกใครก็ไม่ได้กลัวเขารังเกียจครูมีเหา)ฮือๆๆ

ทำไงดีมีเหา

แล้วมันหายใช่ไหมค่ะ  พี่อักขณิช

ไม่เห็นมีใครตอบหนูเลยอ่ะ  ....ฮือๆ

ขอบคุณสิ่งดีๆๆ ที่แชร์คะ

เป็นวิธีกําจัดเหาที่ดีเลยค่ะ ขอลองเอาไปใช้กับเจ้าจอมซนที่บ้านนะคะ

สวัสดีครับ

*ต้องขออภัยมากๆ เลยครับ ที่ผมเข้ามาตอบคำถามในบันทึกนี้ช้ามากๆ ...ขออภัยมากจริงๆ ครับ

** การกำจัดเหาโดยใช้สูตรนี้ ถือว่าได้ผลดีอย่างน่าพอใจนะครับ เพราะสามารถกำจัดเหาออกไปได้

แต่มีข้อแม้ว่าต้องใช้ใบน้อยหน่าในปริมาณมากหน่อย และหมักเอาไว้ประมาณ 3-6 ชม. แล้วค่อยล้างออก

และต้องทำการหมักบ่อยๆ ประมาณเดือนละ 2 ครั้งก็ได้ จะทำให้เหาหมดไป

สำหรับผมเองนั้น ผมหมักเหาให้ลูกสาวเดือนละ 1-2 ครั้งครับ ตามแต่จะมีเวลาว่าง และที่ผมเลือกใช้สูตรนี้ ก็เพราะเป็นสูตรที่ง่ายที่สุด และไม่ต้องกังวลเรื่องสารเคมีด้วย (เพียงแต่อาจจะเสี่งต่อการเมาเบียร์สักหน่อยเท่านั้นเอง 555)

อย่างไรก็ตาม แม้ผมจะพยายามหมักเหาให้ลูกสาวบ่อยเพียงใด ก็ไม่สามารถทำให้เหาหมดไปจากหัวของลูกสาวได้อย่างสิ้นเชิง เนื่องจากเพื่อนๆ ของเธอที่โรงเรียนยังมีเหากันทุกคน ผู้ปกครองไม่ค่อยเอาใจใส่ เลยทำให้เหาติดหัวลูกสาวผมกลับมาที่บ้านอีกเหมือนเดิม 555



ใส่เบียร์อย่างเดียวได้มั้ยคะ


สวัสดีครับ คุณพรปวีณ์


ผมยังไม่เคยใส่เบียร์อย่างเดียวมาก่อนเลยนะครับ


คิดว่าเหาคงเมาแน่ๆ ส่วนจะตายหรือไม่ อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ 555

ผมว่า ต้องขอบริจาคเบียร์และใบน้อยหน่าแล้วละครับ จา่กนั้น เคลียร์หัวติดเหาทั้งโรงเรียน น่าจะดีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท