ครั้งแรกของการบริจาคเกล็ดเลือด


มีความอิ่มเอิบในจิตใจ

    วันนี้ (26 ตุลาคม 2555)  ผมตั้งใจจะหาเวลาไปบริจาคเลือด  หลังจากที่ครบรอบการบริจาค 3 เดือนมาตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2555   เมื่อไปถึงห้องบริจาคเลือดที่ รพ.พุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก  เห็นผู้คนจำนวนมากกำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อบริจาคเลือดให้ญาติใช้ในการผ่าตัด  และมีอยู่รายหนึ่งเป็นครู  กำลังนอนรอเตรียมบริจาคเกล็ดเลือด  ผมได้เข้าไปสอบถามว่าบริจาคเกล็ดเลือดครั้งนี้เป็นครั้งที่เท่าไหร่  ครูตอบว่าเป็นครั้งที่สอง  ผมจึงถามต่อไปว่า  ในการบริจาคเกล็ดเลือดครั้งแรก  รู้สึกอย่างไร เป็นอย่างไร   ครูท่านนี้ตอบว่า  ไม่มีอะไรผิดปกติขณะบริจาค  เพียงแต่ต้องใช้เวลาดำเนินการแต่ละครั้งนานกว่าการบริจาคเลือด
     เหตุผลที่ได้รับ  ประกอบกับการชักจูงของพี่ที่ทำงานห้องบริจาคเลือด รพ.พุทธชินราชแห่งนี้  และการค้นหาข้อมูลจำนวนหนึ่งพอสมควร  ทำให้วันนี้ผมตัดสินใจเปลี่ยนจากการบริจาคเลือด  เป็นบริจาคเกล็ดเลือด ครับ   อุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นดังภาพที่แนบ

และข้อมูลตาม link ต่อไปนี้ http://whoknown.blogspot.com/2012/08/blog-post.html  
     ระหว่างการดำเนินการ  ผมสอบถามหลาย ๆ เรื่องกับเจ้าหน้าที่  เพื่อต้องการปฏิบัติตัวให้ถูกต้อง  ท้ายที่สุดบางครั้งลืมบีบลูกยางที่อยู่ในมือขณะที่อุปกรณ์รัดแขน  หรือเผลอบีบลูกยางขณะอุปกรณ์คลายการรัดแขน ฯลฯ  ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 103 ของการบริจาค (รวมบริจาคเลือด)  ผมไม่รู้สึกว่ามีอะไรที่ผิดปกติ  มีแต่ความอิ่มเอิบในจิตใจว่า  ครั้งนี้เป็นการทำบุญที่ใช้เวลายาวนาน  ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้เกล็ดเลือดของผม   คงจะมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น มีอาการดีขึ้น  และครั้งต่อไปผมคงจะมีความชำนาญมากขึ้นครับ 
     ก่อนจบ ฝากภาพดอกบัวสวย ๆ ที่ถ่ายบริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ร.ร.พิษณุโลกพิทยาคม เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2555  ซึ่งมีมุมสะท้อนของแสงแดดยามเช้า  ที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น

    และภาพบรรยากาศยามเช้าตรู่วันที่ 13 ตุลาคม 2555  ที่หมอกลงปกคลุมพื้นที่โดยทั่วไปของบ้านแสงดาว ต.ปากโทก อ.เมือง พิษณุโลก
 

หมายเลขบันทึก: 506879เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2012 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมก็เคยบริจาคนะครับ หลายครั้งเหมือนกัน เมื่อคิดว่า เลือดของเรามีคนกำลังรออยู่ มีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ

ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ

มีความรู้สึกดีเช่นกันครับ  อย่างน้อยๆก็มีคนกลุ่มเหมือนเราที่ได้ทำอย่างนี้แล้วมีความสุข  สุขของการเป็นผู้ให้ได้อะไรมากมายกว่าการเป็นผู้รับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท