มหัศจรรย์แห่งรัก
นางสาว สุภิญญา โบ้บสูงเนิน โบ้บสูงเนิน

Love analysis


 

“ มหัศจรรย์แห่งรัก “

          อาชีพทุกอาชีพ…มีเกียรติ…..และมีคุณค่า…..ในตัวเอง  , ดังนั้น…ขอให้…เห็นคุณค่า…ในอาชีพ…ของตัวเอง… ข้าพเจ้านางสาวสุภิญญา  โบ้บสูงเนิน  ได้จบการศึกษาปริญญาตรีโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ-ธุรกิจ   ซึ่งหลังจากที่เรียนจบมาก็ได้ทำงานเกี่ยวกับบริษัทโทรคมนาคม  และงานบริษัทรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งแต่และได้ทำงานแต่ละที่ได้ไม่นานนักก็ลาออก    เพราะเป็นคนที่ไม่ค่อยทนกับงานที่เป็นลูกจ้างใคร   จึงออกมาทำธุกิจส่วนตัวแบบเล็กๆน้อยๆ พอเลี้ยงตนได้บ้างซึ่งก็อาศัย  คติต่างๆและธรรมมะเข้าช่วยเตือนสติเป็นและแนวทางการดำเนินชีวิตตลอดมา  เพื่อช่วยเติมเต็มความสุขภายในใจได้บ้าง

            ต่อเมื่อเรามีรักแท้  คือ  เกิดขึ้นมาแล้ว  เราจะก้าวข้ามความใจเล็ก  คือ ความไม่เห็นแก่ตัวก้าวข้ามความใจแคบคือ รักคนได้ทั้งโลกและก้าวข้ามความใจมืด  คือ เราจะมีปัญญาที่รู้เท่าทันความเป็นจริงของโลกและชีวิตว่าแท้ที่จริงแล้วสรรพชีพสรรพสัตว์ทั่วทั้งโลกไม่มีใครเลยที่คู่ควรแก่ความโกธร  เกลียด ชิงชัง ของเรา   เขาเหล่านั้นทั้งหมดทั้งมวล  ก็คือพี่น้องท้องเดียวกัน

รักแรก: คนบางคนโลภโมโทสัน แสวงหาทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ในโลกนี้เสมือนกับจะมีอายุนับหมื่นปี มีเงินมีทองมากมายเป็นแสนเป็นล้านยูเอสดอลลาร์ เป็นมหาเศรษฐีอันดับ  1,  2, 3  ของโลก แต่ถึงกระนั้นก้อยังคงไม่อิ่มไม่เต็มไม่พอ  เขายังคงใช้ชีวิตทั้งชีวิตวิ่งตามความโลภ  เหมือนคนเขลาที่พยายามตักน้ำไปเติมทะเลซึ่งเติมลงไปเท่าไหร่ทะเลนั้นก็ไม่เคยเต็ม

ของรักของหวง:ถ้าเรามีโลกทัศน์ว่า   สรรพสิ่งล้วนเป็นของใช้  ไม่ใช่ของฉันเราจะเป็นเพียงผู้ใช้  ไม่ใช่ผู้ครอบครอง ดังนั้นวันหนึ่งถ้าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราครอบครองนั้น  มีอันต้องพลัดพรากจากเราไป สิ่งเหล่านั้นก็จะไม่ทำให้เราทุกข์  เพราะเราเข้าใจอย่างถ่องแท้แล้วว่า  ทุกอย่างมันเป็นสิ่งที่เปลี่ยนไป  เมื่อถึงกาลเวลาเท่านั้นเองและนั้นเป็นเหตุให้เรามีชีวิตอยู่บนโลกนี้อย่าง   มีความสุข  อย่างผู้ที่เหยียบโลกเล่น  หาใช่เป็นผู้ที่แบกโลกไม่ คนเราทุกคนถ้าปรงได้ชีวิตย่อมเจอแต่ความสุขกาย สบายใจ เรื่อยไป

 

ชื่อ นางสาว สุภิญญา    โบ้บสูงเนิน

รหัส 55D0103131

โปรแกรมวิชา  หลักสูตรและการสอน รุ่น 11 หมู่ 1

 
หมายเลขบันทึก: 506399เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2012 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ทุกอย่างบนโลกนี้ยังมีสิ่งสวยงาม สดใสเสมอ เพียงแค่ ใจเรา จะมองเห็นหรือไม่เท่านั้น และน้องบี ได้เจอสิ่งนั้นแล้วล่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^

ทึ่งในมหัศจรรย์แห่งรักค่ะ

ขอบคุณมากคัพ ที่แวะมาเจอ " มหัศจรรย์แห่งรัก "

เมื่อเราใช้ความรักนำทางเรา เราก็จะพบแต่ความสุขถึงความสุขนั้นจะเป็นความสุขเล็กๆ แต่ก็ทำให้เราทุกคนข้ามอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยรักและกำลังใจนะ...ลูกบี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท