ข้อคิดของวันที่ผ่านไป


มันจะดีกว่านี้ถ้า...

ในชีวิตของเราเราต้องเจอคนมากมาย ทั้งคนดีและคนไม่ดี

สิ่งที่จะทำให้เราอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขคือการซื่อสัตย์ต่อตนเองความซื่อสัตย์นี้คือซื่อสัตย์กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก ความคิด และการกระทำ บางครั้งเราหลอกตัวเองจนเคยตัว ไม่ยอมรับความจริงในบางครั้งจนทำให้เราลืมความจริงในชีวิตไปเลย ผมคนหนึ่งที่หลงลืมความจริงของชีวิตหลงลืมความหมายของการมีชีวิตอย่างแท้จริง เราเกิดมาทำไมกัน ผมได้ถามตัวเองอย่างนับครั้งไม่ถ้วนแต่ก็ยังหาไม่เจอความหมายของการมีชีวิตที่แท้จริงสักที ศาสนาสอนให้เราเชื่อว่ายังมีโลกหน้า จงทำแต่ความดีและคิดดีถามหน่อยสิว่าใครบ้างที่ไม่เคยทำผิด ความผิดของเรา เราต้องรู้และรีบแก้ไขมัน คนที่ทำผิดไม่ใช่คนที่ไม่ดีเสมอไป แต่คนที่ทำผิดคือคนกล้าทำ และจะต้องกล้าที่จะยอมรับด้วย ไม่ว่าผลมันจะเป็นอย่างไรก็ตาม มันจะดีหรือไม่ดีอย่างไร สิ่งที่เราต้องทำคือยอมรับมัน และถ้ามันคือสิ่งผิดเราต้องรีบแก้ไข ไม่ใช่ลบแล้วเอาใหม่ จริงอยู่ชีวิตของเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอแต่ไม่ใช่เราจะต้องลบอดีตของเราไป อดีตทำให้เรามีวันนี้วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุด บางครั้งเราคิดย้อนกลับไปว่า"มันจะดีกว่านี้ถ้า" ถ้าอย่างนั้นถ้าอย่างนี้ สุดท้ายแล้วเราก็สูญเปล่าเพราะมันได้ผ่านไปแล้ว ฉะนั้นเวลานี้วินาทีนี้คือเราต้องคิดว่าเราจะต้องทำอะไร และเราต้องทำให้มันดีอย่างไร อย่าปล่อยเวลาให้มันหมดไป คนเรามีเวลาเท่ากัน แต่เวลาความสุขของเราไม่เท่ากัน อันนี้มันอยู่ที่วิธีคิด เราต้องคิดดีและคิดในทางแห่งความเป็นจริง การคิดดีทำให้เรามีกำลังในการเอาชนะ ส่วนการคิดในทางเป็นจริงนั้นทำให้เรามีแนวทางที่จะชนะอุปสรรค์ ส่วนการคิดลบนั้นมีผลมากมายต่อเราเช่น ทำให้เราหมดกำลัง และหมดแนวทางในการจะเอาชนะอุปสรรค์ทั้งหลาย ใจความสำคัญของบทความนี้คือ ชีวิต ไม่ใช่เรื่องยากที่จะใช้มัน แต่ต้องมีวิธีและมีแนวทางที่ถูกต้องที่จะทำให้เราสนุกและมีความสุขกับการใช้ชีวิต ชีวิตเป็นของเรา เรานี้แหละที่สร้างชีวิต และเรานี้แหละที่ทำลายชีวิต ฉะนั้นจะทำอะไรคิดให้ดีๆ และมีสติอยู่เสมอ

ขอให้มีความสุขกับการใช้ชีวิตครับ

ใครที่อ่านชอบไม่ชอบอย่างไร หรือมีอะไรแนะนำ แนะนำติชมได้น่ะครับ ผมก็วัยรุ่นคนหนึ่งที่อยากแบ่งปัน ติได้ไม่ต้องเกรงใจครับ หรืออยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก็ตามสบายเลย^^ (แนะนำวิธีการใช้ภาษาก็ดีน่ะครับ ศึกษามาน้อยช่วยติช่วยชมหน่อยน่ะครับ^^)

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 506012เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 03:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 04:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ชีวิตเป็นของเรา
  • เราก็ต้องทำชีวิตของเราให้ดี
  • เพื่อจะอยู่ได้ในสังคมอย่างสุขสบาย
  • มาให้กำลังใจ จร้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท