ศึกษาดูงาน ณ อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ สำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านพลังงาน กระทรวงพลังงาน


สวัสดีครับชาว Blog ทุกท่าน

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 ผมมอบหมายให้ทีมงานของผมดูแลนักธุรกิจจากประเทศจีน ที่มาจาก 17 มณฑล ศึกษาดูงานที่อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ สำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านพลังงาน กระทรวงพลังงาน คลอง 5 ซึ่งขอบคุณวิทยากรคุณ ปริญญา พลพัลย์ และทีมงาน ที่ดูแลให้ความรู้กับพวกเราครับ

อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ  เกิดขึ้นจากความต้องการ ในการสร้างอาคารต้นแบบท่เป็นแบบอย่างของอาคารที่มีควาเหมาะสม และสอดคล้องกับสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นของประเทศไทย โดยการรวมเอาวิทยาการด้านวิทยาศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และการอนุรักษ์พลังงานมาผสมผสานกันเป็นแนวคิดการออกแบบด้วยการบูรณาการของอาคารทั้งระบบ (Total Integration System) ซึ่งนำไปสู่การได้มาซึ่งมีเอกลักษณ์อันสวยงาม และมีการใช้พลังงานอยู่ในระดับต่ำที่สุด อยู่บนพื้นฐาน "ความเป็นอัจฉริยะสูงสุด คือ ระบบธรรมชาติ"

ท่านที่สนใจอาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ  ว่ามีองค์ประกอบการออกแบบอาคารอย่างไร มีการเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมอย่างไร และประโยชน์ที่ได้รับจากอาคารอนุรักษ์พลังงานมีอะไรบ้าง สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลด แผ่นพับเผยแพร่อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ ได้ที่ http://www2.dede.go.th/bhrd/old/newpage.html 





 

หมายเลขบันทึก: 507515เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2012 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท