น้ำมันมะพร้าว ป้องกันฟันผุ


                     น้ำมันมะพร้าว

 

น้ำมันมะพร้าวป้องกันฟันผุ

 

" ในการประชุมวิชาการในฤดูใบไม้ร่วงของสมาคมจุลชีววิทยาทั่วไป( Society for General Microbiology ) ที่มหาวอทยาลัยวอริกซ์ ประเทศอังกฤษ ดร. ดาเมียน เบรดี (Damien Brady ) นักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีแอธโลน( Athlone Insyitute of Technology ) แห่งประเทศไอแลนด์ ได้รายงานว่า ได้ทำการทดสอบการทำหน้าที่ต่อต้านแบคทีเรียของน้ำมันมะพร้าวในสภาพธรรมชาติ และพบว่า น้ำมันมะพร้าวที่เอนไซม์ย่อยแล้วมีฤทธิ์ชะงักการเจริญเติบโตของแทบทุกสายพันธุ์ของเชื้อแบคทีเรีย Streptococcus ที่พบบ่อยๆในช่องปาก รวมทั้ง S.mutans ที่เป็นสาเหตุใหญ่ของโรคฟันผุ ดร.เบรดี กล่าวว่า “ ฟันผุเป็นปัญหาสุขภาพที่มักจะถูกละเลย แต่มีพบในเด็ก 60- 90 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ในประเทศอุตสาหกรรม

 

นอกจากนั้น สถาบันเทคโนโลยีแอธโลนยังได้พบว่า น้ำมันมะพร้าวที่ถูกเอนไซม์ย่อยแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อยีสต์ Candida albicans ที่เป็นสาเหตุของอาการตกขาวในช่องคลอด (candidiasis)และโรคซางในคอเด็ก (thrush)

 

ดร.เบรดี ได้ให้ความเห็นว่า น้ำมันมะพร้าวที่ถูกย่อยโดยเอนไซม์แล้ว มีศักยภาพในการผลิตสารฆ่าเชื้อโรคอย่างเป็นการค้าที่น่าสนใจต่ออุสาหกรรมการผลิตสารเพื่อรักษาสุขภาพปาก ซึ่งเป็นทางเลือกแทนที่จะใช้สารเคมี เพราะ มันทำงานในความเข้มข้นที่ค่ำมากได้ นอกจากนั้น การเพิ่มการดื้อยาต่อสารปฏิชีวนะ ยังก่อให้เกิดความสนใจในการเสาะหาวิธีจะต่อสู้กับการติดเชื้อ "

 

ขอบคุณ บทความน้ำมันมะพร้าวป้องกันฟันผุ จากหนังสือ กัลปพฤกษ์

โดยดร.ณรงค์ โฉมเฉลา ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย

 

 

น้ำมันมะพร้าวทำจากเนื้อมะพร้าวแก่ ทำใช้ได้เองไม่ว่าจะขูดมะพร้าวเองที่บ้าน หรือ ซื้อจากผู้ขายในตลาด เมื่อได้น้ำมันมะพร้าวเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะสุขภาพผิวภายนอกร่างกาย และภายในร่างกาย ซึ่งผู้เขียนได้บอกกล่าวไว้ในบันทึกบ้างแล้ว บทความ น้ำมันมะพร้าวป้องกันฟันผุ ที่อาจารย์ณรงค์เขียนบอกกล่าวให้ทราบเป็นสิ่งยืนยันอีกอย่างหนึ่งได้อย่างดีว่า น้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกมากและ ต้านทานป้องกันโรคและฆ่าเชื้อโรคได้  ฯลฯ และ การอมน้ำมันมะพร้าวรักษาสุขภาพในช่องปาก จึ่งดีมากจริงๆ ลองทำน้ำมันมะพร้าวใช้เองนะคะ เราทำเองได้คุณภาพเต็ม 100 %  คลิกอ่านได้ที่บันทึกเกี่ยวข้องกับบันทึกนี้นะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

หมายเลขบันทึก: 506569เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2012 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2012 12:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณที่นำสิ่่งดีๆมาให้ครับ

" บ่เกยบ่ฮู้ บ่เป๋นบ่หัน

   ว่าคราปวดฟัน เจ็บลึก

   กิ๋นยาแก้แล้ว ก่ยังอึ๊กนึก

    สู้กั๋นไว้ดี....กว่าแก้ "

               ขอบคุณจากใจครับ

                           รพี

สวัสดีค่ะคุณรพี ฯ

ค่ะน้ำมันมะพร้าวใช้กับฟัน-เหงือกฯ ดีมาก มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งหาหมอฟันเหงือกอักเสบบวมมาก ใช้ยาจากหมอจนหมดแล้วไม่หาย ต่อด้วยการใช้เปลือกข่อยกับเกลือ ก็ไม่หายอักเสบเป็นเดือน จนมาใช้น้ำมันมะพร้าวหายดีมาก ท่านดีใจ เขียนจดหมายมาเล่าให้ทราบถึงความดีของน้ำมันมะพร้าว ว่าดีจริงๆ ขอบคุณมากเช่นกันนะคะมาทักทายกันด้วยกลอนอ่านสบายๆ

  • ประโยชน์เยอะจริงๆ เลยค่ะ
  • ขอบคุณที่นำข้อมูล ดีดี และมีคุณค่าแบ่งปันค่ะ
  • หนูมีใช้อมกลั้วปากตอนเช้า หลังตื่นนอน ก่อนบ้วนปากแปรงฟันด้วยละค่ะ
  • มันเลียนๆ  แต่ก็พอได้ค่ะ
  • เค้าบอกว่าน้ำมันมะพร้าว จะช่วยดึงเชื้อโรคออกจากปากได้ค่ะ
  • ไม่รู้จริงหรือเปล่านะค่ะ ...แต่ทำไว้ก่อนค่ะ อิอิ
  • น่าสนใจมาก
  • มีประโยชน์ครบเลยนะครับ
  • ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณค่ะ น้ำมันมะพร้าวสารพัดประโยชน์เพื่อสุขภาพจริงๆ..ขณะนี้พี่ใหญ่ใช้ผลิตภัณท์ของม.เกษตรกำแพงแสนท่ น้องดร.ขจิต ให้มาด้วยความขอบคุณค่ะ..

Large_photo71v

  • สวัสดีครับ 
  • น้ำมันมะพร้าวประโยชน์มากมีทีเดียวนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท