วิธีนำไฟล์ขึ้นทีละหลายๆ ภาพ


เรื่องเล่าจากบ้านแม่ตาด :

วิธีนำไฟล์ขึ้นทีละหลายๆ ภาพ

 

 

 

           ช่วงก่อน   การนำไฟล์ภาพขึ้นเพื่อนำภาพประกอบไปไว้ในบันทึกทำได้ค่อนข้างช้า กว่าจะได้แต่ละภาพก็ใช้เวลานานหลายนาทีเลยทีเดียว

           ผมพยายามหาวิธีทำให้การนำไฟล์ภาพมีความรวดเร็วขึ้น จนในที่สุดก็ได้พบวิธีที่ดีที่สุดในการนำไฟล์ภาพขึ้น(สำหรับผม) นั่นก็คือ การเปิดโปรแกรมเข้าระบบอินเตอร์เน็ตในคอมพิวเตอร์พร้อมกันทีเดียว 3  อันเลย ทั้ง Mozilla Fire Fox , Google Chrome และ Internet Explorer  หรือ ไม่ก็เปิดโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งขึ้นหลายๆ หน้าต่าง อาจจะ 2-5 หน้าต่างก็ได้

            จากนั้นก็เข้าไปที่ Gotoknow.org แล้วก็เข้าระบบไปที่ Blog ส่วนตัว  ต่อจากนั้นก็เข้าไปตรงส่วนที่เป็นระบบ "นำไฟล์ขึ้น" ของ G2K  แล้วก็ทำตามขั้นตอนการนำไฟล์ขึ้นของ G2K ทุกอย่าง ซึ่งสามารถจะนำไฟล์ภาพขึ้นได้พร้อมๆ กันทีเดียวได้หลายภาพ ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน โดยไม่ต้องเสียเวลานำขึ้นทีละภาพๆ เหมือนที่ผ่านมาอีกต่อไป

          คราวหนึ่ง...ผมทดลองเปิดโปรแกรมทั้ง 3 อัน แล้วเปิดโปรแกรมละ 2 หน้าต่าง เพื่อทดลองนำไฟล์ขึ้นทีเดียว 6 ภาพเลย ....ปรากฏว่ามันได้ผลครับ

           แต่....มีข้อแม้ว่า คอมพิวเตอร์ที่ใช้จะต้องมีหน่วยความจำมากพอสมควรนะครับ และระบบอินเตอร์เน็ตต้องมีความเร็วสูงด้วย  ถึงจะทำได้ง่ายขึ้น


           ในส่วนของผมนั้น  คอมฯ ของผมมีหน่วยความจำประมาณ 1,000 กิ๊กกะไบต์ และใช้เน็ตความเร็ว 10 MB  ครับ

           ผมไม่ทราบนะครับว่ามีใครเคยแนะนำเรื่องนี้มาก่อนหรือยัง?  ได้แต่หวังว่าวิธีของผมคงจะไม่ล้าสมัยหรือเชยเกินไป และคงจะไม่เป็นการนำมะพร้าวห้าวมาขายสวน...นะครับ    555

           ปัจจุบันผมใช้วิธีนี้ตลอดนะครับ  เพราะว่าเป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลมากสำหรับผม

           ท่านใดสนใจวิธีของผม ก็สามารถนำไปทดลองใช้ดูนะครับ  รับรองว่าช่วยทำให้การนำไฟล์ภาพขึ้นมีความรวดเร็วกว่าเดิมอย่างแน่นอนครับ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 505305เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 07:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

เยี่ยมสุดๆไอเดียนี้ :)

ขอบคุณค่ะขอบคุณ เพิ่งจะทราบนี่แหละค่ะ บางครั้งขี้เกียจอัพรูปเพราะช้านี่แหละ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีครับ คุณพี่ หนูรี

 

* ที่จริง พี่หนูรี เป็นคนแรกนะครับ ที่สอนวิธีนำไฟล์ขึ้นไว้ในบันทึก ถ้าไม่ได้พี่หนูรีช่วยแนะนำตอนนั้น ผมก็คงจะมืดตึ๊บเลยละครับ

** ตอนนี้ถึงคราวที่ผมจะต้องตอบแทนพี่หนูรีบ้างแล้วนะครับ 555

*** ลองนำไปใช้ดูนะครับ  รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอนครับ

สวัสดีครับ คุณตันติราพันธ์

 

ช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับขนาดของคอมฯ และระบบอินเตอร์เน็ตด้วยนะครับ

แต่รับรองว่าวิธีนี้ได้ผลอย่างแน่นอนครับ

  • น่าสนใจดีครับ
  • ผมใช้การเปิดหลายหน้า
  • แล้ว upload ภาพครับ

สวัสดีครับ อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง

 

* วิธีของอาจารย์กับผมน่าจะเป็นแบบเดียวกันนะครับ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ผมก็ใช้โปรแกรมเดียว แต่เปิดหลายหน้าเพื่อนำไฟล์ภาพขึ้นนะครับ

 

**แต่ในกรณีที่เปิดโปรแกรมเดียวหลายหน้า แล้วช้า

ผมก็จะเปิดโปรแกรมอื่นช่วยด้วยนะครับ

เพราะประสิทธิภาพของแต่ละโปรแกรมไม่เท่ากัน

จะช่วยได้เยอะเลยครับ

บางครั้งผม Copy ภาพธรรมดานะครับมาว่างละก็ได้นะครับ หรือลากมาว่างเลยก็ได้นะครับ

สวัสดีครับ คุณลูกสายลม

 

ผมยังไม่เคยทำแบบ Copy มาวางเลยนะครับ

ยกเว้นตอนหลังจากที่ "นำไฟล์ขึ้น" แล้วเท่านั้น ถึงจะสามารถ Copy มาลงได้ครับ

ครับ เป็นบางครั้งที่ได้นะครับ

สงสัยเราจะรูปเยอะมาลงหนัก Server แน่เลยครับ O

เลยจำกัด ไม่งั้นต้องเพิ่ม Server อีกเเน่ๆๆครับ

แซว GotoKnow นะครับ

สวัสดีครับ คุณลูกสายลม

 

ที่ Server รวนบ่อยๆ

อาจจะเป็นเพราะว่าผมนำรูปขึ้นเยอะเกินไปก็ได้นะครับ 555

ขอบคุณมากคับ ที่นำอะไรดีๆ มาแชร์กันคับ ผมจะลองทำตามคับ..ผมรู้สึกงุกงิกมากคับ เวลานำภาพขึ้น

สวัสดีครับ คุณ Yong

 

* ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ดีใจจังเลยที่ได้รู้จักคนบ้านใกล้เรือนเคียงกัน(ศรีสะเกษกับบุรีรัมย์) แถมยังพูดภาษากันอีกต่างหาก 555

** ลองนำไปใช้ดูนะครับ จะได้ช่วยทำให้การนำไฟล์ขึ้นมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นครับ

สวัสดีคับ คุณอักขณิช

       ขอบคุณอีกครั้ง ผมเพิ่งหัดเขียนคับ มีอะไรต้องขอคำแนะนำจาก คุณอักขณิช และผู้เชียวชาญในการสร้างblog

      ผมกะว่าจะเขียนแค่นี้ก็พอแล้ว...

      คับยินดีที่จักเป็นอย่างยื่งคับ ผมเห็นรูปภาพคุณอุ้มลูก....ชอบมาก..ถูกใจดำคับ...

สวัสดีครับ คุณ Yong

 

*ผมเข้าไปอ่านบันทึกที่คุณยงค์เขียนแล้ว น่าสนใจมากเลยนะครับ

เป็นการนำเสนอสิ่งที่คนอื่นๆ ไม่เคยได้เห็นหรือไม่เคยไปมาก่อนเลย

ภาพและสถานที่ต่างๆ ที่คุณยงค์นำมาลงล้วนสวยงามและน่าประทับใจทั้งนั้นเลยครับ

** เขียนวันละเล็กวันละน้อยก็พอแล้วนะครับ

บางทีก็อาจจะนำเสนอผ่านรูปภาพต่างๆ แทนก็ได้

โดยเขียนข้อความอธิบายเพียงเล็กๆ น้อยๆ

ที่เหลือก็ให้รูปภาพทำหน้าที่พูดแทนครับ

*** แต่ก่อนผมก็เขียนไม่เก่งหรอกนะครับ บางเรื่องมีคนอ่านน้อยมาก ทั้งที่เราคิดว่าเราเขียนดี

แต่ก็อาศัยเพื่อนๆ พี่ๆ ใน G2K นี้แหละคอยให้คำแนะนำและให้กำลังใจ จนทำให้เขียนคล่องขึ้นมาจนถึงปัจจุบันนี้นะครับ

**** ยินดีให้คำแนะนำนะครับ มีอะไรก็บอกกล่าวมาได้เลยครับผม

กลับมาอีกรอบ

สำหรับพี่ บางภาพที่สาระน้อยๆพี่จะอัพโหลดขึ้น Fb แล้ว Copy " url " มาโพสต์ในบันทึกแบบนี้ก็เร็วดี 

สวัสดีครับ พี่หนูรี

 

มีหลายวิธีนะครับ แล้วแต่ความชอบหรือความถนัดของแต่ละคนครับ

วิธีของพี่หนูรี ก็น่าสนใจดีนะครับ เอาไว้ผมจะลองทำดูครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ  ที่กรุณาแวะเข้ามาแนะนำความรู้เพิ่มเติมอีกรอบหนึ่ง

ขี้เกียจบ้าง เป็นบางเวลา (บ่อยครั้ง)

เลยใช้วิธีเอารูปจาก FB  อิ อิ

สวัสดีครับ เอื้อย กระติก~natachoei ที่ ~natadee

 

หลายๆ ท่านก็ใช้วิธีเดียวกันกับเอื้อยนะครับ

รวดเร็วดีเช่นกันครับ

ขอบคุณ...เป็นความหลากหลายที่ให้ประโยชน์ค่ะ ในเครื่องมีทั้ง สาม เครื่องมือเลยค่ะ แต่จะชอบโครม(คราม) รวดเร็วดีค่ะสำหรับตนเอง

สวัสดีครับ คุณ noktalay

 

ผมก็ใช้ Chrome เช่นกันครับ เวลานำไฟล์ขึ้น ก็จะเปิดทีละ 3-5 หน้าต่างเลย ไม่ต้องนำขึ้นทีละไฟล์เหมือนเมื่อก่อน

แต่บางครั้งก็ใช้ทั้ง 3 โปรแกรมพร้อมกันเลยนะครับ ซึ่งก็ทำให้สามารถนำไฟล์ขึ้นได้เร็วเช่นกันครับ

สวัสดีครับ คุณมะเดื่อ

 

อย่าลืมนำวิธีนี้ไปทดลองใช้ดูนะครับ

ดีค่ะจะลองดูหากไม่ได้อย่างไรแล้วจะถามได้อีกนะ มีปัญหากับการขึ้นภาพเก็บอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ละบันทึกใช้ภาพประกอบเป็นส่วนใหญ่ พอมีปัญหาการขึ้นภาพช้า ก็ทำให้เขียนบันทึกที่ต้องใช้ภาพช้าไปด้วย   ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีครับ พี่กานดาน้ำมันมะพร้าว

 

ลองนำวิธีที่ผมแนะนำไว้ไปใช้ดูก่อนนะครับ

หากได้หรือไม่ได้ผลอย่างไร พี่ดาก็โทรมาสอบถามผมได้ทุกเวลาเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท