educa 2012


 

จาก EDUCA 2012 มหกรรมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ระหว่างวันที่   10 – 12 เดือนตุลาคม  พ.ศ 2555 ณ  อาคารอิมแพค ฟอรั่ม (ฮอลล์ 9) เมืองทองธานี

หน่วยงานที่มาร่วมแสดงนวัตกรรม สินค้าและบริการทางการศึกษาที่น่าสนใจตามหมายเลขคูหา (Booth) มีดังต่อไปนี

Booth A01 Pearson: Gold Sponsor           

เป็นบริษัทการพิมพ์ด้านการศึกษาและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องชั้นนำของโลก ที่ตั้งอยู่นอกอเมริกาเหนือ ประวัติผลงานของเรารวมไปถึงหนังสือเรียนที่สร้างสรรค์ทันสมัย การแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ทางดิจิทอล การทดสอบและประเมินผลทางออนไลน์ การพัฒนาอาชีพและชุดการให้บริการแบบบรูณาการธุรกิจด้านการศึกษาของเราได้ผนวกประสบการณ์การพิมพ์นาน ๑๕๐ ปีกับการเรียนรู้ล่าสุดทาง เทคโนโลยี่และการให้บริการออนไลน์ เราให้บริการทางการศึกษาและการประเมินผลในกว่า ๗๐ ประเทศ และรายวิชาต่างๆ รวมถึงแหล่งความรู้เพื่อสนับสนุนมีอยู่ในรูปของสิ่งพิมพ์ ออนไลน์และวัสดุหลากหลายภาษาที่สามารถจัดส่งให้ผู้ใช้ได้เราตั้งเป้าที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีความเจริญก้าวหน้าประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยการเเรียนรู้ และมุ่งเน้นสร้างแนวโน้มเพื่อช่วยหรือท้าทายผู้เรียนให้ไปถึงซึ่งเป้าประสงค์นี้

www.pearson–indochina.com

Booth A02 OKMD

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) – สบร.มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Office of Knowledge Management and Development (Public Organization) – OKMD เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสแสวงหาและพัฒนาความรู้ความสามารถเพื่อเพิ่มความรู้สร้างสรรค์และพัฒนาคุณภาพความคิดของประชาชนและเยาวชน ให้เป็น “คนรุ่นใหม่” ที่พร้อมรับมือกับสถานการณ์โลก ที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และกำลังเกิดการแข่งขันทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด เป็นองค์กรนำในการผลักดันสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์ทำสินค้าและบริการให้เกิดความแตกต่าง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะนำพาเศรษฐกิจไทยให้ก้าวขึ้นสู่ความเป็นประเทศชั้นนำทั้งในภาคเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม

http://www.okmd.or.th/

Booth A03 อพวช.

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนรู้ตามอัธยาศัย การสร้างและส่งเสริมความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งความหลากหลายทางชีวภาพพัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและความหลากหลายทางชีวภาพด้วยการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ การจัดกิจกรรม การวิจัยพัฒนา และการจัดการทุกรูปแบบที่มุ่งสร้างความรู้ ความเข้าใจทัศนคติ ทักษะกระบวนการและจิตวิทยาศาสตร์แก่สังคมไทย

http://www.nsm.or.th/nsm2012/index.php

 

 

Booth A04 OTPC

โครงการแท็บเล็ตพีซีเพื่อการศึกษาไทย (One Tablet Per Child) มิใช่เป็นเพียงเครื่องมือให้กับนักเรียนใช้เรียน แทนหนังสือเรียนเท่านั้น  แต่ความเป็นจริงแล้วแท็บเล็ตพีซีนี้สามารถทำอะไรได้อย่างมากมาย  ขึ้นอยู่กับครู  ผู้บริหารและผู้ปกครองจะนำเครื่องมือนี้ไปใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างไรก็ตามการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งความรู้ต่าง ๆ เป็นการสร้างความตื่นตัวให้กับเด็ก เยาวชนและประชาชนทุกระดับ   จึงนับได้ว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ในการกระตุ้นให้เกิดรูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างเด็กเล็กกับพ่อแม่ผู้ปกครองซึ่งยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว   ได้ศึกษาค้นคว้าเรื่องราวต่าง ๆ ในโลกกว้างและยังสร้างความเท่าเทียมกันระหว่างเด็กในเมืองกับเด็กในชนบท สร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพ    ทางการศึกษาโดยใช้สื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถใช้ได้ในรูปแบบที่หลากหลาย เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการการเรียนรู้รายบุคคล

http://www.otpc.in.th/

Booth A05 Sync Technology: Silver Sponsor

ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับด้านระบบสารสนเทศเพื่อการศึกษา ในวันนี้เราไม่ได้เป็นเพียงผู้นำเข้าสินค้า เราคือผู้นำในการบริการวาง ระบบโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ครบวงจร (Innovative Products) มีวิศวกรที่มีความสามารถและประสบการณ์สูงในการออกแบบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการสื่อสารโทรคมนาคม ตามความต้องการเฉพาะ

http://www.sync.co.th/index.php

Booth A06/1สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นพลังขับเคลื่อนการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศไทยให้เป็นผู้นำหนึ่งในสองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปีการศึกษา 2556พัฒนาและส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาพื้นฐานให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ โดยพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลที่มีความรู้คู่คุณธรรม มีความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพระดับสากล

http://www.obec.go.th/

Booth A06/2 สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา

สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาเป็นองค์กรหลักด้านนโยบาย แผนและมาตรฐานการศึกษาของชาติ ด้านการวิจัยและประเมินผลการศึกษา เพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพพัฒนานโยบาย แผน มาตรฐานการศึกษาของชาติเพื่อสร้างระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ตลอดจนสร้างเสริมคุณภาพการเรียนรู้ส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา และเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขัน ประเมินผลการจัดการศึกษาตามแผนการศึกษาแห่งชาติ และนโยบายการศึกษาของรัฐบาล พัฒนากฎหมายให้เอื้อต่อการเสริมสร้างโอกาสในการศึกษาและสร้างระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ

http://www.onec.go.th/onec_main/main.php

Booth A08 Plan for kids:Silver Sponsor

บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มบริษัทแปลน เริ่มดำเนินธุรกิจจัด จำหน่ายสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับเด็ก ในนามบริษัท แปลน บุ๊คเน็ต จำกัด มาตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2540 ซึ่งยึดมั่นในแนวทางการปฏิบัติตามนโยบาย ของกลุ่มแปลนมาโดยตลอด และด้วยประสบการณ์ ด้านการจัดจำหน่ายกว่า 5 ปี บริษัทฯ ตระหนักถึงอีกหนึ่งภารกิจสำคัญ ของการพัฒนาคุณภาพเด็กและครอบครัว ซึ่งสามารถสร้างสรรค์ขึ้นได้ จากคุณค่าที่ได้รับ จากการเสพหนังสือและสื่อที่ดี บริษัทฯ จึงได้พัฒนามาเป็นผู้ผลิตหนังสือสำหรับเด็กและครอบครัว พร้อมทั้งให้บริการด้านกิจกรรม และสื่อเสริมการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาของเด็กทุกวัยได้อย่างครบครัน

http://www.planforkids.com/homepage.php

Booth A09 DTAC: Silver Sponsor   http://www.dtac.co.th/sp/index.html

Booth A10 : Education Online: Silver Sponsor

บริษัทผู้ผลิตและนำเข้าสื่อการศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์มีคุณภาพชั้นนำของประเทศไทย

http://www.educator.co.th/

Booth A11 Openserve: Silver Sponsor

บริษัท โอเพ่นเซิร์ฟ จำกัดก่อตั้งในปี พศ 2549 โดยมืออาชีพในอุตสาหกรรมไอทีอุตสาหกรรมหนังสือ และสิ่งพิมพ์ ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท และได้รับการส่งเสริมจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน นาน 8 ปีบริษัทฯได้ดำเนินธุรกิจ ในการให้บริการไอที แบบครบวงจร ที่มีลูกค้าทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยมีลูกค้าทั้งในกรุงเทพ และภูมิภาค ตลอดหลายปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้สร้างเสริมประสบการณ์ทั้งในด้านการจัดการ และด้านเทคนิค ทำให้ทีมงานสามารถให้บริการ และพัฒนาโปรแกรมที่ตรงตามความต้องการ ทันสมัยอยู่เสมอ วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ คือการเป็นผู้ให้บริการ และส่งออกซอฟท์แวร์ไปยังต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จ ได้รับการยอมรับสำหรับซอฟท์แวร์ และการให้บริการในแนวลึกสำหรับระบบงานครบวงจรในธุรกิจหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ทั้งการสร้าง การจัดพิมพ์ การกระจายหมุนเวียนหนังสือ รวมถึงการจัดการด้านห้องสมุดแบบเสมือนจริง ซอฟท์แวร์สนับสนุนแล้วหลายภาษา เช่น อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เยอรมัน เป็นต้น

http://www.openserve.co.th/

Booth B01, 02, 03 บริษัท ไจก้า เทคโนโลยี จำกัด (Gygar TechnologiesCo.,Ltd)
[Type Technology for Education]

เป็นบริษัทนวัตกรรมเทคโนโลยี (Innovative Business Model) เน้นการพัฒนาสินค้า การให้บริการเกี่ยวกับการศึกษา และการจัดการ โดยบูรณาการร่วมกันระหว่างผู้ใช้งานและการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยใช้เทคโนโลยีทางภาพและเสียง จากจอรับภาพ อุปกรณ์สื่อ โปรเจ็กเตอร์ และกระดานอัจฉริยะอินเตอร์แอคทีฟ อีกทั้งยังได้รับการส่งเสริมจากกระทรวงอุตสาหกรรม สำหรับกิจการซอฟท์แวร์และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

http://www.gygar.com/

Booth B09 Titanpoint Co.,Ltd     [Type Educational Toy]

บริษัท ไตตัน พ้อยท์เป็นบริษัทนำเข้าที่ได้รับการแต่งตั้งให้จัดจำหน่าย สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์หรือเครื่องมือเสริมทักษะพัฒนาการสมองและความคิดเด็ก จากประเทศ เยอรมันนี(HABA)และสหรัฐอเมริกา(Learning Resources)แต่เพียงผู้เดียวใน ประเทศไทย

http://www.titanpoint.co.th/

Booth B 14 The Essay [Type Technology for Education]

                          The Essay is a dynamic modern preparatory school for international programs, located in

               one of the most exciting areas of Bangkok, Siam Square. At the Essay, we have a clear mission

               to inspire you with an enthusiasm for new ideas, to offer you exciting opportunities to excel in

               your chosen careers, and to provide you with the perfect place to pursue new knowledge, new

               learning and new understanding. You can find out about our wonderful, modern learning

               resources, many of them brand-new, our flexible schedules, and stimulating, inspiring

               environments that have helped established the Essay as one of Thailand’s leading modern

               preparatory school for international programs. We hope that you will enjoy studying at the

               Essay, and that you will gain an insight into our distinctive outlook and philosophy.

 

http://www.the-essay.com/main/about.php

Booth B15, B16 บริษัท แอพลิเทค โซลูชั่น จำกัด (Applitech Solution Co., Ltd.)
[Type Innovation for Teaching English]

speexxเป็นสื่อการเรียนภาษาต่างประเทศ จากเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยมี บริษัท แอพลิเทค โซลูชั่น จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายและให้บริการแต่ผู้เดียวในประเทศไทยปัจจุบันมี 5 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน และ อิตาเลี่ยน มีผู้ใช้มากกว่า 75 ประเทศทั่วโลก และได้รับความไว้วางใจจากสถาบันและองค์กรชั้นนำทั่วโลกมากกว่า 1,000 แห่ง อีกทั้งยังได้รับรางวัลในการประกวดสื่อระดับโลกมากมายspeexx เป็นหลักสูตรการเรียนภาษาที่สมบูรณ์แบบ มีกระบวนการฝึกอันทันสมัย ที่จะทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาภาษาภายในเวลาเพียง 6 เดือน สถาบันการศึกษาและองค์กรในประเทศไทยที่นำ speexx ไปใช้ในการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาศักยภาพการใช้ภาษาต่างประเทศ ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพและในเครือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 12 เขตทั่วประเทศ การประปานครหลวง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล

http://www.speexx.com/EN/?country=Thailand

Booth B17, B18 Chinavut Marketing Co., Ltd. [Type Technology for Education]

Chinavut Marketing Co., Ltd. was founded in 1978.  For more than thirty- years, we  have been leading distributor of world famous photographic and audio-visual equipments in Thailand. Among the brands that we represent are Ilford, Razr, Telex and  Samsung. For most convenience of our customers, we provide this website for customers to find out information of our products.

http://www.chinavut.com/eng/index_eng.php

Booth B22, B23 สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการศึกษาไทย

สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยน ความรู้ในหมู่สมาชิกและผู้สนใจในวิทยาศาสตร์ ส่งเสริมความสามัคคีในหมู่สมาชิก รวมทั้งส่งเสริมการศึกษาและค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ทั่วไป

http://www.scisoc.or.th/home1/

Booth C01 ธนพลวานิช [Type Technology for Education]

บริษัท ธนพลวานิช จำกัดก่อตั้งขึ้น เพื่อดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศโดยดำเนินกิจการตามแนวทางการจัดการบรรษัทที่ดี (Good Corporate Governance) และยึดถือ “ความซื่อสัตย์สุจริต การสร้างคุณค่า และความเชี่ยวชาญทางการค้า” (Trading with Trust, Value and Competence) เป็นหลักในการบริหารงานมาโดยตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี ในระยะแรกนั้น   บริษัทฯ ได้นำเข้าและจัดจำหน่ายสารดูดความชื้นจากประเทศเดนมาร์ก และต่อมาได้ขยายธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการศึกษา โดยบริษัทฯมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและพัฒนาเด็ก และเยาวชนผู้ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของสังคมไทยที่มีคุณภาพและมั่นคงแข็งแรงต่อไป

http://www.tanapolvanich.com/play-equipments/news.html

คำสำคัญ (Tags): #educa 2012
หมายเลขบันทึก: 506907เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2012 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณท่าน ศน. ที่นำลิงค์มาให้ได้เรียนรู้สะดวกนะคะ

รายละเอียดเยอะมากครับ แต่ได้รายละเอียดครบถ้วน ชอชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท