เคล็ดลับคุณกิจ..."ทำให้เป็นงานประจำ"


เป็นโครงการที่มีการเริ่มต้น แต่ไม่มีจุดสิ้นสุด เพราะทำกันจนเป็นงานประจำไปเสียแล้ว
ตามประสาคนสูงวัยอย่างพี่เม่ยค่ะ ที่อ่านบันทึกได้แค่วันละตอนก็เหนื่อยแล้ว วันนี้จึงถึงคิวอ่านบันทึกที่3 ของ คุณศิริในการปฏิบัติหน้าที่คุณลิขิตวงเสวนา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาต่อค่ะ....
บันทึกที่สามนี้ได้เนื้อหาครบถ้วนยกกำลังสอง เพราะได้คุณ nidnoi เข้ามาเติมเต็มใน คห. ท้ายบันทึกอีกด้วย.....
พี่เม่ยอ่านบทสรุปเรื่องการดำเนินงานของทีม EMS 2CT&RIA ของคุณนุชจิเรศค่ะ....(จำได้ว่าในขณะเล่าเรื่อง คุณนุชคนเก่งเล่าได้อย่างลื่นไหล เพราะในทุกขั้นตอนเธอมีส่วนร่วมในการทำงานด้วยทั้งสิ้น เรียกว่าเป็นคุณกิจคนสำคัญทีเดียวค่ะ...) มาติดใจประโยคสำคัญจากบันทึกคุณศิริดังนี้ค่ะ
  • โครงการในทุกวันนี้ถือเป็นงาน “routine” ซะแล้ว
  • จริงสินะ! จากโครงการที่คิดริเริ่มทำกันมา  ทำไปปรับไปจนบรรลุเป้าหมาย  มีเคล็ดลับวิธีการดีๆก็บอกกล่าวต่อกันในกลุ่ม เขียนเป็นบันทึกช่วยจำไว้ย้ำเตือนกันก็มี.....
    ไม่ได้คิดทำเพราะหวังรางวัลใดๆ ไม่ได้ทำตามแฟชั่น ไม่ได้ทำเพราะเห็นเพื่อนเขาทำกัน.....
    แต่ทำเพราะเห็นว่าเกิดประโยชน์ต่อผู้ป่วย.....จึงได้ทำกันต่อเนื่องเป็นธรรมชาติ จนกลายเป็นขั้นตอนหนึ่งของ "งานประจำ"ไปเลย...
    พบแล้วค่ะ เคล็ดลับคุณกิจ จากทีมนี้...
     สิ่งใดที่ทำแล้วเกิดประโยชน์...
    ต้อง"ทำให้เป็นงานประจำ" กันไปเลยค่ะ!
    หมายเลขบันทึก: 50564เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (5)

    เห็นสอดคล้องอย่างยิ่งคะ...

    กะปุ๋มเคยโดนตั้งคำถามเหมือนกันคะว่า..."งานประจำก็ส่วนงานประจำ...งานโครงการก็ส่วนงานโครงการ...ทำไมต้องมารวมกัน"...แต่กะปุ๋มมองว่าเราไม่ควรมองแยกส่วน..หากแต่เราหลอมรวมให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการทำงานได้..จะยอดเยี่ยมเลยคะ...

    ...

    และเพราะอะไรก็ไม่ทราบนะคะ...ทำไมกะปุ๋มถึงชอบตามอ่านงานของชาวพยาธิ มอ.จังเลย...555...มี tacit K. มากมายเลยที่ทำให้กะปุ๋มได้เรียนรู้..ทั้งกระบวนการคิด และการทำงาน...

    ขอชื่นชมคะ...ชื่นชม

    *^__^*

    กะปุ๋ม

    • เพิ่งทราบว่าพี่เม่ยนั้นเป็น สว. แล้ว (สูงวัย)
    • ขอบพระคุณมากครับที่ยังไม่เหนื่อยขยันบันทึกมา ลปรร.
    คุณนุช   เป็นคนที่เล่าเรื่องได้เก่งและรู้งาน OPD  ทุกแง่ทุกมุม    (บางเรื่องคนชั้นบนๆ   ไม่ค่อยทราบค่ะ  )กำลังคิดว่าถ้าคุณนุชมาเล่าเรื่องของ OPD ในบล็อก   น่าจะได้ประโยชน์มาก

    พี่เม่ย ค๊ะ หลังจากตัวเองเสร็จสิ้นภารกิจ จากการเป็นคุณลิขิต เลยให้รางวัลตัวเองด้วยการหยุดเขียนและหยุดอ่าน เสาร์-อาฑิตย์ (อยากรู้ว่าตัวเองติด blog รึเปล่า ? --แหะ  ๆยอมรับว่า คิดถึงค่ะ แต่ทนได้ ) พี่เม่ยอย่าเพิ่งเหนื่อยอ่านซะก่อนน๊ะค๊ะ  และเห็นด้วยกับพี่ nidnoi จัง ว่าถ้าพี่นุชได้มาเล่าเรื่องงานที่ OPD ใน blog ล่ะก็สนุกแน่

     

    เห็นกันอยู่หลัดๆ เป็น สว. ซะแล้ว เฮ้อ....เวรกรรม;)
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท