โอ้..บ้านแม่ตาด


บ้านแม่ตาด..หลายคราที่ไปเยือน ยังประทับใจเหมือนเดิมค่ะ

มาช้า..แต่มาแล้วนะค่ะ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2555

เป็นอีกครั้งที่ได้กลับไปบ้านแม่ตาด ...หลังจากที่เคยไปมาแล้ว แต่ครั้งนี้ได้ไปพร้อมๆ กับ พี่ๆ เืพื่อนๆ กัลยาณมิตร จาก GotoKnow ค่ะ

 

ครั้งนั้น..เคยไป เรียนรู้วิธีการเพาะเห็ดฟาง ..เจ้าของบ้านต้อนรับด้วยความอบอุ่น เต็มเปี่ยมด้วยน้ำใจและไมตรีค่ะ ...วันนั้นที่ไปถึงก็เย็นมากแล้ว ได้รับการเชื้อเชิญให้ร่วมวงรับประทานอาหาร ด้วยค่ะ ...ตอนนั้นเกรงใจมาก เพราะไปกันหลายคน แต่ก็รับน้ำใจแบบจัดเต็มค่ะ 555

หลังจากที่พาไปซื้อเชื้อเห็ดฟาง บ้านบวกเป็ด กลับมาถึงที่บ้าน คุณอักขณิช ศรีดารัตน์ เจ้าของบ้าน ได้สอนการทำเห็ดฟางแบบง่ายๆ แต่ได้ผลดีมากๆ ด้วยความตั้งใจ ค่ะ

คนสอนตั้งใจสอนมากค่ะ คนฟังก็ตั้งใจฟัง จนเคลิ้มเลยเช่นกันค่ะ อิอิ แซวๆๆ

................................

ครั้งนี้...ได้มีโอกาสกลับมาอีกครั้ง.. ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ครอบครัวของคุณอักขณิช  ศรีดารัตน์ ... ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่ตาด และทีมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ของบ้านแม่ตาด  ประธาน อสม. และตัวแทนน้องๆ กลุ่มเยาวชนบ้านแม่ตาด เราทำได้...สัมผัสได้ถึงความรักสามัคคีของคนในชุมชนค่ะ

ผู้ใหญ่บ้าน พ่อหลวงดำรงค์ พระจิตคำ (เสื้อสีเขียว) และทีมผู้ช่วย..ค่ะ

ประธาน อสม. ประจำหมู่บ้าน คุณศิริณภาพร  ขันทอง  ค่ะ

น้องเค ...ตัวแทนกลุ่มเยาวชนบ้านแม่ตาด เราทำได้ ค่ะ

คณะผู้มาเยือน และ เจ้าบ้านค่ะ

ท่ามกลางบรรยากาศที่สดใส คุณอักขณิชได้พาไป เยี่ยมชม รอบๆ หมู่บ้าน ที่ล้อมรอบไปด้วยทุ่งนา บรรยากาศดีมาก บ้านแม่ตาดเป็นสังคมชนบท ไม่ต่างจากบ้านจอมคีรี ค่ะ ...ที่นี่มีประเพณีวัฒนธรรม ที่เข้มข้น มีกลุ่มต่างๆ ในหมู่บ้าน ที่เข้มแข็ง เช่น กลุ่มทำขนม  กลุ่มหัตถกรรม  กลุ่มเยาวชน และกลุ่มอื่นๆ  น่าชื่นชมผู้นำและชาวบ้านค่ะ ที่รัก และ สามัคคีกันเป็นตัวอย่างแก่ชุมชนอื่นๆ

เราได้แวะไปดูสวนพริกหนุ่มของชาวบ้าน ที่น่าทึ่งมาก เพราะทั้งใหญ่และยาว นาข้าวแสนสวย บุกไปถึงกลางแปลงนา แวะไปดูปลานิลกินหญ้า ด้วยค่ะ

หลังจากที่ได้เที่ยวชม..สถานที่สำคัญต่างๆ ในหมู่บ้านแม่ตาด ได้ร่วมทานอาหารกลางวัน (ที่อร่อยมาก)  แล้ว คุณอักขณิชไ ด้นำคณะไปเที่ยว น้ำพุร้อนสันกำแพง ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ค่ะ  สวย บรรยากาศดีมาก และ ดอกไม้งามค่ะ

 

 

 น้ำพุร้อน สันกำแพง

ดอกไม้งามสันกำแพง ค่ะ

ดอกไม้งามสันกำแพงค่ะ

ดอกไม้งามสันกำแพง ...ดอกบัวผัน สีชมพู สวยงามมาก ชอบมากค่ะ... โอ้..บ้านแม่ตาด คงจะได้มีโอกาสแวะมาเยี่ยมอีกหลายๆ ครั้งนะค่ะ...แล้วเจอกันที่เชียงดาว วันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 นะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #บ้านแม่ตาด
หมายเลขบันทึก: 505478เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2012 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2012 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เสียดายเนาะเจ้า....

ช่วงนั้นปี้ปาลูกไปเลสิคตี้บางกอก  เลยอ๋ดได้กิ๋นข้าวตวยกั๋น

บ้านจอมคีรีก่ทำท่าว่าจะอ๋ดแหมล่ะ  เฮ้ออออออออ

4 พ.ย. จะเดินทางไปร่วมทริปอย่างแน่นอนครับ

อย่าลืมเผาข้าวหลามรอด้วยนะครับ สัก 5 กระบอก 555

พี่แหม่มชอบถ่ายรูปแบบเจาะลึก :) เห็นรายละเอียดที่น้อยคนจะใส่ใจแบบนี้คะ
(ยังใช้เครื่องมือจัดการข้อความไม่ได้ :-}

 

 

 สวัสดีเจ้า..ปี้ครูกีย์ Blank บ่เป็นหยังเจ้า...วันพระมีหลายวันเจ้า อิอิ

 

ขอบคุณค่ะ..คุณหมอ Blank  บางทีอะไร ที่เล็กๆ มักจะน่ารักเสมอค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ..คุณอักขณิช Blank สำหรับคำปรึกษาค่ะ ...รอให้คุณลุงไปเผาข้าวหลามให้ เดี๋ยวจะใส่กระบอกเตรียมไว้ให้นะค่ะ ลงจากดอยเร็วค่ะ 5555

สวัสดีค่ะ หายไปปีหนึ่ง.....นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท