เสนอผลงาน CQI ทีมศัลย์ฯ รพ.พิมาย


        เมื่อวานนี้ ไปนำเสนอ CQI ที่ มทส.แบบม้วนเดียวจบ เรื่อง นวัตกรรมการลดแรงกดทับในผู้ป่วยแผลกดทับและเสี่ยงต่อการเกิดแผลกดทับ PLS (Phimai limbs support )

 Poster CQI PLS  (Phimai limbs support ) ตาม link

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/839/206/original_posterCQI2.pdf?1349997321

          ซึ่งเป็น กระบวนการดูแลผู้ป่วย ด้านนี้ step ที่ 2 จาก Step แรก ในปี 2554 นั้น  เราได้ทำวิจัย การพัฒนากระบวนการดูแลผู้ป่วยแผลกดทับ โรงพยาบาลพิมาย ไปแล้ว ซึ่งเราพบว่า การเกิดแผลกดทับนั้น  กระบวนการดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล มีส่วนน้อยมากที่ทำให้เกิดแผลกดทับ  กระบวนการดุแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลนั้น ดีอยู่แล้ว  ประกอบกับ วันนอน รพ.นั้นน้อย  เนื่องจาก เป็น รพช.แต่ปัญหาการเกิด

 

        แผลกดทับนั้นเป็นปัญหาจากบ้านมากกว่า step 2 เราจึงพัฒนานวัตกรรมที่ ง่ายๆให้ชาวบ้านไปทำเองที่บ้าน ค่าใช้จ่ายถูก การดูแลรักษาง่าย วัสดุหาได้ในพื้นที่

       

        ซึ่งเรากำลังต่อยอดใน step 3 คือการสร้างเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้จากนวัตกรรมที่เราคิดขึ้นใน step 2  ลงสู่ชุมชน  โดยการดูแลกันในชุมชน โดยชุมชน เพื่อชุมชน เพราะเราต้องการความยั่งยืนในการดูแลผู้ป่วยนั่นเอง step 3 นี้เราจะดำเนินงาน ใน ปี 2556 เราคาดหวังว่า อัตราการเกิดแผลกดทับในผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงจะลดลงนั่นเอง

       แต่เราก็ยังไม่หยุด การพัฒนา  ตอนนี้กำลังศึกษานวัตกรรมที่ลดแรงกดทับอีกชิ้น ซึ่งผลการทดลองยังไม่เสร็จสมบูรณ์ หากแล้วเสร็จเมื่อไหร่จะนำมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งค่ะ

 

ชลัญธร  ตรียมณีรัตน์

 

 

หมายเลขบันทึก: 505300เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 06:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยังไม่ทำการบ้านให้ Blank เลยครับต้องขออภัย

ปัญหากดทับสมองของผมเองก็ยังแก้ไขบ่ได้เลย....555  รอนิดสสส์์์์์ นะครับ (หรือเมื่อถึงตอนนั้น K Blank จะปิดงานไปแล้วก็ไม่รู้ )

ตั้งใจพัฒนาให้ต่อเนื่องเลยนะครับ

เยี่ยม

  • น่าสนใจมาก
  • บุกไปมทส เลยนะครับ

อยากให้เล่ารายละเอียดว่าทำอย่างไรบ้างคะ?..เท่าที่เคยเห็นให้พยายามพลิกตัวผู้ป่วยเป็นระยะ..

ปีนี้ไม่ได้ไปค่ะ เสียดายจริงๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท