I miss u . ได้ไหม?........ฤาปาฏิหาริย์ไม่มีจริง?


ทุกความคิด ทุกการกระทำ จึงมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเสมอ

  คุณหมอบีเป็นสาวที่น่ารัก อารมณ์ดี ที่สำคัญกล้าพูด กล้าทำ การมาพบกันของคุณหมอบีและคุณหมอพันธนานั้น ก็เพราะมีคนไข้ฉุกเฉินคนหนึ่ง ที่กำลังเข้าสู่ขั้นอันตราย ความดันลดลงอย่างรวดเร็วขณะคุณหมอบีผ่าตัดยังไม่เสร็จ คนไข้กำลังจะตาย และหมอก็พยายามช่วยอยู่นั้น คุณหมอพันธนาก็เข้ามาทันเหตุการณ์พอดี ด้วยความชำนาญ และมีประสบการณ์มากกว่า คนไข้จึงปลอดภัย แต่หลังการผ่าตัดเสร็จสิ้นลง ทั้งสองก็มีการทำความเข้าใจ และสอนกันตามประสาพี่สอนน้อง แต่ค่อนข้างจะะไม่สบอารมณ์กัน คุณหมอบีพยายามอธิบายถึงการกระทำขณะนั้นว่าทำอะไรอยู่  แต่คุณหมอพันธนา ก็สอนว่าต้องทำอย่างนี้ก่อนหลัง แล้วก็หลุดคำหนึ่งออกไปว่า  "จะรอให้ปาฏิหาริย์มาช่วยหรือไง"  คุณหมอบีโกรธมาก และตอบโต้ด้วยถ้อยคำที่ตัวเองก็ไม่รู้ว่า ทำให้คุณหมอพันธนาเจ็บขึ้นมาทันที เธอว่า " แค่คิดว่ามีปาฏิหาริย์ ก็ผิดตั้งแต่คิดแล้ว"

  จะไม่ให้เจ็บปวดได้อย่างไร ทุกวันนี้คุณหมอพันธนา ทำทุกอย่างเพื่อรอปาฏิหาริย์ จะได้นำคนรักกลับมา แล้วทำไม ต้องมาตอกย้ำว่า ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง

  การปะทะคารมกัน เป็นเรื่องดังในโรงพยายาลทันที เพราะใครๆก็สนใจเรื่องของคุณหมอพันธนา ไม่มีใครอิจฉาใคร ที่ทำตัวไปข้องเกี่ยวกับหมอ แต่จะติดตามดูตอนต่อไปมากกว่า ว่าจะพบกับปาฏิหาริย์ ของคุณหมอกานต์รูปแบบไหน

  จิตวิญญาณเป็นพลังงาน ไม่ว่าจะยังอยู่ในร่างกายนี้ หรือล่องลอยไร้ร่างอาศัยชั่วคราว ดังนั้นทุกความคิด ทุกการกระทำ จึงมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเสมอ

 

  .... พลังที่ไร้ร่าง มักมาอย่างลางเลือน แต่ก็สร้างความไหวหวั่นเยือกเย็นให้แก่ผู้สัมผัสได่เสมอ.....

   เหมือนเช่นคุณหมอพันธนา เฝ้าวนเวียนคิด และสร้างจินตนาการถึงคุณหมอกานต์ ราวกับว่าเธอยังไม่ได้ไปไหน อยู่เคียงข้างกันตลอดเวลา กระแสจิตที่ส่งถึงกัน ผูกพันกันแนบแน่น จนวิญญาณของคุณหมอกานต์ ก็ไปไหนต่อไม่ได้เช่นกัน อยู่พร้อมกับอารมณ์เดิมอย่างครบถ้วน เหมือนมีแรงบวก ทำให้คุณหมอกานต์ สำแดงเดช ให้ได้ตกอกตกใจกันเสมอ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มาติดใจคุณหมอของเธอ บางครั้งก็มาในรูปพลังงาน ทำให้วัตถุเคลื่อนไหวบ้าง มีเสียงดังบ้าง ให้เห็นภาพได้ชั่วขณะบ้าง หรือใครจิตอ่อนไหว สภาพไม่สมบูรณ์ เธอถึงกับสามารถใช้คำพูดได้ด้วย เช่นนี้ แม้ใครยังไม่เคยโดน ก็ไม่กล้าลบหลู่

  ต่อมาเมื่อคุณหมอบี พบปะคุณหมอพันธนาบ่อยๆเข้า และคุณหมอพันธนา ก็เริ่มไว้วางใจ เล่าเรื่องราวต่างๆให้คุณหมอบีฟัง คุณหมอบีก็พยายาม ให้ความรัก ความใส่ใจทุกอย่าง จนทั้งสองก็สนิทและรักกัน แต่คุณหมอบีกลับพบว่า คุณหมอพันธนา ไปไกลเกินกว่าที่เธอจะคิดแล้ว เขาไม่ยอมปล่อยใจให้ว่างเปล่ายอมรับความจริงแม้สักครั้ง ไม่ยอมเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆในชีวิต แม้กระทั่งความรักครั้งใหม่ ยังคิดถึง คิดถึง และคิดถึงคนรักของตนตลอดเวลา

   คุณหมอพันธนากำลังรอปาฏิหาริย์ ให้โลกหมุนกลับ แล้วไปสู่จุดที่แสนสุขใจกันอีกครั้ง

ทว่า คนที่ไม่เคยเชื่อถือปาฏิหารฺย์ อย่างคุณหมอบี กลับกำลังรอคอยให้เกิดปาฏิหาริย์มาช่วยให้คุณหมอพันธนา กลับมาอยู่กับความเป็นจริง มาพบกับความสุขอีกสักกี่ครั้งก็ยังได้ ที่รออยู่ตรงหน้านี้

   แล้วคุณผู้อ่านล่ะคะ เชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริงหรือเปล่า ช่วยบอกหน่อย ว่าการรอคอยปาฏิหาริย์นั้น ประสบความสำเร็จสักกี่ครั้งกันแน่

หรือว่า...ในโลกนี้ ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง

   เรื่องราวตอนต่อไป น่าสนใจมาก เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่หลายๆคน ได้กระทำ โดยไม่รู้ตัวตลอดมา และไม่รู้ว่าการกระทำนั้น มีผลโดยตรงกับคนที่เราคาดหวังอย่างรุนแรง...

หมายเลขบันทึก: 505386เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2012 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ได้ค่ะ Miss ได้ค่ะ มาเที่ยวเมื่องเพชร จะพาไปกิน ขนมหม้อแกงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณTuknarak ขอบคุณที่มาส่งกำลังใจให้อีกแล้ว ตอนที่สามจะตามมาเร็วๆนี้นะคะ เกรงใจไม่อยากให้รอนานค่ะ

สวัสดีค่ะพี่Dr. ple คนใจดี ไม่มีหม้อแกงที่ไหนอร่อยเท่าเมืองเพชรแล้ว อยากไปเมืองเพชรเสียเดี๋ยวนี้เลย อยากเห็นหน้าพี่ple มากกว่าอยากกินขนมนะคะ I miss u ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ชายชยพร อย่าเพิ่งคิดถึงใครนะคะ รออ่านตอนจบก่อน

สวัสดีค่ะคุณโสภณ ขอบคุณค่ะที่อนุญาตให้คิดถึงได้ แต่ถ้าอ่านเรื่องถึงตอนจบแล้ว อาจเปลี่ยนใจนะคะ รออ่านนะคะ

คุณปริมคะ ความรักสวยงามเสมอ แต่ความคิดถึงมันทรมานจังเลยนะคะ

สวัสดีค่ะคุณน้ำฝน ซากของคนที่รัก ย่อมมองผ่านเลยความรังเกียจทั้งปวงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท