@@ชิม.....อาหารอาเซียน@@


......เที่ยวชมนิทรรศการ ชิมอาหารอาเซียน เพื่อให้สอดคล้องและเตรียมความพร้อมกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดด้วย.......

 

ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25 (25th Chiangmai FoodFestival) ของแท้และดั้งเดิม ปลายเดือนตุลาคมนี้ เผยรูปแบบงานปีนี้เน้นจัดให้สอดคล้องกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายใต้แนวคิด “เที่ยวชมนิทรรศการ…ชิมอาหารอาเซียน” มีกิจกรรมความอร่อยบวกความรู้และความบันเทิงเต็มอิ่ม คาดช่วยกระตุ้นเงินสะพัดในเชียงใหม่จากช่วงระยะเวลาการจัดงานไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

 งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25 ปีนี้จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และเตรียมความพร้อมจังหวัด เชียงใหม่ สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน Asean Economic Community (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ให้มีนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

 

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-31 ตุลาคม 2555 ณ ลานม่วนใจ๋ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต เวลา 17.00-23.00 น. ซึ่งชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ได้ ผนึกกำลังความร่วมมือทั้งหน่วยงานของภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงานเพื่อสนับ สนุนการจัดงาน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, จังหวัดเชียงใหม่, เทศบาลนครเชียงใหม่, องค์การสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ทั้งนี้จัดงานปีนี้ภายใต้แนวคิด “เที่ยวชมนิทรรศการ…ชิมอาหารอาเซียน ในงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ครั้งที่ 25” เพื่อเตรียมความพร้อม จังหวัดเชียงใหม่สู่ประชาคมอาเซียน

 

 

โดยภายในงานแบ่งเป็นกิจกรรม 4 ส่วน

ส่วนที่ 1 นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วย นิทรรศการ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยองค์การสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พร้อมกับการตกแต่งสวนจากพันธุ์ไม้สวยงามโดยองค์การสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระ นางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ แหล่งท่อง เที่ยวที่สำคัญของเชียงใหม่ ควรค่าแก่การรู้จักของนักท่องเที่ยว

ส่วนที่ 2 นิทรรศการอาเซียน ประกอบด้วย นิทรรศการแนะนำ 10 ประเทศประชาคมอาเซียน, การสาธิต อาหารประจำชาติอาเซียน และการชิมอาหาร และการแสดงศิลปวัฒนธรรมประจำชาติอาเซียน

ส่วนที่ 3 การออกร้านจำหน่ายอาหารและประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่รู้จักของคนเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวกว่า 60 ร้านค้า

ส่วนที่ 4 กิจกรรมบันเทิงที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินได้ตลอดงาน อาทิ การประกวดธิดาอาหารจำแลงการแสดงฟรีคอนเสิร์ต อาทิ สุนารี ราชสีมา, บิลลี่ โอแกน, มาลีฮวนน่า, ฝ้าย AmFine, เจี๊ยบ เบญจพร, เทอดไท ชัยนิยม, เอ็ดดี้ ตลาดแตก

 

 

งานในปีนี้เน้นรูปแบบงานที่สอดคล้อง กับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 โดย ต้องการให้ผู้ประกอบการต่อยอดธุรกิจ ด้วยเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ด้วยการผสมแนวคิดอาหารทางภาคเหนือ และสากลอย่างสร้างสรรค์ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจอาหารในประเทศไทย ตอบรับนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก ที่รัฐบาลกำลังจะปัดฝุ่นพัฒนาอย่างเอาจริงเอาจังอีกครั้ง และเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะเวลาการจัดงานนับเป็นช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัด เชียงใหม่และภาคเหนือ ซึ่งทางชมรมภัตตาคาร และร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ คาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นเงินหมุนเวียนในจังหวัดเชียงใหม่จากนักท่องเที่ยว ทั้ง ชาวไทยและต่างชาติที่มาเที่ยวงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาเที่ยวชมงานและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ

 

 

หนึ่งปีจัดครั้งเดียวช่วงกำลังจะเข้าสู่หน้าหนาว  เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสกับสายลมเย็นๆ  ความรู้ดีๆ  อาหารอร่อยจากหลายชาติพร้อมรับชมความบันเทิงทางตาและทางหู  จะช่วยทำให้ท่านอิ่มอร่อยทั้งกายและใจชนิดประทับใจไม่รู้ลืม  ช่วงนี้ปิดเทอม......อย่าลืมพาคนที่ท่านรักมาผ่อนคลายแบบสบายๆ  แล้วพบกันที่.....ลานม่วนใจ๋เน้อเจ้า......

 

หมายเลขบันทึก: 506643เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2012 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2012 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะ  Blank Bright Lily

ขอบคุณมากค่ะที่มาเร็วมาก  แสดงว่าคิดถึงแกงฮังเลจริงๆ

งานนี้จะได้ชิมอาหารทุกประเทศที่ชอบแล้วล่ะค่ะ...

มีแต่ของลำๆ ทั้งนั้นเลย

  • โอโหน่ากินทั้งนั้นเลย
  • แต่อย่างไรเสียก็ชอบอาหารไทย
  • 555ชาตินิยม

สวัสดีค่ะ  Blank อักขณิช

ต่อให้ไปทุกวันก็กินไม่ครบนะ  เพราะมันหลากหลายจริงๆ

แต่ยังไงๆก็ทันสมัยตามอาเซียนไปด้วย.....

  • สวัสดีค่ะท่านBlank   krugui
  • อาหารน่าทานมากค่ะ

น้องจิตอาสา  Blank ขจิต ฝอยทอง

หน้าตาน่ากินแต่ความอร่อยต้องมาชิมเองเน้อ

ถ้าหากมีเวลาก็เชิญชวนนะ......

อาหารไทยเราเป็นหนึ่งอยู่แล้วไม่น้อยหน้าใครในอาเซียน

สวัสดีค่ะ  Blank ครูทิพย์

เขินมากเวลาใครเรียกท่าน  เพราะลึกๆแล้วแอนตี้คำนี้มากมายค่ะ

เชิญชวนมาเที่ยวและมาชิมอาหารอาเซียนกันนะคะ

ขอบคุณมิตรที่น่ารักทุกคนนะคะ

Blank    อักขณิช
Blank    Bright Lily
Blank    ครูทิพย์
Blank    ขจิต ฝอยทอง
Blank    ณัฏฐวัฒน์
Blank    หนูรี

บุญรักษาคุณพระคุ้มครองค่ะ

ขอบคุณมิตรผู้มาเยือน

Blank    ดอกรัก

Blank    โอ๋-อโณ

มีความสุขกับวันหยุดมากมายนะคะ....

ขอบคุณน้องปริมค่ะ

Blank    ...ปริม pirimarj...

คุณพระคุ้มครองและบุญรักษานะคะ

                                            

ขอบคุณในมิตรไมตรีนะคะ

Blank    tuknarak

-สวัสดึครับครู..

-แวะมาเยี่ยมอาหารอาเซียน...

-น่ากิน ๆ ..55

-"ข้าวเม่า" ขนมไทยย.ส่งไปอาเซียน ครับ..

 

สวัสดีค่ะ   Blank เพชรน้ำหนึ่ง

ยังมีเวลาที่จะไปชิมนะคะ  อาหารอาเซียน  ลำขนาดเจ้า.....

ข้าวเม่าบ้านเราก็กำลังน่ากินพอดีเนาะ

อาหารไทยก็เยี่ยมจ้า

ขอบคุณดอกไม้กำลังใจเน้อเจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท