Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

Yoga for your Body & Mind


Yoga for your Body & Mind

Yoga for your Body & Mind

อายุ 20+ ขับไล่ไมเกรน และลดความเครียด       คุณรู้ไม่ว่าไมเกรน (Migraine) หรืออาการปวดหัวข้างเดียว เป็นอาการเริ่มต้นของโรคหลายๆ โรค ซึ่งโยคะสามารถช่วยรักษาอาการปวดหัวบ่อยๆ หรือ ลดความตึงเครียดจากการทำงานได้ดี แต่การปวดหัวข้างเดียวก็ไม่อาจฟันธงได้ว่าเป็นโรคไมเกรน หากไม่แน่ใจควรเข้ารับการวินิจฉัยจากแพทย์พร้อมกับบำบัดด้วยการเล่นโยคะจะได้ผลดีที่สุด

อายุ 30+ แก้ปวดประจำเดือนออฟฟิศซินโดรม      โดยทั่วไปผู้หญิงมักมีอาการปวดประจำเดือนซึ่่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าผู้หญิงบางคนอาจมีอาการปวดรุนแรง หรือปวดจนอาเจียน ซึ่งมีสาเหตุหลายๆประการเช่น ความไม่สมดุลของฮอร์โมน ตำแหน่งของมดลูกไม่เหมาะสม อุ้งเชิงกรานแคบ ดังนั้นการเล่นโยคะจึงช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน และช่วยยืดหยุ่นอวัยวะต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี

อายุ 40+ เตรียมความพร้อมเข้าสู่ภาวะวัยทอง       เมื่อเข้าสู่วัยทอง ร่างกายจะมีการเสื่อมสภาพ และเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง ทั้งเรื่องของอารมณ์แปรปรวน นอนหลับยาก มีอาการร้อนตามตัว ความจำลดลง ดังนั้นโยคะจะเน้นการบริหารกล้ามเนื้อมัดใหญ่ทำให้กล้ามเนื้อข้อต่อให้มีความยืดหยุ่น เน้นระบบการนวดอวัยวะภายในช่องท้อง ทำให้ระบบประสาทเชื่อมโยงกับการทำงานของเนื้อเยื่อได้ดี

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 506931เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2012 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท