วันบวชลูกพระ


บวชพระลูก

วันที่ 10 มีนาคม 2555 บวชนาคที่ บ้าน บัวจินดาอพาร์ทเม้นท์ วันที่ 11 มีนาคม 2555 เวลา 8.30 น. บวชลูกชายทีที่วัดป่าแสงอรุณ (สิมอิสาน)โดย พระธรรมดิลก เป็นอุปัชาญ์ ชื่อครูบาใหม่ พระปัญญาพโล  ครูบาใหม่ อยากไปหาหลวงตารพี ที่ อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หลังจากบวชเสร็จก็ออกเดินทางไปเพชรบูรณ์ เดินทางไปถึงเพชรบูรณ์ เวลา 19.00 น. ค่ำแล้ว ได้นอนที่ รีสอร์ทก่อน ไม่กล้ารบกวน หลวงตา ซึ่งกำลังป่วยที่ ร.พ.ชนแดน  ซึ่งท่านเอ็ด และท่านมิ้น ดูแลหลวงตา อยู่ที่ รพ.ชนแดน  เข้าไปนอนที่ ศูนย์ปฏิบัติธรรมทิพวรรณธรรมสถาน ของหลวงตารพี ที่ อ.ชนแดน 1 คืน  ครูบาใหม่ เกรงใจหลวงตา ไม่อยากรบกวนหลวงตา ครูบาใหม่ กับ ยาย เดินทางไปหาพระอาจารย์สัญชัย ที่ ภูหมันขาว อ.ด่านซ้าน จ.เลย (ภูทับเบิก หล่มเก่า) ต้องเหมารถขึ้น ภูหมันขาว เอารถไปจอดไว้ที่หล่มเก่า ได้รับความดูแล และติดต่อรถเหมาไปภูหมันเขา จาก อ.บัวบาน (อ.ที่หล่มเก่าพิทยาคม) ลูกศิษย์ พระอาจารย์ ขอขอบคุณมา ณ  ที่นี้ด้วยค่ะ 

      ไปถึงภูหมันขาว ยังไม่ไปถึงวัดพระอาจารย์รถ ยังไปไม่ถึง ให้เดินเข้าวัดเอง เพราะฝนตกถนนลื่น รถเข้าไม่ถึง เรา ไปส่งพระลูก ไม่ได้ และต้องกลับมืดแล้วด้วย ให้ ครูบาใหม่ กับ ยาย และลูกหาบ (ชาวบ้านช่วยขนข้าวของ เครื่องใช้ มากมาย) เดินไปหาพระอาจารย์ที่วัดเอง ประมาณ 2 กม. ทางชัน และเป็นโคนต่มมาก เราก็กลับ รอฟังข่าวจาก ครูบาใหม่ กับ ยาย สัญญาโทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ ก็หามุมสัญญาให้พบ .. ครูบาใหม่ และคุณยาย ได้ปฏิบัติธรรมที่ ภูหมันขาว เป็นเวลา 1 เดือน กับพระอาจารย์ที่วัดพระอาจารย์ อากาศดีมาก  บรรยากาศ ธรรมชาติ

        เดินทางไปรับ ครูบาใหม่ และยาย เพื่อกลับมาสึกพระที่ วัดป่าแสงอรุณ วันที่ 11 เมษายน 2555 และสึกพระ วันที่ 12 เมษายน 2555 เวลา 5.00 น. กับพระธรรมดิลก

       

คำสำคัญ (Tags): #บวชพระ
หมายเลขบันทึก: 505820เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2012 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท