ฉันว่าฉันควรมีบทกวีให้เธอสักบท


เมื่อฉันมีภาษาเป็นอาวุธ

ฉันว่าฉันควรมีบทกวีให้เธอสักบท

 

เมื่อฉันมีภาษาเป็นอาวุธ   

สุนทรีย์แท้แฝงบทมุ่งหมาย

ฉันได้ฝากไว้ในอักษรกลาย

หากพลั้งผ่านเก็บฝันฉันกลับไป

 

เมื่อฉันไม่กล่าวคำมนต์พ่นพิษ

จิตที่หวังยังประคองสนองเจต

ประดิษฐ์กลอนเจ้าผ่านน้ำมิตร

เพียงได้คิดคำฉันท์ให้หวั่นไหว

 

เมื่อฉันขยับจิตเร้าช่างจองหอง

เย่อลำพองคล้ายเคืองแผ่นดินไหว

แลสิ้นท้ายกลับชำระล้างจิตสิ้นไป

มิ่งขวัญเจ้ากลายกลับอมตะวิญญาณ

 

เมื่อเธอผ่านมาเก็บไว้ตักตวงสิ้น

หวังทิ้งไว้เพียงคราบแห่งเสน่หา

หวังเพียงเจ้าหยุดดูชั่วพริบตา

เหล่านั้นหนาฝังอยู่ในใจผู้ผ่านกวี

 

๕ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐:๕๖ น. 

 

คำสำคัญ (Tags): #ถ้อยคำ
หมายเลขบันทึก: 505317เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 09:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท