สิ่งที่เราทำ คลิปสังสรรค์งานครู


สังสรรค์งานครู ต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๕

     สี่ทุ่มครึ่ง

     ตั้งแต่เย็นว่างๆก็ดูคลิปเก่าๆที่ทำไว้ จริงๆคืออดีตที่ไม่อาจย้อนกลับมา แต่คุณค่าของเหตุการณ์ในอดีตคือองค์ความรู้ที่เป็นบทเรียนให้เรานำมาประยุกต์กับชีวิตที่เป็นปัจจุบัน สู่เป้าหมายแห่งอนาคตที่เราคาดหวังให้เป็นจริง หลากหลายเหตุการณ์ที่เราบันทึกเป็นคลิปวีดิโอ จะว่าไปก็คือบทเรียนชีวิตของเรา อย่างธรรมดาของคนทั่วไป หลายคนอาจคิดว่าไม่สำคัญ จึงปล่อยให้เหตุการณ์ในชีวิตผ่านไป  อันนี้ก็ไม่ว่ากัน 

     เราให้ความเห็นว่าเห็นด้วยกับการนำผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน เป็นส่วนประกอบสำคัญในการประเมินผลงานของครู แต่อย่างว่า การประเมินผลที่เป็นอยู่ แบบทดสอบจากส่วนกลาง ว่ากันตามจริงเด็กก็สอบได้คะแนนไม่ถึง ๕๐ % เราก็เป็นห่วงว่า ปีนี้ ๒๕๕๕ เราหัวเราะได้ว่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ปีหน้าการวัดผล พ.ศ.๒๕๕๖ วางแผนไม่ดี ก็คงกลายเป็นเรื่องโกหก  เราเป็นครูสอน รู้เต็มอก พูดไปก็เท่านั้น นักวิชาการไม่ฟัง  ออกข้อสอบมาได้สุดยอด ประเภทกลัวเด็กตอบถูก  ที่เด็กเรียนก็ไม่ถาม หลายต่อหลายข้อกว่าครูจะหาคำตอบได้ก็หลายนาที แล้วเด็กจะอย่างไร?

     เราก็บ่นไปตามประสาครูแก่ๆ สอนเด็กมา ๔๐ ปี โปรดอย่าเครียดตามเรื่องที่เราเล่า ไปดูคลิปสังสรรค์งานครู ต้อนรับปีใหม่๒๕๕๕ แล้วท่านจะมีความสุขเมื่อจินตภาพถึงงานต้อนรับปีใหม่ของท่าน...สวัสดี

หมายเลขบันทึก: 506136เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท