เรื่องเล่าเร้าพลัง


จุดอ่อนที่แตกต่าง

เรื่องเล่าเร้าพลัง  จุดอ่อน…………..ที่แตกต่าง

    ชีวิตของการทำงานงานแรกของการเพิ่งจะจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา ออกแบบนิเทศศิลป์ แน่นอนว่าเมื่อจบการศึกษาก็หางานทำเพื่อดำเนินตามกฎเกณฑ์เพื่อเลี้ยงชีพตามที่ครอบครัวได้ปลูกฝังและเป็นวัฒนธรรมไปแล้วว่าเรียนจบก็ต้องทำงานเพื่อดำเนินชีวิตก้าวต่อไปจากนี้และงานแรกนั้นเป็นงานในโรงงานมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมาและเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกลัวว่าสิ่งแรกนั้นที่ทำจำทำออกมาได้ไม่ดีเนื่องจากงานแรกนี้ไม่ได้ตรงตามวุฒิการศึกษาที่ได้เรียนมาเลยแต่เป็นการหยิบยื่นและให้โอกาสการทำงานครั้งนี้    ซึ่งย่อมแตกต่างจากการเรียนแน่นอนเพราะว่าการทำงานที่ไม่ได้ตรงตามที่เรียนมาย่อมมีคนที่เค้าย่อมคอยดูอยู่เสมอว่าจะทำได้ดีเท่ากับบุคคลที่เรียนมาตรงตามสายงานหรือ แต่งานที่ได้รับมอบหมายนั้นเป็นงานที่คอยดูแลสารสุขทุกข์ดิบของพนักงาน ตำแหน่งนี้   คือ

“เจ้าหน้าที่แรงงานสัมพันธ์”   ซึ่งตอนแรกอาจมีการวิตกกังวลบ้างว่างานจะออกมาดีหรือไม่แต่ก็เป็นการพิสูจน์ ตัวเองเช่นกันว่าการที่หลายๆคนอาจมองว่าการที่เราทำงานไม่ตรงกับสายที่เรียนมานั้นเป็นจุดอ่อนกว่าคนที่ได้เรียนมาตามสายงานนั้นๆแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเรามองถึงจุดอ่อนของตนเองและนำจุดอ่อนนั้นดึงมาเรียนรู้พัฒนาและปรับปรุงเชื่อว่าทุกสิ่งอย่างที่เป็นจุดอ่อนนั้นย่อมป็น จุดอ่อนที่แตกต่างได้  เช่นกัน สุดท้ายดิฉันสามารถทำได้และได้ทำงานชิ้นแรกนั้นได้ร่วมระยะเวลาถึง 1ปีกว่า  และได้รับประสบการณ์ตรงและพิสูจน์ตัวเองว่าเราสามารถทำได้ และได้เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนร่วมงานได้เป็นอย่างดีและกล้าที่จะก้าวขั้นต่อไปในการทำงานอีกต่อไปข้างหน้าไม่ว่าจะเป็นงานรูปแบบใดก็ตาม 

หมายเลขบันทึก: 506375เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2012 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นกำลังใจให้นะคะ หนูทำได้ ^^

ขอบคุณทุกกำลังใจนะตะ ณ ตอนนี้ ดิฉันเองได้มีกำลังใจในการทำงหน้าที่ใหม่อีกรอบแล้วคะ ตอนนี้ดิฉันได้เป็นครูผู้สอนและเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่มีการเริ่มต้นเป็นครั้งแรกในชีวิตอีกแล้ว บอกได้คำเดียวเลยว่าตื่นเต้นมากคะ ตอนนี้ได้เดือนกว่า ๆ แล้ว  


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท