ขอบคุณที่ผ่านมา เพื่ออนาคตที่ดีกว่า


ขอบคุณที่ผ่านมา เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

          อุปสรรค มีไว้ให้คนเราฟันฝ่า ถ้าหากเราท้อไปกับมัน ชีวิตของเราจะประสบความสำเร็จได้ยาก สิ่งแรกที่ทำให้เรามีแรงสู้กับอุปสรรคทั้งปวง คือ กำลังใจ กำลังใจเราสามารถสร้างขึ้นมาเองได้ และความรักจากคนรอบข้าง เพื่อเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวต่อไปอย่างมั่นใจ

          คนเราเจอกับอุปสรรคในชีวิตมาเหมือนกันทุกคนกว่าจะประสบความสำเร็จ แล้วแต่ว่าใครจะเจอมา เจอน้อยแตกต่างกันไป ส่วนตัวดิฉันอุปสรรคในชีวิตมีมากมายหลายด้าน โดยเฉพาะอุปสรรคที่เกิดขึ้นกับการเรียน บางทีก็ท้อ จนทำให้เราคิดอยากจะหยุดเรียนไป คิดว่าทำงานไปเลยยังจะดีซะกว่า แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้ก้าวต่อไป คือ ความรัก ความห่วงใย จากคนรอบข้างทั้ง ครอบครัว และเพื่อน ทุกคนที่อยู่รอบข้างต่างให้กำลังใจ และบอกว่า “อดีตที่ผ่านมา และอุปสรรคที่ถาโถม จะทำให้ชีวิตของเราแข็งแกร่งขึ้น เพียงแค่ไม่ท้อกับมัน สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า และก้าวต่อไปอย่างมั่นใจ” และนี่คือ สิ่งที่ทำให้ชีวิตของดิฉันก้าวมาถึงจุดนี้ได้ แม้จะท้อ แต่บอกกับตัวเองว่า จะไม่มีวันถอย เราเคยผ่านช่วงเวลาที่แย่มาแล้ว เรายังผ่านมันไปได้ อุปสรรคแค่นี้ทำไมเราจะผ่านมันไปไม่ได้

          เมื่อไรที่คนเราเจอกับอุปสรรค ให้คิดว่า “มันเป็นแค่เพียงสะพานที่ทำให้เราก้าวไปถึงความสำเร็จ” ทุกอย่างอยู่ที่ใจว่าคุณจะก้าวผ่านมันไปหรือว่าคุณจะหยุดอยู่ที่เดิม

         

                    น.ส.ณัฏฐยา   มณีรัตน์  รหัส 55D0103118 ป.โท หลักสูตรและการสอน รุ่น 11

 

 

หมายเลขบันทึก: 506609เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2012 01:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2012 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปัญหาและอุปสรรคที่เราเจอให้ถือว่าเป็นบทเรียนที่มีค่า เพราะเมื่อเราผ่านพ้นไปได้เมื่อไหร่ สิ่งนั้นจะเป็นเครื่องเตือนใจให้เราจงสู้ต่อไป แล้วเราก็จะได้เห็นฟ้าหลังฝนว่ามันงดงามแค่ไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท